Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Annika Sorenstam nhận giải thưởng Bob Jones 2012

Annika Sorenstam nhận giải thưởng Bob Jones 2012

Annika Sorenstam, người vẫn được xem là “bất khả chiến bại” và nắm giữ mọi kỷ lục của làng golf nữ Thế giới, đã chính thức được lựa chọn cho giải thưởng Bob Jones 2012 của Hiệp hội golf Mỹ.

Từ năm 1955, USGA – Hiệp hội Golf Mỹ - đã bắt đầu thực hiện sáng kiến về giải thưởng thường niên cao quý cho người có đóng góp lớn nhất cho làng golf trong mỗi mùa giải. Năm nay, người vinh dự được nhận giải thưởng này là tay golf nữ người Thụy Điển, cựu số 1 Thế giới Annika Sorenstam.

Giải thưởng Bob Jones hướng đến những tay golf có nhiều điểm chung nhất với huyền thoại này, nhất là về tinh thần thể thao trong sáng, sự cống hiến hết mình trong từng cuộc đấu và hành động vì cộng đồng. Giải thưởng năm 2012 sẽ được trao trong buổi lễ tổng kết thường niên tại Houston vào ngày 4 tháng Hai tới.

“Annika đã liên tiếp chứng tỏ cô ấy là con người của golf và của tinh thần cao quý nhất mà người ta có thể mong đợi. Đó là tất cả những gì mà chúng tôi chờ đợi ở một người nhận giải thưởng Bob Jones. Không chỉ bởi con số những giải đấu mà cô ấy đã giành chiến thắng, quan trọng hơn, đó phải là những chiến thắng ấn tượng nhất, những màn trình diễn hết mình nhất. Annika đã cống hiến với tất cả tinh thần của mình ngay cả khi cô ấy không bước lên bục vinh quang, cô ấy đã thể hiện lòng tôn trọng với chính cuộc đấu và những đối thủ của mình.” -  Chủ tịch USGA Jim Hyler

“Đây là một niềm vinh dự lớn lao cho cá nhân tôi khi được nhận giải thưởng Bob Jones. Tôi thấy thật hạnh phúc khi được đặt tên mình bên cạnh những người vĩ đại đã nhận giải thưởng này trước đây. Jones nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ và tình thần quyết đoán của ông ấy trong việc đưa ra các quyết định quan trọng, nhất là trên sân đấu. Tôi rất bất ngờ khi mình đã nghỉ chơi golf rồi mà vẫn được Hiệp hội ghi nhận. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong các công việc thúc đẩy sự phát triển của môn golf” - Annika Sorenstam.

Năm 2008, Sorenstam được vinh dự làm Đại sứ của Hiệp hội golf Mỹ; trong vai trò này, cô đã góp phần rất lớn trong việc đưa môn golf đến gần hơn với mọi người, trong đó có chương trình dài hơi về việc nâng cao kỹ năng cho người chơi ở mọi cấp độ. Qua một series chương trình truyền hình mang tên “Play by the Rules”, Annika đã rất thành công trong việc giúp các tay golf hiểu rõ hơn những quy tắc trên sân đấu. Chương trình này đã gây được tiếng vang rất lớn trong thời điểm diễn ra U.S. Women’s Open 2011, giải đấu mà Annika là chủ tịch danh dự tại Colorado Springs, Colorado.

Năm 2009, Annika Sorenstam còn được chọn làm Đại sứ toàn cầu của Liên đoàn Golf quốc tế và cô đã đóng vai trò rất quan trọng trong phái đoàn vận động đưa môn golf trở lại với Thế vận hội tại Olympic ở Rio de Janeiro vào năm 2016.

Dù đã tuyên bố nghỉ thi đấu, Annika vẫn dành phần lớn thời gian trong cuộc sống của mình cho môn thể thao mà cô yêu thích, thêm nữa, cô còn rất nhiều công việc ý nghĩa ở ANNIKA Foundation. Tổ chức mang tên Annika ra đời năm 2007 nhằm mục tiêu giúp đỡ trẻ em nhận thức được tầm quan trọng của một cuộc sống khỏe mạnh, sôi nổi thông qua thể thao và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tổ chức này đã hợp tác cùng Hiệp hội golf Thiế niên Mỹ để tổ chức giải Annika Invitational, giải đấu hàng năm cho 72 tay golf nữ trẻ tuổi tài năng nhất và ANNIKA Invitational tại Mission Hills, giải đấu đầu tiên cho các tay golf nữ trẻ ở châu Á.

Sorenstam bắt đầu chơi golf ở tuổi 12 và nhanh chóng có một sự nghiệp thành công khi là một tay golf không chuyên. Năm 1992, cô đã là thành viên đội tuyển Thụy Điển giành chức vô địch golf không chuyên Thế giới.

Trong 15 năm sự nghiệp của mình, Sorenstam đã giành được 90 danh hiệu lớn nhỏ trên toàn Thế giới, bao gồm 72 chức vô địch LPGA Tour, 10 giải major. Cô cũng lập kỷ lục với 8 lần đứng đầu Bảng tiền thưởng và 6 Vare Trophies cho người ghi nhiều điểm âm nhất.

Annika có mặt trong 9 đội tuyển Solheim Cup Châu Âu và tại giải Standard Register PING 2011 vừa rồi, cô đã trở thành tay golf nữ đầu tiên ghi được 59 điểm trong 1 vòng đấu.

Sorenstam đã có tên trong Ngôi đền danh vọng của LPGA và Thế giới vào năm 2003. Cùng với đó là hàng loạt danh hiệu cao quý khác như giải thưởng Patty Berg 2003, 3 lần là vận động viên nữ xuất sắc nhất năm 2003, 2004 và 2005.

Hiện tại, dù đã không còn trực tiếp ra sân đấu tham gia các cuộc tranh tài nhưng Sorenstam vẫn không hề xa rời làng golf nữ. Những công việc kinh doanh hiện nay của cô đều gắn liền với các dự án phát triển golf như Học viện ANNIKA, tập đoàn tài chính ANNIKA, công ty thiết kế sân golf ANNIKA… Cuộc sống mà cô đang có với người chồng Mike McGee và 2 đứa con Ava và Will ở Florida có thể là hình mẫu mà bất cứ tay golf nào cũng mơ ước khi quyết định giải nghệ.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi