Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

PGA Championship sẽ chuyển lịch về tháng Năm bắt đầu từ năm 2019

PGA Championship sẽ chuyển lịch về tháng Năm bắt đầu từ năm 2019

Theo hãng thông tấn AP thì hiệp hội golf chuyên nghiệp Hòa Kỳ xác nhận sẽ chuyển lịch thi đấu của một trong những giải Major lớn nhất của làng golf thế giới - PGA Championship về tháng Năm 2019 sau 70 năm, và cũng là năm thứ 101 trong lịch sử giải đấu. Giải đấu sẽ được tổ chức tại sân Bethpage Black ở Long Island, Newyork năm 2019. Kế hoạch này có liên quan đến sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử làng golf bao gồm cả việc chuyển giải The Players Championship trở về tháng Ba, trước hai tuần diễn ra The Masters.

Thông tin này cũng được hai quan chức hàng đầu của PGA of America và PGA TOUR giấu tên khẳng định sau cuộc họp bàn chi tiết vào sáng ngày 08/8 trên sân Quail Hollow, chủ nhà của PGA Championship năm nay.

PGAtrophy

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này trong đó có việc golf trở lại thi đấu ở Olympic, cùng với mong muốn của PGA TOUR để kết thúc FedEx Cup trước khi mùa giải National Football League ở Hoa Kỳ bắt đầu. Lịch thi đấu PGA TOUR bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các sự kiện thể thao quan trọng khác của Mỹ cũng như trên thế giới, và sự thay đổi này cho thấy tầm nhìn tích cực.

Như vậy PGA Championship sẽ vào giữa mùa giải PGA TOUR, sẽ là giải major thứ 2 sau The Masters tổ chức tháng Tư. Phần còn lại của mùa giải PGA TOUR gồm các giải đấu playoff cũng được dự kiến kết thúc sớm hơn trước ngày Labor Day ở Mỹ (4/9). Ngoài ra giải Greenbrier Classic được tổ chức vào tháng 7 sẽ được chuyển sang thi đấu vào mùa thu. Nhưng lịch tháng Năm này của PGA sẽ có khả năng bị chuyển về lịch cũ 4 năm một lần do thế vận hội Olympic được tổ chức vào tháng Năm.

Một nhân tố quan trọng khác ảnh hướng đến lịch thi đấu của PGA Championship đó là yếu tố thời tiết khi mà vào tháng 8 các sân golf ở Texas, Florida hay một phần phía Nam Hoa Kỳ khá nóng bức. Hai địa điểm truyền thống tổ chức PGA Championship là Whistling Straits ở Wisconsin và Hazeltine ở Minnesota là nơi phù hợp vào tháng Tám nhưng lại không thích hợp vào tháng Năm. Nhưng các quan chức cũng tin rằng thời tiết nhiều vùng khác của Hoa Kỳ, đặc biệt ở Bethpage Black khá là dễ chịu để tổ chức giải đấu vào tháng Năm, và hi vọng điều kiện cũng ổn định khi giải được tổ chức trên sân Oak Hill, Newyork vào năm 2023.

PGA Championship sẽ kỷ niệm 100 năm vào năm tới, và đó sẽ là một cột mốc lịch sử khi giải được đưa về tháng Năm lần đầu tiên vào năm 2019. Lần gần nhất PGA Championship được tổ chức vào tháng Năm là vào năm 1949 khi Sam Snead đăng quang ở Hermitage Country Club, Virginia.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi