Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Paul Lawrie và những ngày Qatar Masters

Paul Lawrie và những ngày Qatar Masters

Cựu vô địch British Open Paul Lawrie đã trở lại European Tour với chiến thắng ấn tượng tại Qatar Masters. Không những vượt qua chính mình với nhiều thành tích đáng nể tại European tour và khẳng định vị thế của một cựu ngôi sao lâu năm, tay golf người Scotland còn cùng với quý ông xì gà Miguel Angel Jeminez làm nên kỷ lục của những “lão tướng” vô địch tại hệ thống.

Thực hiện một cú chip bóng ngoạn mục nhất, tay golf 43 tuổi Paul Lawrie vẫn không thể tin vào mắt mình khi ghi điểm eagle và birdie để vượt qua hai đối thủ Jason Day và Peter Hanson, giành chiến thắng giải Qatar Masters.

Với 15 gậy âm, Lawrie khép lại giải đấu với danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp ở European Tour, lần thứ hai tại Qatar.

Lần thứ hai trong vòng một năm trở lại đây, Lawrie giành chiến thắng, trước đó là khoảng thời gian 9 năm liên tiếp trắng tay. Bởi thế, một danh hiệu như thế này mang ý nghĩa củng cố tinh thần to lớn cho tay golf người Scotland.

``Bây giờ tôi đã lọt vào top 45 Thế giới, tôi nghĩ mình như đang sống lại những ngày tháng huy hoàng năm xưa. Những cú bóng trong tuần này hầu hết đều đi thẳng lên đồi cỏ, tôi khó tin rằng mình lại chơi tốt đến thế sau ngần ấy năm. Kể cả thời điểm năm 1999, chưa chắc thành tích của tôi đã được như hôm chủ nhật vừa rồi.”  - nhà tân vô địch giải đấu tự hào chia sẻ.

Năm 1999, Lawrie đã vô địch Quatar Masters lần đầu tiên và đồng thời giành được British Open. Dường như những cú đẩy đã tiến bộ hơn nhiều.

“Tôi đã đủ khả năng tham gia DP World Championship cuối năm ngoái và giải Abu Dhabi hồi tuần trước. Tôi thấy mình tự tin hơn với các cú đẩy ngắn và có vẻ như tuổi tác không làm cho bạn yếu đi, chỉ mất tự tin mà thôi, mà yếu tố tinh thần đó lại có thể rèn luyện bất cứ lúc nào”.

Những ngày tháng tuyệt vời tại Qatar Masters đã mang lại cho Paul những kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp đã sắp xế chiều của anh và cả những con số vô cùng ấn tượng ...

NHỮNG CON SỐ CỦA PAUL LAWRIE SAU QATAR MASTERS

• Danh hiệu thứ 7 tại European Tour trong tổng số 493 lần tham dự hệ thống

• Chiến thắng thứ 12 trong sự nghiệp của Paul

• Kiếm được tổng cộng €407,732 trên BXH Cuộc đua đến Dubai.

• Lọt vào top 45 Thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2003.

• Chiến thắng với khoảng cách lớn nhất (4 gậy) tính đến thời điểm này của mùa giải 2012.

• Lập kỷ lục vòng đấu ít điểm nhất (65) tính đến thời điểm này của mùa giải 2012.

• Ở tuổi 43 và 35 ngày, trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất hệ thống kể từ Miguel Angel Jiménez, (46 tuổi và 243 ngày tại Omega European Masters 2010)

• Đây là lần đầu tiên Paul lọt vào top 10 trong 4 tuần liên tiếp tham dự các giải đấu thuộc European Tour.

• Paul cũng là tay golf Scotland đầu tiên vô địch 1 giải đấu trong nhiều năm qua.

• Ấn định chiến thắng thứ 128 của các tay golf Scotland trong lịch sử European Tour.

• Giành vé tham dự hệ thống đến hết năm 2014.

• Giành vé tham dự các giải WGC trong năm nay: Accenture Match Play Championship, Bridgestone Invitational và HSBC Champions.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi