Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Handicap 0 và 2.5, VĐQG Nữ 2018 cực nóng khi xuất hiện hai tài năng xếp hạng thế giới

Handicap 0 và 2.5, VĐQG Nữ 2018 cực nóng khi xuất hiện hai tài năng xếp hạng thế giới

Giải đấu năm nay sẽ thu hút gần 100 vận động viên nữ trong nước cũng như quốc tế tham dự. Trong đó các nhà vô địch giải golf nghiệp dư quốc gia VLAO từ năm 2014 trở lại đây như Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh đều chắc chắn góp mặt. Người ta đang chờ đợi một màn đua song mã nữa sẽ được tái lập như những gì đã diễn ra từ ở Đà Lạt năm 2015 giữa Thảo My và Hanako. Nhưng màn tranh tài này có nhiều khả năng bất thành bởi hai đại diện xuất sắc khác đến từ Singapore và Hong Kong sẵn sàng ngáng đường. Đó là golfer Isabella Leung xếp hạng 598 WAGR của Hong Kong và Callista Chen đến từ Singapore xếp vị trí 1360 trên bảng nghiệp dư thế giới.

Theo thông tin từ hiệp hội golf Việt Nam VGA thì hai golfer này đã điền tên vào lời mời tham dự và muốn thử thách bản thân ở VLAO 2018. Đây là lần đầu tiên họ tham dự giải và quyết tâm cạnh tranh danh hiệu sòng phẳng với các golfer nữ hàng đầu của Việt Nam như Thảo My, Hanako. Hiện tại Callista Chen có handicap là 0, còn Isabella Leung handicap 2,5. 

Isabella Leung

VLAO2018Leung01

Hiện tại cô xếp hạng 598 trên WAGR và nằm trong đội tuyển quốc gia. Isabella Leung tham dự 7 giải đấu kể từ đầu năm này gồm World University Championship, EFG Hong Kong Ladies Open (Pro), SINGHA Thailand Amateur Match Play Championship, Western Australia Amateur, Riversdale Cup, Women's Amateur Asia-Pacific Championship, Philippine Ladies Ope. Trong đó giải EFG HongKong Ladies Open (Pro), Isabella đã đánh 3 vòng với kết quả xuất sắc là 73,72,71 gậy. Tay golf trẻ người Hong Kong hiện theo học trường đại học Hawaii, Mỹ. Dịp nghỉ hè về nước Leung đã quyết định đăng ký thi đấu ở giải vô địch golf nữ quốc gia Việt Nam. 

Callista Chen

VLAO2018CallistaChen01

Callista Chen là golfer nghiệp dư đại diện cho quốc đảo sư tử tham dự ở giải Women's Amateur Asia Pacific đầu năm nay. Cô là thành viên tinh túy của đội tuyển quốc gia Singapore. Callista Chen tham dự rất nhiều các giải đấu thuộc trường học trước kia cũng như quốc gia và đạt nhiều giải thưởng. Năm 2017, Callista Chen chiến thắng giải National Ranking Game sau khi đánh 79,76,75 ở các vòng. Cô cũng tham dự SEAGames năm 2017 nhưng rất tiếc đội tuyển của cô không đạt được huy chương nào. Sự góp mặt của Chen sẽ khiến giải VLAO 2018 kịch tính hơn rất nhiều. 

Hiện tại Việt Nam có Nguyễn Thảo My đang xếp hạng 329 WAGR, còn Hanako Kawasaki là 1593 trên bảng nghiệp dư thế giới. Đây như là cuộc chiến WAGR tại giải VLAO năm nay. Với nhiều vđv có thứ hạng trên WAGR tham dự, VLAO có thể được tính hạng D ở chỉ số sức mạnh giải đấu. Như vậy muốn có ranking trên WAGR, bắt buộc phải vào top 3 giải đấu. Như vậy những golfer trẻ khác của Việt Nam như Đoàn Xuân Khuê Minh hay Jung Sun Mi phải rất nỗ lực để tạo nên bước ngoặt trong 3 ngày thi đấu. Chiếc cúp vô địch VLAO sẽ đến với tay golf nào? Hãy cùng chờ đón các màn tranh tài này tại giải vô địch quốc gia nữ VLAO 2018 diễn ra từ ngày 9-11/6 trên sân golf SAM Tuyền Lâm

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi