Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Tiger Woods để tuột chiến thắng trong “ngày Chủ Nhật định mệnh”

Tiger Woods để tuột chiến thắng trong “ngày Chủ Nhật định mệnh”

Ngày Chủ Nhật tại Australian Open, Tiger Woods mặc chiếc áo đỏ may mắn như mọi khi, có lợi thế lớn sau 9 lỗ đầu nhưng tiếc rằng, chiến thắng đã không thể đến với Siêu Hổ. Một anh chàng tên là Greg Chalmers đã tiến đến từ vị trí thứ 215 trên bảng xếp hạng Thế giới và giằng lấy chiếc cup ngay khi Tiger mắc lỗi đáng trách ở những lỗ đánh quyết định.

Tiger Woods đã ghi 75 điểm ở ngày Thứ Bảy giải Australian Open tại The Lakes – và con số này đã hủy hoại tất cả những nỗ lực của anh trong 3 ngày trước và sau đó để vượt qua tay golf chủ nhà Greg Chalmers với 13 gậy âm nhằm có được chiếc cúp Stonehaven thứ hai.

Hôm thứ ba vừa rồi là kỷ niệm tròn 2 năm chiến thắng gần nhất mà Woods có được hồi năm 2009 ở giải JBWere Masters trên sân Melbourne's Kingston Heath. Vì thế, ai cũng nghĩ sẽ thật tuyệt nếu anh tận dụng mọi yếu tố thiên thời- địa lợi – nhân hòa để giành được một danh hiệu nào đó, giải tỏa chuỗi ngày trắng tay vừa qua.

Nhưng rồi chính sự cả gan thi thố tài năng, dám thử thách chính mình (tố chất đã giúp anh sớm chinh phục đỉnh cao của Thế giới và khiến người ta hâm mộ cuồng nhiệt) của Woods lại khiến cho anh để tuột mất chiến thắng trong tầm tay. Đối diện với lỗ 13 4 gậy chuẩn, Woods đang có 9 gậy âm, chỉ cần 4 gậy nữa là anh sẽ giành được danh hiệu Australian Open đầu tiên cho mình.

Nhưng lần này, sự quyết đoán và “điên rồ” của Woods đã không mang lại hiệu quả như trong thời hoàng kim của anh. Cú driver đưa bóng sang rìa phải của đồi cỏ và khiến nó lăn thẳng xuống bùn. Gậy thứ hai đưa bóng lên bờ nhưng lại đập vào thân cây và mất hút trong bụi cỏ. Đến gậy thứ ba, tình cảnh chẳng mấy tươi sáng hơn, Woods chỉ có thể đưa bóng lên một khoảng cách ngắn và mắc lỗi bogey 5 cho lỗ đánh đáng ra có thể mang về cho anh một điểm birdie ngon ăn.

Tiếp nối cú bóng đó là điểm eagle ở lỗ 14 5 gậy chuẩn. Nhưng điểm âm này chỉ có khả năng an ủi cho Siêu Hổ và những người vẫn đặt niềm tin vào anh ở các lỗ đánh sau đó. Đến lỗ 17, sau khi thêm nhiều nỗ lực không thành ở lỗ 17, Woods hiểu rằng cơ hội của anh đã trôi qua.

"Cú T ở lỗ 13 đã hủy diệt mọi cơ hội của tôi. Lẽ ra tôi không nên mạo hiểm như thế để rồi tự đẩy mình vào tình huống khó khăn. Lẽ ra tôi đã có thể dùng gậy sắt số 5 để có cơ hội an toàn hơn. Nhưng nếu lúc nào cũng nghĩ được như thế thì chắc tôi đã chẳng ngồi ở đây mà buồn chán như thế này” – Tiger nói trong cuộc họp báo ở Sydney sau khi giải đấu khép lại.

Woods dẫn đầu qua 36 lỗ đánh trước khi kết thúc với 75 điểm trong ngày Thứ Bảy. Anh chia sẻ rằng 67 điểm trong ngày Chủ nhật có được là nhờ những lỗ đánh tập vào chiều muộn.

"Tôi đã tập luyện một chút với các gậy đẩy trên đồi cỏ. Mọi chuyện có vẻ ổn trong ngày hôm nay. Nếu không quá khát khao chiến thắng thì chắc tôi sẽ có được điều mình muốn nhanh chóng hơn. Dù sao tôi cũng thấy mình đã làm được nhiều hơn so với mấy tháng trước, ngoài 2 bogey, tôi không thấy hối hận vì bất kỳ cú bóng nào khác”.

Woods đã chơi trong điều kiện mùa hè nóng bức và thất thường như thế này ở 3 mùa giải liên tiếp tại Australia. Chính việc ban tổ chức cứ tiếp tục mời anh tham gia bất chấp sự tụt hạng thảm hại hiện nay đã mang lại cho Woods một chút lợi thế và kinh nghiệm cần thiết cho những thời điểm quan trọng.

"Nếu bạn phải thi đấu trong điều kiện nhiều gió như thế này, chắc chắn bóng sẽ không bao giờ rơi đúng điểm mà bạn muốn. Đó là điều đã xảy ra với tôi hôm Thứ Bảy. Nhưng ngày chủ nhật, tôi đã lấy lại được cảm giác chính xác của mình. Chỉ tiếc là may mắn không mỉm cười và tôi không thể chiến thắng thôi. Đã quá lâu rồi tôi không có cảm giác thể lực tràn đầy như lúc này, đó là dấu hiệu tốt”.

Với Tiger, sự tiếc nuối lần này không phải là dấu chấm hết, trước mắt anh, mục tiêu lớn hơn phải là Presidents Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần này và Woods sẽ bị đặt nhiều kỳ vọng cho lần trở lại đầy tranh cãi nhờ sự lựa chọn quả quyết của đội trưởng Fred Couples.

"Tất cả phục thuộc vào khả năng đọc và đoán sân đấu của bạn vì tôi biết Royal Melbourne sẽ là một sân đấu hoàn toàn khác. Mặt cỏ sẽ ngắn và trơn hơn rất nhiều, nghĩa là bóng lăn nhanh và khó làm chủ hơn. Tôi có nghe rằng người ta đã trồng dày mặt cỏ trên fairway để bóng lăn chậm hơn, có vẻ cũng ổn. Tôi vô cùng háo hức khi tuần sau sẽ được tề tựu cùng cả đội và bàn bạc chiến thuật thi đấu. Cảm giác khi thi đấu đồng đội luôn rất thú vị”.

Tiger cũng cho rằng những kinh nghiệm mà anh và các cựu đồng đội ở tuyển Mỹ là Jim Furyk và Phil Mickelson thu nhận được từ giải đấu năm 1998 (nơi tuyển các Ngôi sao Thế giới chiến thắng lần duy nhất tại Presidents Cup) sẽ có ích trong lần trở lại này.

"Tôi đã chơi vài lần trên sân Sandbelt nhưng Royal thì từ năm 98 rồi. Chắc chắn sân đấu đã có nhiều thay đổi nhưng chúng tôi tin rằng cả đội vẫn sẽ có lợi thế từ kinh nghiệm của những người từng thi đấu tại đây”.

Về phần nhà vô địch của giải Australian Open năm nay, Chalmers đã khởi đầu ngày mới với 2 gậy kém hơn người dẫn đầu và anh nhanh chóng chứng tỏ lợi thế của một tay golf chủ nhà trước các đối thủ Senden và Jason Day.

Chalmers đã để lại cô vợ Nicole và cậu con trai Max lên 8 tuổi ở Dallas để trở về Australia tham dự giải đấu tuần này cùng với một bé trai khác là Lachlan vừa tròn 5 tuổi.

Tay golf thuận trái đã chiến thắng giải này năm 1998 và đã không thể cầm được nước mắt khi đứng trên bục nhận thưởng lần thứ hai kể từ ngày này cách đây hơn 10 năm tại Royal Adelaide.

"Ở tuổi 26, tôi thấy mình là trung tâm của vũ trụ nhờ chiến thắng này nhưng hôm nay, ở tuổi 38, tôi muốn dành tặng danh hiệu cho gia đình mình. Cảm giác lúc này thật khác biệt, cùng là chiến thắng nhưng lại mang đến những suy nghĩ và dự định hoàn toàn khác. Chiến thắng thật tuyệt vời nhưng giờ đây, với tôi, những người chờ đợi mình ở phía xa, tại ngôi nhà thân thương còn quan trọng hơn nhiều”. - Greg Chalmers

Trước nhiều đối thủ sừng sỏ khác như Nick O'Hern, Adam Scott, Geoff Ogilvy và Nick Watney, Greg đã tìm thấy sự tập trung và tự tin trong áp lực.

"Lần trước, sau chiến thắng, tôi đã lên máy bay một mình và trở về quê nhà ở Adelaide nhưng lần này, tôi được chia sẻ niềm vui với cha mẹ và con trai nhỏ của mình. Tôi rất mong Nicole và con trai lớn có thể ở đây ngay lúc này. Tôi sẽ cảm ơn họ và hôn mọi người thật nhiều”.

Dù sao chiến thắng này vẫn thật sự là bất ngờ khi một anh chàng 38 tuổi đứng thứ 215 Thế giới đã vượt qua tất cả những ngôi sao lớn của làng golf bao gồm Woods và 9 đại diện của top 22 để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Về mặt tổ chức, có vẻ như những nghi ngại về sức nóng và tính thu hút của các sự kiện golf tại Australia đã được xóa tan nhờ sự hấp dẫn của tour đấu này.

Tuần tới, Australia vẫn sẽ là điểm nóng khi Presidents Cup khởi tranh và bỏ qua nỗi tiếc nuối của giải đấu vừa qua, Tiger Woods vẫn sẽ là tâm điểm chú ý dù anh ấy có thể sẽ lại làm cho người ta hy vọng rồi lại phải thất vọng thêm một lần nữa.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi