Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Nữ golfer được đặc cách thi đấu ở PGA TOUR

Nữ golfer được đặc cách thi đấu ở PGA TOUR

Nhà vô địch hai lần major của LPGA TOUR là Brittany Lincicome sẽ có trải nghiệm ở cấp độ cao hơn vào tháng Bảy tới đây khi có nhận suất đặc cách thi đấu ở giải Barbasol Championship. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống của PGA TOUR diễn ra từ ngày 19-22/7 trên sân Keene Trace Golf Club, Nicholasville, Mỹ. Giải đấu có điểm thưởng 300 Fedex Point và tổng thưởng hơn 3 triệu đô la. Nhưng cũng khoảng thời gian này, giải major lâu nhất thế giới The Open cũng khởi tranh và có lẽ sự quan tâm đến Lincicome sẽ giảm nhiều.

Chủ tịch và giám đốc điều hành của Perio Inc là Tom Murray đã đưa ra ý tưởng trên khi Lincicome xuất sắc bảo vệ chức vô địch giải Pure Silk-Bahamas LPGA Classic. Barbasol và Pure-Silk là hai hãng có cùng công ty mẹ là Perio Inc. Lincicome là vận động viên LPGA đầu tiên mà Murray quyết định đặc cách thi đấu ở giải Barbasol Championship của PGA TOUR tới đây.

brittanylincicome05

Brittany Lincicome với chiếc cúp vô địch giải Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2017 (Ảnh: LPGA)

brittanylincicome06

Brittany Lincicome bảo vệ thành công chức vô địch giải Pure Silk-Bahamas LPGA Classic vào ngày 28/1/2018 (Ảnh: LPGA)

Incicome chia sẻ: "Tôi nghĩ mình sẽ có những giây phút thoải mái khi được thi đấu ở giải chuyên nghiệp nam. Tôi cố gắng đánh tốt và không đặt nhiều quá áp lực lên chính mình. Rõ ràng đây là một đẳng cấp thi đấu hoàn toàn khác. Tôi cũng không quyết tâm là phải trổ tài với những người đàn ông xuất sắc của PGA TOUR hay chứng minh điều gì. Tôi cảm thấy hào hứng khi được nhận một trải nghiệm tuyệt vời này".

Lincicome, một trong những golfer thi đấu rất lâu trên LPGA, cô kết hôn với Dewald Gouws, cựu vận động viên đánh xa. Có lẽ chính điều này giúp Lincicome cũng là một trong những nữ golfer đánh xa nhất LPGA. Lincicome tự tin với những cú Drive không thua kém các nhiều nam pro trên tour. Cô không cảm thấy choáng ngợp nếu chứng kiến những nam golfer thi đấu ở Barbasol tới đây. Trong quá khứ Lincicome cũng từng chơi một minitour golf nam.

Lincicome: "Rõ ràng tôi biết nhiều người sẽ so sánh nam nữ, cụ thể tôi và nhiều golfer khác giới khác. Nhưng thực tế đó không phải là vấn đề lớn".

Trong lịch sử Babe Zaharias được ghi nhận là golfer nữ đầu tiên được thi đấu trên PGA TOUR năm 1945. Tuần trước là kỷ niệm 15 năm golfer Annika Sorenstam thi đấu ở Colonial 2003 sau hơn 50 năm kể từ thời của Zaharias. Cũng ở năm đó, Suzy Whaley là golfer nữ khác được thi đấu ở Greater Hartford Open 2003. Whaley trở thành golfer nữ đầu tiên được phân hạng thi đấu ở giải nam chuyên nghiệp sau chiến thắng ở Connecticut PGA Championship.

Michelle Wie là vận động viên được trải nghiệm nhiều lần nhất trên PGA TOUR. Trong tổng số 8 lần đánh trên Tour đấu này, có lỡ cắt 7 và bỏ cuộc 1. Lần tốt nhất mà Wie có được là ở Sony 2004 khi cô chỉ cách nhát cắt đúng 1 gậy.

Thông tin về Brittany Lincicome

Sinh ngày 19/9/1985
Quốc tịch: Mỹ
Số danh hiệu: 2 major và 8 LPGA TOUR (trong đó có 2 danh hiệu Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2017,2018)

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi