Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

The Game
GolfEdit GolfEdit
July 21, 2024, 8:45 am

9 golfer giữ được điểm âm sau vòng 3 The Open: Hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch

9 golfer giữ được điểm âm sau vòng 3 The Open: Hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch

Rất nhiều các golfer có màn tăng tốc trở lại trên nhóm dẫn đầu nhờ thi đấu buổi sáng thời tiết gió nhẹ, thuận lợi. Trong khi đó những tay golf trên đỉnh bảng XH phải chật vật giữ từng điểm số âm tích luỹ được hai ngày đấu trước. Scottie Scheffler, Dustin Johnson cũng phải thốt lên rằng: Đây là vòng chơi mà 9 hố đấu cuối khó nhất họ từng trải qua trong sự nghiệp. 

Nguyên nhân lớn nhất đến từ chính những cơn gió đã đổi chiều ngược lại hoàn toàn với vòng 1-2. Nếu như ở hai ngày mở màn, gió ngược ở các hố xuất phát ban đầu, nhưng là các hố đấu ngắn nên khả năng đánh lên green sau số gậy chuẩn vẫn nằm trong tầm tay của các golfer. Nhưng ở ngày moving day, gió lại đổi thành xuôi ở các hố đấu xuất phát này, đồng nghĩa với đó đường về rất nhiều hố đấu gió ngược mạnh. Cùng với những cơn mưa quá nặng hạt, rất nhiều các hố đấu Par4 ở đường sau như trở thành hố đấu Par5 vì quá khó để đánh lên green. Từ những hố đấu có thể mượn gió xuôi thì nay phải gồng mình vượt khó vì gió ngược quá mạnh. Lần lượt các golfer đầy đủ kinh nghiệm, thậm chí đang đạt phong độ tốt nhất hiện nay cũng phải chào thua. Phát bóng Driver đi khoảng 255-260 yards, sau đó khoảng cách còn tương tự để lên green trong điều kiện gió 16-17 dặm/ giờ. Từ Justin Rose, Billy Horschel dùng gỗ đánh không thể on. Hay Shane Lowry, Dan Brown đánh off the Deck cũng không ăn thua. 

Hai tay golf hạng nặng bước vào vòng 3 với thành tích +1 là Dustin Johnson, Brooks Koepka thì lần lượt cán đích với thành tích +2 và +8. Tay golf dẫn đầu là Shane Lowry đã 'ngã ngựa' ở vòng này khi có thởi điểm dẫn đầu âm 8 nhưng mọi thứ đã thay đổi khi anh đánh vào bunker 'quan tài' ở hố 8, dính double bogey sau đó. Anh quá vất vả ở 9 đường sau, thậm chí có hố đấu phải nhờ sự may mắn khi đánh bóng trúng marshal sân để bóng nằm ở vị trí bóng tốt. Kết thúc với 77 gậy (+6), Shane Lowry từ điểm âm 7 chỉ còn lại âm 1.

shanelowryngao

Shane Lowry đánh mất phong độ ở vòng 3 The Open. 

Dan Brown, tay golf xếp hạng 252 thế giới đang tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình, thậm chí anh đã vươn lên dẫn đầu -6 sau birdie hố 16. Nhưng hai hố hạ màn không tốt khi mắc bogey hố 17. Hố 18 anh lặp lại tình huống phát bóng kéo trái bóng nằm bấp bênh ở sát miệng bunker để rồi anh phải cứu bóng ra ngoài và lại đưa vào bunker trước green. Về double bogey hố cuối, Dan Brown chỉ còn lại âm 3. 

Màn so tài giữa Justin Rose và Billy Horschel được coi là hay nhất ở vòng 3 khi cả hai tay golf đã cho thấy một cuộc chơi đầy tính toán cùng với kinh nghiệm, đẳng cấp của mình. Cả hai đã chơi shortgame tốt và người ổn định cũng như xếp số 1 ở khả năng phát bóng chính xác, tỷ lệ lên fairway cao nhất là Billy Horschel. Trong một ngày giữ được bóng trên fairway đã khó nhưng nhà vô địch FedExCup 2014 đã chơi một game đấu thật sự hay. Anh đánh 69 gậy(-2) để dẫn đầu âm 4. Billy chia sẻ khi có lần đầu trong sự nghiệp dẫn 54 hố ở major : "Tôi đã không ngừng nỗ lực tập luyện để có được vị trí này". Trong khi đó Justin Rose cũng đã có một ngày đấu mặc đù đánh 73 gậy (+2), tổng âm 3 nhưng anh đã rất hài lòng với những gì đã diễn ra ở Royal Troon trong một ngày thời tiết quá khắc nghiệt.

JustinRoseluoi

Justin Rose 'về bờ' an toàn sau vòng 3 The Open. 

Nhà vô địch PGA Championship là Xander Schauffele có vòng 3 giữ game đấu tốt và về đích 69 gậy và đạt tổng âm 3, chia sẻ đồng hạng 2. Anh cũng đang nằm trong vị trí hoàn toàn mang về chức vô địch. Vị trí này có sự xuất hiện của Sam Burns, Thristone Lawrence - hai người chơi hay nhất vòng 3 với cùng thành tích 65 gậy (-6). Trong đó golfer người Nam Phi là Lawrence anh chơi như thể đang thi đấu trên DPWorld Tour khi mà 11 hố đầu tiên mang về 7 birdie và chỉ dính 1 bogey ở phần còn lại. Sam Burns ghi được tới 9 birdie, mắc 2 bogey, giúp anh sẵn sàng trong cuộc đua tranh ngày chủ nhật. Russell Henley với vòng đấu 66 gậy (-5) cũng đã leo lên đồng hạng 2 (-3). Scottie Scheffler đánh 71 gậy (evenpar) để xếp một mình vị trí thứ 8(-2). Shane Lowry xếp sau với âm 1. 

Nhóm điểm evenpar có sự thăng tiến xuất sắc của Adam Scott, Justin Thomas khi cả hai lần lượt có ngày đấu 66 gậy, 67 gậy. Matthew Jordan golfer người Anh trải qua 3 ngày đấu cùng thành tích 71 gậy gậy và chia sẻ ở vị trí này. 

Với top 9 trên BXH đang có thành tích âm, với ngôi đầu âm 4 của Billy Horschel thì rõ ràng cách biệt 3 gậy âm không phải là khoảng cách lớn trong một sân đấu có quá nhiều biến số. Với những gì đã và đang diễn ra tại Royal Troon, nhà vô địch The Open đang vô cùng khó đoán định. Bất kỳ ai lên ngôi sẽ thực sự xứng đáng với danh hiệu Champion Golfer of The Year của R&A.

GolfEdit.com

3