Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Chiến thắng tuyệt vời của Woods ở Ohio

Chiến thắng tuyệt vời của Woods ở Ohio

Tiger Woods đạt phong độ đỉnh cao tại giải World Golf Championships - Bridgestone Invitational để lần thứ 7 đăng quang tại giải đấu này sau cuộc đấu súng kịch tính trước Padraig Harrington ở câu lạc bộ golf Firestone.

Tay golf số 1 thế giới hoàn tất vòng cuối 65 gậy và 5 gậy dưới par để có trong tay 12 gậy dưới par chung cuộc, hơn Harrington và Robert Allenby tới 4 gậy.

Tuy vậy gần như ngày cuối của giải là màn trình diễn của Harrington, người đã nỗ lực luyện tập để thay đổi có swing sau khi đoạt 3 chức vô địch giải golf lớn trong 2 năm và quyết tâm đọat chiến thắng đầu tiên của mùa giải 2009.

“Đây là một trận đấu rất hay, một cuộc đấu đích thực đúng như tôi dự đoán,” Harrington nói. “Tôi thi đấu với sự thoải mái hoàn toàn về tâm lý trong cả tuần, và cũng đã có cơ hội chiến thắng rõ rệt tính đến 9 lỗ đầu tiên và thậm chí là cho đến nhiều lỗ ở nửa sau.”

Woods cũng nói thêm: “Tôi chỉ biết là mình cần phải bằng cách nào đó nhập cuộc thật nhanh, trên thực tế tôi đã làm được điều đó. May mắn tôi đã duy trì được sự ổn định và có được khoảng cách an toàn.

“Nhưng Paddy cũng bám đuổi rất gắt gao, mắc rất ít sai lầm. Anh ấy đã ghi điểm birdie rất đẹp ở lỗ 11, còn tôi mắc sai lầm ở lỗ 13 và 14. Paddy có cú hòa par rất tốt ở lỗ 14 để vượt lên và đến lỗ 16 cuộc chiến thực sự trở nên thú vị.”

Tay golf số 1 thế giới Woods cũng đã tăng tốc rất nhanh, từ con số 5 gậy quá par ở 9 lỗ đầu tiên tại Firestone đã bám đuổi với khoảng cách 3 gậy và vượt lên Harrington 2 gậy.

Birdie liên tiếp ở lỗ số 4 và 5 đưa tay golf người Mỹ lần đầu tiên vượt lên và anh nhân đôi lợi thế bằng 1 birdie ở lỗ số 9.

Harrington dù không có được độ chính xác nhất trong các cú đánh nhưng vẫn hòa par cả 9 lỗ để duy trì vị thế ứng cử viên vô địch.

Harrington đã chứng tỏ anh không dễ dàng bị lấn át trước Tiger Woods giống như các đối thủ khác trước đây của tay golf số 1 thế giới trong vòng cuối khi anh hòa par ở lỗ 11 par 4 để có trong tay 11 gậy dưới par.

Dù bị bogey ở lỗ 13 sau khi bỏ lỡ green ở cú đánh thứ 2 và 2 cú đẩy tiếp sau đó của Woods giúp anh cân bằng thành tích 11 gậy dưới par với Harrington khi còn 5 lỗ cuối.

Harrington chật vật với cú đẩy hòa par tại lỗ này từ 14 feet trong khi Woods chip bóng đến cách lỗ 5 feet và bị bogey để nhường vị trí đầu bảng cho tay golf người Ireland.

Cả 2 hảo thủ đều hòa par ở lỗ 15 nhưng cuộc đấu quyết định diễn ra ở lỗ 16 par 5.

Sau cú phát bóng cả Tiger và Padrag đều bị lỡ fairway, Harrington đưa bóng sang mé phải còn Woods sang bên trái. Tiger sau đó điều bóng lên được fairway còn tay golf người Ireland để bóng rơi vào rough ở gần hố cát ở mé trái fairway và cú đánh tiếp theo của anh lại rơi vào rough gần green.

Vào lúc này, Woods có một cú drive đầy ma thuật từ 182 yard bằng gậy sắt số 8 và bóng rơi cách miệng lỗ chỉ 1 feet.

Tình hình càng xấu thêm với Harrington khi cú đánh giải nguy từ rough của anh lại đưa bóng rơi vào ao nước gần green. Kể từ đây cuộc đua đến chức vô địch của tay golf người Dublin đã chấm dứt.

Woods dẫn trước 2 gậy khi còn 2 lỗ cuối và tiếp tục tiến chắc đến chắc vô địch thứ 16 ở các giải World Golf Championship sau 30 lần tham gia với 1 birdie ở lỗ cuối.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi