Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

CLB Augusta lần đầu tiên kết nạp hội viên nữ

CLB Augusta lần đầu tiên kết nạp hội viên nữ

Augusta National Golf Club, một trong những CLB Golf nổi tiếng và uy tín nhất thế giới, chủ nhà của giải The Masters đã gây ra điều ngạc nhiên thú vị cho làng golf thế giới khi mời cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice và chuyên gia tài chính đến từ bang  South, Carolina Darla Moore trở thành làm thành viên chính thức và đã nhận được lời đồng ý của hai phụ nữ này.

Chủ tịch CLB Augusta National, ông Billy Payne, miêu tả đây là một dịp vui mừng, đồng thời là thời điểm quan trọng và tích cực đối với CLB. "Đó sẽ là một khoảnh khắc tự hào khi chúng tôi trao chiếc áo Vest Xanh cho Condoleezza và Darla khi câu lạc bộ mở vào mùa Thu này. Đó sẽ là một khoảng khắc lịch sử của CLB chúng tôi và tôi muốn nhân cơ hội này thay mặt cho các hội viên của Augusta, chúng tôi nhiệt liệt chào mừng những thành viên mới gia nhập vào gia đình CLB Golf Augusta National.

Augusta National cũng được coi là CLB danh giá nhất thế giới, nổi tiếng khắt khe trong việc kết nạp hội viên, trở thành hội viên của CLB là điều cực kỳ vinh dự và mơ ước của bất kỳ ai. Điều đầu tiên, ngoài việc được CLB mời tham gia là hội viên thì hội viên đó phải là những người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng lớn.

Sau giải The Masters, hiện CLB Augusta đang đóng cửa từ giữa tháng 5 vừa qua và sẽ mở cửa trở lại vào giữa tháng Mười tới.

Tân hội viên của Augusta, bà Rice và Moore sẽ được tham đầy đủ mọi hoạt động cũng tất cả các quyền hạn giống như tất cả các hội viên nam khác.

Augusta từng đối diện với sự chỉ trích trong nhiều năm liền vì qui định chỉ chấp nhận thành viên là nam giới vốn tồn tại trong suốt 80 năm lịch sử tồn tại của CLB. Năm 2002, vấn đề này được bà Martha Burk, cựu Chủ tịch Ủy ban quốc gia Các tổ chức dành cho nữ giới, đặt ra và hối thúc CLB cho phép phụ nữ tham gia.

Đầu năm 2012, vấn đề này lại được đưa ra sau khi bà Ginni Rometty - CEO nữ của IBM, nhà tài trợ của giải Masters, không nhận được lời mời làm hội viên của CLB. Trong khi cả 4 cựu CEO trước đó của IBM (họ đều là nam giới) đã được CLB Augusta tặng thẻ hội viên.

Từ khi thành lập năm 1932 tới nay, CLB Augusta có truyền thống giữ kín danh sách hội viên mời. CLB chưa bao giờ công bố danh tính của các thành viên đầy đủ. Dù vậy người ta ước tính danh sách này có khoảng 300 người, bao gồm những yếu nhân, các tỷ phú trong đó có những nhân vật nổi tiếng như Warren Buffett và Bill Gates.

Trước đây, phụ nữ chỉ được chơi golf tại đây nếu được một hội viên mời. Trong thông cáo của mình, bà Rice cho biết: “Tôi đã đến thăm Augusta National vài lần và trông đợi việc chơi golf, kết bạn và làm mới lại những tình bạn sẵn có thông qua dịp đặc biệt này”.

Bà Rice, 57 tuổi từng là cố vấn an ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George Bush và trở thành Ngoại trưởng trong nhiệm kỳ thứ hai của ông. Hiện nay bà là giáo sư kinh tế chính trị của khoa Kinh tế trường Đại học Stanford.

Bà Rice đã bắt đầu chơi golf từ năm 50 tuổi và tỏ ra là một tay golf có triển vọng, từng có handicap là 12. Trước đây bà cũng từng chơi tại Augusta vài lần nhưng dưới tư cách nghĩa là khách mời của hội viên, thành tích tốt nhất mà bà đạt được tại sân golf này là 98 gậy.

Bà cũng là hội viên của nhiều CLB golf như: Stanford GC, Cypress Point, San Francisco GC, Shoal Creek, the CC of Birmingham

Còn bà Moore, 58 tuổi là Phó chủ tịch Rainwater, môt công ty đầu tư tư nhân được sáng lập bởi chồng bà Richard Rainwater. Bà là người phụ nữ đầu tiên lên trang bìa của Tạp chí danh tiếng Fortune.

Sự quyết định trên của Ban giám đốc và các hội viên của Augusta đã nhận được sự hoan nghênh của nhiều người nổi tiếng.

Cựu chủ tịch của Augusta Johnson, người đã nghỉ hưu từ năm 2006 cho biết: “Đây là tin tuyệt vời của CLB Augusta, tôi vô cùng hài lòng về điều này. Darla Moore là bạn tốt của tôi và tôi biết rằng, bà ấy và bà Rice sẽ cũng hài lòng như tôi vậy”.

Ông Johnson và bà Moore cùng là người bang South Carolina, họ đã có những hợp tác thành công với nhau rất thành công trong quá khứ, trong đó có việc vận động tới 300 triệu USD ủng hộ cho trường Đại học South Carolina. Còn bà Rice gần đây đã được bổ nhiệm làm thành viên của Ủy ban Hiệp hội Golf Hoa Kỳ

Tiger Woods, người từng có thời gian làm việc cùng bà Rice tại Đại học Stanford đã hoan nghênh quyết định này: “Tôi nghĩ rằng quyết định của các hội viên Augusta rất quan trọng đối với môn thể thao golf.

Còn huyền thoại Jack Nicklaus, người từng chiến thắng 18 giải major, trong đó có 6 giải Masters, hội viên của Augusta cũng bày tỏ sự hoan ngênh đối với 2 hội viên nữ đầu tiên của CLB. Bất kỳ ai ở CLB đều có chung một niềm đam mê đối với golf và tô biết họ sẽ hoan nghênh sự tham gia của 2 hội viên mới

Một huyền thoại khác, tay golf từng 3 lần chiến thắng The Masters Gary Player thì miêu tả: "Tuyệt vời! Augusata đã kết nạp hội viên nữ đầu tiên trong suốt lịch sửa 80 năm qua."

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi