Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Thần đồng Guan Tianlang vô địch giải Nghiệp dư châu Á

Thần đồng Guan Tianlang vô địch giải Nghiệp dư châu Á



Bước vào vòng đấu cuối cùng Guan Tianlang dẫn trước đối thủ Oliver Goss người Australia với ít hơn 2 gậy. Tuy nhiên tay golf người Australia này không duy trì được thành tích của mình và để tay golf trẻ người Macao-Trung Quốc Pan Cheng-tsung vươn lên với 65 gậy sau khi kết thúc vòng đấu cuối cùng và giành vị trí thứ nhì chung cuộc ( -14). Đáng chú ý là tay golf người Macao này đã ghi được 9 cú birdies tại vòng đấu này.

Golf thủ trẻ người Úc Oliver Goss kết thức ở vị trí thứ 3 với -12 gậy, hơn 2 gậy so với tay golf từng 2 lần vô địch Hideki Matsuyama, tay golf nghiệp dư số 1 châu Á.

Tháng 4 năm tới khi mùa giải Masters bắt đầu, Guan sẽ trở thành tay golf trẻ nhất trong lịch sử của giải khi thi đấu lúc 14 tuổi, 5 tháng và 17 ngày, phá vỡ kỷ lục được Matteo Manassero thiết lập năm 2010, khi Matteo mới 16 tuổi sau chiến thắng tại British Amateur Championship năm 2009.

“Tôi cảm thấy rất phần khích. Tôi thực sự rất hạnh phục khi trở thành golf thủ trẻ nhất tham dự giải Masters và mong muốn giải đến thật nhanh. Không biết điều gì sẽ diễn ra ở đó nhưng tôi chỉ biết mình sẽ phải làm tốt.” Guan chia sẻ sau khi có cú gạt chuẩn xác tại lỗ 18 và được bố anh ôm hôn đầy tự hào.

“Pan đã làm tốt và tôi chỉ cần tập trung vào cuộc đấu của mình và đạt được vài cú birdies. Tôi biết Pan có một điểm số khá ấn tượng tại 9 lỗ đầu vì vậy mà tôi phải quan tâm hơn tới điểm số ở 9 lỗ cuối. Tôi chỉ nghĩ nếu mình ghi thêm được vài cú birdies tôi có thể trở thành nhà vô địch”, nam sinh trường Quảng Châu, nhà vô địch người Trung Quốc đầu tiên của giải tiếp tục chia sẻ.

Sau khi ghi được điểm số ở những vòng đầu là 66, 64 và 72, Guan bắt đầu ngày đấu cuối với đối thủ Goss. Và ngôi sao nhí chỉ nặng 56 kg này đã mở đầu với birdie dẫn trước tại lỗ golf số 2 và 4 trong khi Goss thất bại với double bogey.

Mặc dù bị bogey ở lỗ số 7 và 9, nhưng birdies ở lỗ 11 và 14 đã giúp Guan vượt lên tay golf đang bám sát Pan, người vừa ghi thêm vào bảng điểm với 9 cú birdies.

Trải qua 3 tháng hè ở Florida, Guan đã cho thấy một phong độ thi đấu đầy bình tĩnh và ấn tượng. Sau khi dính bogey ở lỗ 16, sang lỗ 17 và 18 tay golf trẻ đã có một bứt phá tuyệt vời với gậy wedge để đưa bóng lên green cách cờ 5 foot.

Sau khi kiểm tra cú gạt từ một vài góc và lau mồ hôi trên mặt và tay, bằng thái độ thoải mái, tay golf trẻ bước đến hố golf thực hiện cú gạt quan trọng nhất trong chuỗi ngày thi đấu. “Khi đó tôi đã có chút lo lắng về cú gạt, nhưng mọi chuyện đã tốt đẹp ở lỗ cuối”, Guan chia sẻ. “Tuần qua là một tuần thi đấu thật nóng nực và sân Amata thực sự là một sân golf dài thách thức. Goss đã phát bóng xa hơn tôi 50 yard và thậm chí gậy sắt số 2 của anh ấy cũng dài hơn 10 yard so với cú driver của tôi. Tuy nhiên, cả tuần qua tôi đã được bố mẹ ở bên cạnh ủng hộ và cho tôi một số lời khuyên vì vậy tôi biết ơn họ rất nhiều.”

Pan đặt áp lực lên Guan với một vòng đấu đầy kịch tính. Ngôi sao người Macao ghi được cú birdie ở lỗ đầu và một hat-trick birdie từ lỗ số 4-6 và chỉ bị bogey ở lỗ số 9. Ở 9 lỗ sau, anh tiếp tục ghi 4 birdie trước khi dính bogey lỗ số 14, nhưng ngay sau đó anh đạt birdie ở lỗ 15.

Goss từng nằm trong top 4 của giải Amateur Mỹ năm nay và mới đây Goss vừa chiến thắng tại giải Western Australia Open hồi tháng 3.

Tuy nhiên chính Guan mới là người mong chờ được tiếp bước nhà vô địch năm 2010 và 2011 Matsuyama, người tháng 4 vừa qua đã được mời tham dự Masters tại sân Augusta National trong 2 năm liên tiếp.

Hiện Guan đang chơi tại Lion Lake Golf Club ở Quảng Châu. Tay golf nhí tài năng này là người thường xuyên phá vỡ kỳ lục và làm nên lịch sử. Guan là nhà vô địch trẻ nhất của giải Trung Quốc Nghiệp dư Mở rộng tháng 11 nắm ngoái trong khi phong độ ấn tượng tại giải năm nay lại giúp Guan trở thành người chơi trẻ nhất tham dự European Tour.

Được tổ chức bởi liên đoàn golf châu Á – Thái Bình Dương (APGC), Masters và The R&A, giải Vô đich Nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương là sự kiện golf nghiệp dư được truyền hình nhiều nhất trên thế giới, phủ sóng hơn 150 quốc gia.

Thông tin thêm tại: www.aacgolf.com

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi