Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Golfer 16 tuổi Lexi Thompson nhận tấm vé chính thức đến LPGA

Golfer 16 tuổi Lexi Thompson nhận tấm vé chính thức đến LPGA

Lexi Thompson đã chứng tỏ cô có đủ tài năng và cả bản lĩnh để chính thức đứng trong hàng ngũ của LPGA Tour. Không chỉ bởi những thành tích mà cô bé này đã được được, không chỉ bằng những chiến thắng trước hàng trăm đàn chị sừng sỏ mà còn bởi thái độ thi đấu nghiêm túc và vững vàng nhất có thể mà một tay golf 16 tuổi từng thể hiện, Lexi sẽ là thành viên trẻ tuổi nhất của hệ thống golf nữ danh giá nhất nước Mỹ trong năm 2012.

Bốn năm trước, người ta đã bàn tán mãi về một cô bé tóc vàng tài giỏi đã chính thức vượt qua vòng loại một giải major tour khi mới 12 tuổi.

Hai tuần trước, cô bé này đã trở thành golfer trẻ nhất từng chiến thắng một sự kiện của hệ thống. Mới 16 tuổi, 7 tháng và 8 ngày, Lexi Thompson đã vô địch Navistar LPGA Classic.

Và vì thế, sẽ không ai xứng đáng hơn cô ấy để được nhận tấm vé chính thức tham dự LPGA Tour trong mùa sau.

Người đại diện của hệ thống này Mike Whan đã rất bị ấn tượng với những gì Lexi thể hiện trong một năm trở lại đây.

"Tôi đã thấy cô bé ở các buổi họp báo trước và sau giải đấu. Tôi cũng đã chứng kiến cảnh cô bé thi đấu trước các đàn chị, toàn những ngôi sao lớn, thế mà Lexi không hề run sợ hay lo lắng. Tôi đã thấy cách cô ấy cư xử khi người hâm mộ lao đến xin chữ ký. Tôi cũng đã gặp gỡ Lexi ở các buổi tiệc. Cô bé có tố chất để trở thành một tay golf vĩ đại”.

Thompson đã chiếm được cảm tình của tất cả mọi người, đặc biệt là thuyết phục được các thành viên ban giám đốc LPGA. Vì thế, họ đã quyết định cho cô bé quyền thi đấu chính thức trong mùa sau mặc dù điều luật quy định một tay golf phải đủ 18 tuổi mới được là thành viên của LPGA.

Thế là tay golf đến từ Florida, cao 1m83 đã được thi đấu ở Q-school, để rồi chiến thắng giải LPGA Navistar Classic tại Alabama trên một sân đấu có đến 45 trong 50 tay golf hàng đầu Thế giới góp mặt.

"Tôi luôn nói rằng nếu cô bé đủ tài giỏi thì chắc chắn sẽ chứng minh được điều đó trong năm nay. Một tay golf đã vượt qua Q-school trong vài tháng sẽ đủ tư cách thi đấu tại hệ thống này dù cô ấy chưa đủ 18 tuổi”.-  Ông Whan giải thích thêm.

Tin vui đến khi Thompson đang trong kỳ nghỉ tại California.

"Thật tuyệt vời. Tôi đã hoàn thành giấc mơ được chơi tại hệ thống này khi mới 16 tuổi. Chiến thắng hồi 2 tuần trước là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với tôi. Tôi đã yêu thích từng giây phút nhỏ nhất của giải đấu đó. Giờ đây tôi có thể chơi golf suốt năm trời tại LPGA. Giây phút đáng chờ đợi nhất trong sự nghiệp đã đến.” – Lexi chia sẻ trong một cuộc điện thoại với phóng viên Golf.com.

Người đại diện của Lexi tại hãng Blue Giraffe Sports là Bobby Kreusler nói có thể năm tới cô bé sẽ thi đấu 20 giải tại LPGA, bao gồm cả một vài chuyến du đấu bên ngoài nước Mỹ.

"Tất nhiên, chúng tôi đang lên một kế hoạch chi tiết và tốn kém cho Lexi đi du đấu trong năm tới.”

Lexi Thompson đã chuẩn bị cho giây phút này từ nhiều năm nay. Năm 2007, khi cô trở thành tay golf nữ trẻ nhất vượt qua vòng loại U.S. Women's Open, sân Pine Needles đã ngả mũ kính phục cô bé 12 tuổi đó. Đến năm 15 tuổi, ngôi á quân Evian Masters lại khiến người ta thêm tin tưởng vào tài năng của Lexi.

Tất nhiên, với một tấm vé chính thức và những chiến thắng ấn tượng từ quá sớm, kỳ vọng và áp lực trên đôi vai Lexi sẽ là rất lớn.

"Tôi hiểu mọi người sẽ trông đợi nhiều nhưng có lẽ Lexi không cần phải tự đặt áp lực cho mình. Chúng tôi cũng không mong cô bé sẽ sớm bị suy sụp chỉ vì quyết định này. Cô ấy còn trẻ, tài năng và có nhiều thời gian để chứng tỏ mình. Thậm chí nếu Lexi không thắng giải nào trong 3 năm tới thì cô ấy cũng vẫn còn rất nhiều cơ hội để bứt lên”. – Whan

Lexi Thompson đang tự học văn hóa tại nhà bằng cách tham gia các lớp học trên mạng internet. Điều đó xem ra cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến điểm số và các bài kiểm tra của cô bé.

Trong lúc này, Whan cho biết rằng đây sẽ không phải là một tiền lệ xấu cho các năm tiếp theo bởi việc hỗ trợ tài năng trẻ luôn được ưu tiên, miễn là họ thực sự xứng đáng.

"Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu được nâng hạng từ các tay golf trẻ nhưng hãy nhớ rằng, họ vẫn còn đang ở trung học phổ thông. Hãy hoàn thành chương trình cơ bản đó trước khi nghĩ rằng mình sẵn sàng cho một hệ thống thi đấu dày đặc và đòi hỏi di chuyển nhiều như LPGA. Tôi đã phải nói “không” hơn 50 lần mỗi tháng. Chỉ có Lexi Thompson nhận được câu trả lời “có” thôi”.

Michelle Wie cũng lên chơi chuyên nghiệp khi mới 15 tuổi nhưng vẫn phải đợi thêm 3 năm mới có mặt ở LPGA tour.

Hiện tại, hệ thống golf nữ của Mỹ đã có thêm một tài năng trẻ tuổi là Lexi Thompson. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu để người Mỹ lấy lại vị thế của mình trong khi các đại diện của châu Á như Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Quốc, Nhật Bản đang làm mưa làm gió trên Bảng xếp hạng.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi