Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

VJO 2017: Nóng với Seagame 29

VJO 2017: Nóng với Seagame 29

Chiều nay vào lúc 14h tại The Bluffs Hồ Tràm đã diễn ra họp báo công bố giải golf trẻ nghiệp dư quốc gia mở rộng VJO 2017. Tới tham dự họp báo có trưởng bộ môn Golf TCTDTT ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc giải ông Ngô Thế Hào, đại diện của Hồ Tràm Strip ông Patrick Kelly, PGA Australia ông Phạm Minh Đức và đương kim vô địch VJO Việt Nam 2016, nữ golfer trẻ số 1 Việt Nam Nguyễn Thảo My. Có rất nhiều tin tức quan trọng đã được công bố trong buổi họp báo tại VJO 2017, và sau đây GolfEdit xin được điểm lại:

1, Công bố danh sách đội tuyển Seagame:

Một trong những điểm có thể nhận thấy và gần như chỉ có ở Viet Nam Junior Open bởi đây là giải đấu tiền đề căn bản nhất giúp tìm ra các golfer trẻ đạt tiêu chuẩn tham dự Seagame. Một sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á diễn ra 2 năm một lần và VJO 2017 có vai trò quan trọng đặc biệt cho sự kiện này.

IMG_7387

Ông Nguyễn Quốc Hùng (giữa) trưởng bộ môn Golf TCTDTT công bố danh sách 11 golfer tham dự tập huấn cho Seagame -Ảnh: Pháp Nguyễn

Trưởng bộ môn Golf tổng cục thể dục thể thao ông Nguyễn Quốc Hùng đã công bố danh sách 11 vận động viên, ứng viên được lựa chọn cho Seagame 29. Trong đó có 6 golfer Nam gồm: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Anh Tuấn, Quang Anh. 5 golfer Nữ là: Nguyễn Thảo My, Trần Chiêu Dương, Hanako Kawasaki, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, và Đoàn Xuân Khuê Minh.

11 vận động viên được lựa chọn sẽ có 20 ngày tập trung tập huấn liên tục và phải đạt thành tích tốt nhất trong 10 điểm Scores. 7 golfer xuất sắc sẽ đạt yêu cầu phân loại sẽ có suất chính thức tham dự Seagame 29 ở Malaysia diễn ra từ ngày 19/8-31/8.

2, Đây cũng sẽ là năm đầu tiên Giải Đấu được R&A công nhận và tính điểm cho hệ thống xếp hạng các tay golf nghiệp dư thế giới - World Amateur Golf Ranking (WAGR):

Một thông tin tốt cho làng golf trẻ Việt khi VJO chính thức được R&A công nhận, điều này giúp cho giải đấu VJO ngày càng có uy tín. Bên cạnh đó golfer đạt thành tích tốt có cơ hội được xếp hạng vào hệ thống World Amateur Golf Ranking (WAGR). Hiện nay chúng ta có Trương Chí Quân và Đỗ Lê Gia Đạt được xếp hạng trong hệ thống này.

3, Vietnam Junior Open 2017 cũng sẽ được tính kết quả cho vòng loại Việt Nam Faldo Series:

FaldoSeries

Vòng Chung Kết 11th Grand Final Asia Faldo Series dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào tháng 3 năm 2018 sau 10 năm tổ chức tại Mission Hills, Trung Quốc. Năm 2017 Laguna Lăng Cô, Huế là nơi đăng cai tổ chức sự kiện này và tiếp nối sự thành công đó Việt Nam sẽ có vinh dự lần thứ 2 tổ chức vòng chung kết giải golf đầy danh giá của Junior này.

4, Lần đầu tiên một giải đấu của VGA golfer được sử dụng caddy riêng:

IMG_7067

Golfer Nguyễn Thảo My sẽ có cha làm Caddy trong những ngày giải diễn ra - Ảnh: Pháp Nguyễn

Một trong những điều nổi bật của giải vô địch trẻ nghiệp dư mở rộng năm 2017 là việc cho phép sử dụng caddy riêng. Theo đó ban tổ chức giải VJO 2017 quyết định bổ sung điều kiện thi đấu về Caddie, cụ thể là các golfer trên 13 tuổi (sinh trước ngày 31/12/2004) thi đấu tại bảng Boy C, Boy D, Boy E và Girl D được phép sử dụng caddie cá nhân tại giải đấu này với các điều kiện:

- Trong các ngày thi đấu, người chơi được phép sử dụng một caddie cá nhân không phải là một golfer chuyên nghiệp.

- Caddie này bắt buộc phải đăng ký trước với BTC và nhận áo caddie bib tại sân trước giờ thi đấu.

5, Pros Phạm Minh Đức, Nguyễn Thái Dương và Tăng Thị Nhung khuấy động tại VJO 2017

IMG_2149

Pros từ trái qua phải - Tăng Thị Nhung, Nguyễn Thái Dương, Phạm Minh Đức và Greg Mascintosh (đại diện US Golf Kids) - Ảnh: GolfEdit

Một điểm đặc biệt trong chương trình của giải năm nay đó là BTC đã nhận được sử ủng hộ và tham dự của các đàn anh, đàn chị là những tay golf chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam là Phạm Minh Đức, Nguyễn Thái Dương và Tăng Thị Nhung sẽ đồng hành, truyền cảm hứng và hỗ trợ các gôn thủ nhí trong suốt những ngày thi đấu. Họ sẽ cùng với các chuyên gia PGA nước ngoài sẽ trực tiếp hướng dẫn. Các em sẽ được tham gia buổi hướng dẫn Luật từ những trọng tài tiêu chuẩn quốc tế và các buổi hướng dẫn kỹ thuật của các Pro Coaching. 

IMG_2126

Thảo My và Trương Chí Quân hào hứng với những phần trả lời đầy hóm hỉnh của các Pros tại buổi giao lưu - Ảnh: GolfEdit

Giải đấu sẽ có sự góp mặt của những golfer trẻ ưu tú nhất Việt Nam hiện nay như Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Phương Toàn ở Bảng Nam và Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki ở Bảng Nữ. Những niềm hy vọng của Việt Nam sẽ có cơ hội cọ sát cùng các tay golf trẻ đến từ các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương như: Hàn Quốc,Trung Quốc, Úc, Philippines, Thái Lan, Singapore, Sri Lanka …. Ban Tổ Chức đã gửi thư mời sang các Hiệp hội golf quốc tế mời mỗi nước cử 2 vận động viên (VĐV) trẻ đủ điều kiên tham dự. Đây là dịp các golf thủ nhí của Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu, học hỏi và giao lưu với bạn bè quốc tế cùng trang lứa. Ban tổ chức sẽ đài thọ toàn bộ chi phí thi đấu, khách sạn và phương tiện di chuyển đến sân golf đối với các vận động viên được mời đến từ nước ngoài.

6, The Bluffs Hồ Tràm tiếp tục tài trợ đăng cai tổ chức VJO 2018:

Với việc được thi đấu trên sân golf The Bluff Hồ Tràm đẳng cấp nơi những hảo thủ thế giới như Sergio Garcia, Darren Clark, Thomas Bjorn hay ngôi sao Việt Nam Trần Lê Duy Nhất từng thi đấu sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị của các golf thủ nhí để theo bước những thần tượng của mình. Đây sẽ là một sân chơi đỉnh cao và cũng là một cơ hội giao lưu học hỏi từ bạn bè đồng trang lứa trong và ngoài nước mà VGA, Hồ Tràm Strip các nhà tài trợ, toàn bộ đội ngũ Ban Tổ Chức, Trọng tài và tình nguyện viên nỗ lực mang lại cho các gôn thủ nhí. The Bluffs Hồ Tràm hai năm liên tiếp tài trợ toàn bộ phí thi đấu, ưu đãi giá phòng cho golfer tham dự giải đấu và rất nhiều hỗ trợ cực kỳ đặc biệt được truyền thông đánh giá rất cao.

IMG_7325

Patrick Kelly - đại diện của The Bluffs Hồ Tràm đánh giá cao uy tín của VJO và sẽ cam kết đồng hành cùng giải đấu VJO 2018 - Ảnh: Pháp Nguyễn

Hy vọng giải đấu Việt Nam Junior Open 2017 sẽ tạo cảm hứng cho các golf thủ nhí ngày thêm yêu mến và theo đuổi bộ môn này và quan trọng hơn sẽ giúp Việt Nam tìm kiếm các tài năng xuất sắc kế cận cho đội tuyển quốc gia chinh phục các đỉnh cao của golf thế giới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi