Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Tuyển miền Nam vỡ òa trong cảm xúc khi lần đầu vô địch VGA Union Cup

Tuyển miền Nam vỡ òa trong cảm xúc khi lần đầu vô địch VGA Union Cup

Có lẽ khán giả chưa bao giờ cảm thấy căng thẳng như vòng chung kết VGA Union Cup 2018 khi phân định thắng thua hai miền nằm trong trận đấu cuối cùng giữa Trần Thế Cường (Miền Bắc) và Hoàng Ngọc Quý (Miền Nam). Cả hai vận động viên đã cống hiến cho người xem nhiều pha rượt đuổi tỷ số kịch tính. Áp lực đè nặng đến mức Hoàng Ngọc Quý với cơ hội ghi birdie để san hòa ở hố 16 thì anh đã mắc điểm bogey. Nhưng ngay sau đó anh kịp trở lại với việc thắng hố 17. Miền Nam thắng hay thua nằm trong hố đấu thứ 18. Ngay ở cú teeshot đầu tiên, Hoàng Ngọc Quý sử dụng gậy gỗ đưa bóng sang phải lệch hẳn fairway, trong khi đó Trần Thế Cường có cú đánh lên fairway chuẩn xác. Ở cú đánh thứ 2, tay golf Ngọc Quý cứu bóng ra fairway và còn cách cờ hơn 100 yards. Trần Thế Cường ở cú đánh thứ hai đưa bóng lên green nhưng ở khoảng cách khá xa cờ. Ở cú đánh thứ 3, golfer thuộc tuyển miền Nam đưa bóng lên green gần cờ hơn. Trần Thế Cường gạt bóng trước nhưng đưa bóng vượt quá xa cờ. Lúc này tình thế đã cân bằng cho cả hai tay golf. Hoàng Ngọc Quý thực hiện cú putt đầu tiên đưa bóng gần lỗ và được nhấc bóng. Lúc này, tuyển miền Bắc muốn có 1 điểm bắt buộc Trần Thế Cường phải gạt bóng vào ghi điểm par. Nhưng đáng tiếc ở lần gạt thứ 2 này anh đã đưa bóng lệch lỗ và điểm hòa ở hố 18 đồng nghĩa với việc tuyển Miền Nam có thêm 0,5 điểm. Số điểm này đủ mang về cho tuyển chiến thắng sau hơn 2 năm mong đợi. Kết quả chung cuộc tuyển Miền Nam có 14,5 điểm - tuyển miền Bắc có 13,5 điểm. 

Phát biểu sau chiến thắng này phó đội trưởng của tuyển Miền Nam tay golf Nguyễn Ngọc Khôi chia sẻ: "Cảm xúc vỡ òa và tôi như đang lâng lâng trên mây. Xem đồng đội của chúng tôi thi đấu mà tôi cảm thấy ngạt thở. Chiến thắng này là điều tôi mong ước từ bao lâu nay đã trở thành hiện thực."

Đội trưởng Andrew Hùng Phạm đã được toàn tuyển nhấc bổng lên sau chiến thắng. Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam ông Nguyễn Văn Cựu đã ra bắt tay và chúc mừng tuyển miền Nam và khen ngợi tinh thần thi đấu của tuyển miền Bắc. Cả hai đội tuyển đã cống hiến những trận đấu quá tuyệt vời và xứng đáng là một trong những giải đấu nghiệp dư đối kháng hấp dẫn Việt Nam.

VGAUnion 201702

Tuyển miền Nam tại VGA Union Cupp 2018 - Ảnh Duy Dương (VGM)

Giải đấu VGA Union Cup là giải đấu đối kháng giữa hai miền Bắc Nam. Thể thức thi đấu Matchplay giống Ryder Cup khi có 3 ngày thi đấu với vòng 1, 2 mỗi vòng 4 trận fourball, 4 trận foursome và ngày chung kết 12 trận Single Match. Tuyển miền Bắc đăng quang ngôi vô địch hai năm liên tiếp 2016, 2017. Năm 2018 lần đầu tiên tuyển miền Nam lên ngôi vô địch. Năm nay tuyển miền Nam bước vào giải với những sự bổ sung lực lượng khá tốt. Trong khi đó tuyển miền Bắc đã thiếu vắng những tay golf chủ chốt từng làm mưa làm gió. Những tay golf mới lên tuyển thì cho thấy quá non kinh nghiệm trong thi đấu Matchplay. Bằng chứng cho thấy những tay golf cốt cán của đội miền Bắc đã phải vắt kiệt sức ở hai ngày đấu foursome, fourball. Đội trưởng Lê Hùng Nam không có quá nhiều sự lựa chọn trong đấu pháp. Nhưng kết quả 13,5 điểm cũng rất tuyệt vời và cho thấy tài năng chỉ huỷ của người đội trưởng tài năng Lê Hùng Nam trong 3 năm qua. Hình ảnh đẹp nhất ở giải đấu này có lẽ là hình ảnh anh Lê Hùng Nam đặt tay lên ngực khi đội trưởng Andrew Hùng Phạm bày tỏ sự cảm kích và ngưỡng mộ tinh thần thi đấu của tuyển miền Bắc. 

Chiến thắng của tuyển miền Nam thực sự giúp họ vượt qua được ngưỡng cửa tâm lý khá lớn. Với những người trung lập thì sẽ thấy đây là một kết quả đẹp và giải đấu sẽ không trở nên quá chênh lệch về thành tích. Chúng ta cùng kỳ vọng và chờ đón thêm nhiều điều hấp dẫn hơn nữa sẽ đến ở các giải VGA Union Cup sắp tới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi