Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Yani Tseng vô địch LPGA HanaBank Championship

Yani Tseng vô địch LPGA HanaBank Championship

Tay golf số 1 Thế giới lại chiến thắng. Điều này xem ra có vẻ chẳng lạ lẫm gì nữa khi nhắc đến Yani Tseng. Tay golf người Đài Bắc Trung Quốc đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong ngày Chủ Nhật để ghi 67 điểm và giành chức vô địch giải LPGA HanaBank Championship.

Với 14 gậy âm sau 54 lỗ đánh trên sân golf Sky72 Golf Club¹s Ocean, Yani Tseng đã có được danh hiệu thứ 6 trong mùa này tại LPGA Tour và là chiến thắng thứ 9 trên toàn Thế giới.

Soo-Jin Yang khởi đầu vòng đấu cuối với lợi thế một gậy cách biệt và ngôi đầu bảng tạm thời nhưng rồi những lỗi bogey ở các lỗ 3 gậy chuẩn đã khiến cô mất đi thế chủ động.

Yani Tseng thì liên tiếp ghi những điểm birdie ở 9 lỗ đầu. Ngay khi bước vào nửa cuối của cuộc đấu ngày Chủ nhật, cô đã có được 12 gậy âm, hơn 2 đối thủ phía sau là Choi và Yang 3 gậy.

Và rồi Yang rời khỏi cuộc đấu với 1 gậy dương và không còn cơ hội cạnh tranh nữa.

Na Yeon Choi cũng cố gắng hết sức ở 9 lỗ cuối với 3 cú birdie rất ngoạn mục ở các lỗ 10, 12 và 13. Nhưng tất cả nỗ lực đó cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hàn Quốc vẫn không đủ để giúp cô vượt qua sự bền bỉ và kiên cường của Yani Tseng.

 “Tôi nghĩ mình đã chơi hơi quá quyết liệt. Nhưng đó là khi tôi thấy cơ hội còn chưa chắc chắn trong tay mình, chỉ khi Na Yeon bạt bóng xong ở lỗ cuối cùng thì tôi mới nhận thấy là mình có thể thả lỏng tâm trí một chút. Tôi thấy mình đưa bóng lên đồi cỏ khá dễ dàng. Đó là thời điểm bước ngoặt của cuộc đấu”.

Cú birdie sau đó của Choi ở lỗ 18 5 gậy chuẩn là không đủ để cứu vãn một chiến thắng.

“Tôi đã cố gắng để tập trung hơn cô ấy trong từng lỗ đánh. Ý tôi là với một đám đông khán giản nhiệt tình như thế, cô ấy hoàn toàn có thể nắm lợi thế ngay từ ngày đầu tiên. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nhiều người đến thế trên một sân golf. Tuy nhiên, tôi may mắn đã duy trì được cách biệt và giành chiến thắng tại Hàn Quốc”.

Và thế là câu chuyện được mô tả như sau trên các tờ báo golf ngày hôm nay: ”Tay golf chủ nhà Na Yeon Choi đã nỗ lực hết sức để giữ chiếc cúp ở lại Hàn Quốc nhưng một gậy cách biệt đã khiến cô phải lùi lại phía sau và chứng kiến thành công của đối thủ người Đài Bắc Trung Quốc Yani Tseng.”

Jimin Kang, Brittany Lincicome và Soo-Jin Yang kết thúc với vị trí thứ ba chung cuộc. Trong khi đó, 7 vị trí còn lại của top 10 bảng xếp hạng chung cuộc đều thuộc về các tay golf Hàn Quốc.
(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi