Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

The Game
GolfEdit GolfEdit
July 19, 2024, 9:54 am

Những số liệu thống kê đáng chú ý ở vòng 1 The Open 2024

Những số liệu thống kê đáng chú ý ở vòng 1 The Open 2024

1. Chỉ có 1 hố đấu có điểm trung bình tốt hơn Par. 

Đây là một ngày 'tàn khốc' ở Troon, và không có chỉ số nào làm rõ điều đó hơn chỉ số điểm gậy trung bình từng hố. Chỉ duy nhất hố 16 Par5 là hố đấu có điểm trung bình dưới 5 gậy. Gần cuối ngày tỷ lệ đang là 4,851 gậy ở hố Par5 này. Đây là hố đấu chứng kiến các golfer ghi Eagle trong đó có Jordan Spieth, Dean Burnmester. 

2. Vòng đầu tiên có số điểm cao nhất của The Open kể từ năm 2008

Tính đến 8 giờ tối. giờ địa phương, điểm tích lũy tổng số gậy của tất cả golfer đang là +528 trên điểm Even Par tiêu chuẩn. Điều đó đã vượt qua những cột mốc của năm 2008 ở Royal Birkdale. Người đã chiến thắng là Padraig Harrington. 

3. Hố 14 par-3 là hố đấu khó đưa bóng lên green nhất

Chơi ở cự ly 205 yard, hố 14 ở vòng 1 chỉ có tỷ lệ đưa bóng lên green theo tiêu chuẩn là 33%, nghĩa là chỉ một phần ba số người chơi thực sự có thể đưa bóng vào vị trí cho cú putt ghi điểm birdie. Ngay cả hố đấu Par3 ngắn nhất - Hố số 8 có tên Tem Bưu chính thì tỷ lệ GIR là 51%, như vậy cứ 2 người thì 1 người đưa bóng lên được green.

4. Hố 8 Par 3 ngắn nhất nhưng khó chịu nhất

Điểm trung bình ở hố 'Tem bưu chính'' này đã gây ra số lượng bogey hoặc tệ hơn nhiều nhất, với 20 lần.

5. Fairway hố 10 bị coi như là không tồn tại vì chỉ số đưa bóng lên quá thấp

Hố 10 là hố đánh điểm mù ở khu vực teeshot. Rất nhiều golfer đưa bóng vào bụi fescue. Tiger Woods bóng slice đi vào bụi cây gần đường ray tàu và sau đó chịu phạt gậy. 

Hãy nhìn vào tỷ lệ phần trăm đánh lên fairway hố 10 này chỉ là 22%. Trong khi đó con số này dao động 44% ở hố 13, lên tới 80% ở hố 18. Các số liệu thống kê như thế này cho thấy chính xác Troon đã rất khó khăn và cũng sẽ thử thách hơn ở ngày thứ Sáu. 

6. Robert MacIntyre có nhiều cơ hội gạt birdie nhất

Nhưng anh gạt toàn trượt. Nhà vô địch Scottish Open tuần trước ở vòng 1 The Open đã đồng dẫn đầu giải với 8 cơ hội gạt bóng trong khoảng cách 20 feets. Anh xếp số 1 với cơ hội gạt birdie trong 10 feets tới 5 lần. Việc không chuyển đổi thành birdie khiến anh xếp vị trí 146 về việc ghi điểm ở Putting.

7. Ngược với MacIntyre, Shane Lowry lại tỏa sáng

Lowry, dẫn đầu chỉ số gạt bóng, và chỉ trong 12 hố đầu tiên, anh ấy đã thực hiện được 9 cú putt trên quãng đường 6 feet. Anh cũng đứng thứ hai về tổng khoảng cách putt và chỉ cần 25 putt cho cả vòng đấu. Đây là vòng mở màn thấp nhất trong 46 lần khởi đầu sự nghiệp của Lowry.

8. Daniel Brown - đột nhiên xuất hiện để lên đỉnh bảng xếp hạng

Tay golf người Anh là Daniel Brown là người chơi hay nhất vòng 1 với 65 gậy (-6) bogey free. Nhưng nếu nhìn lại hành trình trước khi đến với The Open của Brown, thì chẳng ai có thể tin tay golf xếp 252 thế giới đang chơi ''out trình'' như vậy.

Trong 8 giải gần nhất thì Brown có 6 lần không qua cắt, có 1 lần rút lui và gần nhất về T61 ở Sottish Open. Anh ấy đã giành suất tham dự nhờ vòng đấu loại với cú putt dài 20 feets ở hố cuối. Việc Daniel Brown dẫn đầu vòng 1 ở Troon thực sự là cú shock. Anh ấy đã chơi golf đẹp mắt cả về nghĩa đen và nghĩa bóng ở vòng 1 này và xếp số 1 ở tỷ lệ đưa bóng lên fairway, xếp thứ 5 ở chỉ số gạt bóng. 

9. Justin Thomas có khởi đầu tốt nhất kể từ Southern Hills

Tay golf người Mỹ gần đây đã không mở màn 68 gậy hoặc tốt hơn ở Major kể từ Southern Hills vào năm 2022. Anh xếp thứ 6 ở chỉ số ghi điểm trên green, và xếp thứ 20 ở chỉ số đánh tiếp cận. JT cũng tránh được các hố cát trong suốt vòng đấu. JT đã thực hiện được ba cú birdie trong7 cơ hội của mình. Tuy nhiên, JT không tránh được bogey.

10. Scottie Scheffler có vòng đấu chắc chắn nhưng vẫn khiến anh thất vọng.

Vòng đấu mở màn 71 gậy(-1) vẫn hoàn toàn giúp golfer số 1 thế giới ở vị trí hạt giống cho ngôi vô địch. Nhưng khi đưa mình vào 5 cơ hội gạt birdie trong 10 feets bị bỏ lỡ, Scottie có quyền tự trách mình nếu nhìn những gì anh làm được trong năm nay. Thậm chí một vài cú đánh sai lầm dẫn đến việc anh dính 3 bogey trong ngày. Vấn đề mà hiếm khi xảy ra với Scottie ở năm nay và anh tin rằng lẽ ra mình ít nhất có thể về 67 gậy thay vì 70 ở vòng 1. 

GolfEdit.com

 

3