Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Hanako Kawasaki tăng 292 hạng trên WAGR, VĐQG Nữ thăng hạng F

Hanako Kawasaki tăng 292 hạng trên WAGR, VĐQG Nữ thăng hạng F

Hanako Kawasaki đã xuất sắc lên ngôi vô địch giải Vietnam Ladies Amateur Open 2018 với tổng điểm +11, dẫn cách biệt 3 gậy so với Nguyễn Thảo My. Chiến thắng này giúp golfer có mẹ là người Việt Nam, cha là người Nhật leo từ vị trí 1599 lên 1307 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR (World Amateur Golf Ranking). Ngược lại với sự thăng hạng của Hanako thì Thảo My rơi nhẹ 30 bậc từ vị trí 333 về 363 tuần này. Hanako Kawasaki đã vượt qua Nguyễn Thảo My ở hai lần cạnh tranh gần đây trong đó có trận chung kết đối kháng Quốc Gia 2017.

VLAO2018finalMyKo

Hanako Kawasaki và Thảo My ở vòng chung kết VĐQG Nữ 2018 (Ảnh: Duy Dương)

Hanako Kawasaki có khởi đầu giải VĐQG khá bất lợi khi bị ngã trên sàn ướt ở phòng nộp điểm sau vòng 1 khiến cổ tay phải bị đau, suýt phải bỏ dở giải đấu. Nhưng khó khăn và gian nan đó đã được nhà vô địch 2016 chuyển hóa thành chiến thắng đầy ngọt ngào để lần thứ 2 lên ngôi cao nhất quốc gia. Hanako Kawasaki cân bằng số danh hiệu với chính người bạn Nguyễn Thảo My, người có năm 2018 thi đấu cực tốt ở hệ thống giải trường North Carolina.

Hanako Kawasaki sẽ theo học trường đại học Boston của Hoa Kỳ năm nay và hứa hẹn là một trong những thành viên chủ chốt của trường. Hanako sở hữu lối thi đấu chắc chắn, ổn định và vô cùng lì lợm. Một nữ golfer trẻ bản lĩnh và luôn biết giữ sự bình tĩnh ở những tình huống khó khăn nhất. 

Hanako Kawasaki có 4 danh hiệu lớn ở trong nước bao gồm: 2 chức vô địch Vietnam Ladies Amateur Open 2016-2018, vô địch Vietnam Junior Open 2017 và Vietnam Matchplay Championship 2017. 

Theo giám đốc giải trọng tài Vũ Nguyên, giải VĐQG Nữ chính thức được WAGR nâng lên hạng F về chỉ số sức mạnh giải. Hạng giải này được tính dựa trên số lượng vận động viên có xếp hạng WAGR tham dự. Năm 2018, VLAO ngoài sự góp mặt của Thảo My và Hanako thì có hai golfer nước ngoài được xếp hạng WAGR là Leung Isabelle (HongKong), Callista Chen (Singapore).

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi