Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

VGA công bố danh sách vận động viên thi đấu tại ASIAD 2018

VGA công bố danh sách vận động viên thi đấu tại ASIAD 2018

Theo đó đội tuyển ASIAD sẽ tổng cộng 7 thành viên gồm 4 nam và 3 nữ. Dựa trên công văn từ Hiệp hội Golf Việt Nam gửi cho tổng cục thể dục thể thao thì danh sách vận động viên có: Đội tuyển golf Nam (Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng và Thái Trung Hiếu), đội tuyển golf Nữ (Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh).

Danh sách này, Thái Trung Hiếu là vận động viên duy nhất phải vượt qua vòng loại mở rộng ASIAD18. Tay golf sinh năm 1982 đã rất nỗ lực thi đấu ở vòng chung kết Asiad Qualifier ở VAO 2018 để lọt vào top 4 vận động viên nằm trong diện tuyển chọn thi đấu ASIAD. Qua nhiều năm ưu tiên các gôn thủ trẻ, với cách tuyển chọn qua vòng loại mở rộng lần này, VGA và Tổng Cục TDTT cho thấy đã đến lúc đưa đến một cuộc cạnh tranh công bằng không phân biệt tuổi tác và xuất phát điểm, bất kỳ golfer nào có năng lực và trình độ đều sẽ có thể khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tại các đấu trường quốc tế.

Asiad2018MenTeam 

Thái Trung Hiếu xếp vị trí 15 chung cuộc ở Vietnam Amateur Open. Mặc dù xếp trên anh có các vận động viên Việt Nam khác như Nguyễn Phương Khang, Đỗ Quang Khánh, Dương Quốc Tuynh, Nguyễn Bảo Long, Lê Đình Anh nhưng những golfer này đã không tham dự vòng loại mở rộng ASIAD. Các golfer như Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Phương Toàn đều được đặc cách ở vòng loại và chỉ phải thi đấu ở vòng CK ở SAM Tuyền Lâm vừa qua. Cạnh tranh gần nhất với Thái Trung Hiếu là Đặng Quang Anh tay golf trẻ cũng được đặc cách ở vòng loại mở rộng đã về đồng hạng 18 (+38). 

Asiad2018ds01Men

Thứ hạng của các vđv cạnh tranh suất tham dự ASIAD tại VAO

Hanako Kawasaki, Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh xuất sắc nằm trong top 3 tuyển chọn tham dự ASIAD sau VLAO. Cả 3 vận động viên này cũng được đặc cách không phải thi đấu ở vòng loại mở rộng ASIAD. 

Asiad2018ds01Women

Thứ hạng của các vđv nữ cạnh tranh suất tham dự ASIAD tại VLAO

Như vậy Thái Trung Hiếu sẽ là golfer nhiều tuổi nhất của Việt Nam tham dự ASIAD lần này. Anh đang có hcp là 0 ở trên VHandicap. Thái Trung Hiếu là golfer có rất nhiều thành tích Best Gross ở nhiều giải đấu phong trào lớn gần đây. Hi vọng với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của anh sẽ giúp tuyển Việt Nam có được cơ hội tốt ở ASIAD diễn ra ở Indonesia tháng 11 tới đây.

Asiad2018ds02

Đây là kết quả ở vòng loại mở rộng ASIAD 2018

Đại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD) là kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Indonesia, với thủ đô Jakarta sẽ là nước chủ nhà chính, trong khi Palembang sẽ là chủ nhà hỗ trợ.

Ngày diễn ra: 18 thg 8, 2018 – 2 thg 9, 2018

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi