Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
July 10, 2024, 15:02 pm

Shane Lowry nói Scottie Scheffler làm một việc trên sân gôn tốt hơn bất kỳ ai anh từng thấy

Shane Lowry nói Scottie Scheffler làm một việc trên sân gôn tốt hơn bất kỳ ai anh từng thấy

Không còn nghi ngờ gì nữa ai là tay golf xuất sắc nhất hành tinh hiện tại, chính là Scottie Scheffler người đã và đang tạo nên lịch sử trong năm nay khi trở thành tay golf đầu tiên kể từ Arnold Palmer năm 1962 giành được 6 lần vô địch PGA Tour trước tháng Bảy.

Scheffler hiện tại có số điểm FedEx Cup bằng Xander Schauffele và Rory McIlroy cộng lại, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người thắc mắc liệu tay golf 28 tuổi này có trở thành một tay golf thống trị mới trong kỷ nguyên này không và sẽ tiến các danh hiệu major nhiều hơn nữa, chiến thắng như chẻ tre như các huyền thoại đi trước là Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Tất nhiên,Tiger Woods đã thực sự thay đổi hẳn một cuộc chơi khi anh ấy bùng nổ trên đấu trường, với việc nhà vô địch 15 lần giải major có khả năng truyền cảm hứng cho đám đông không giống ai bằng một số cú đánh mà anh ấy sẽ thực hiện. Nhưng điểm khác biệt của Scottie Scheffler ở thời điểm này là gì? Và Shane Lowry đã có chia sẻ rất rõ khi anh cũng nhìn thấy

Điều gì khiến Scottie Scheffler trở nên tuyệt vời như vậy?

Scottie Scheffler dường như không tạo ra mức độ ồn ào hay khiến khán giả bị điên cuồng như thời Tiger Woods. Mặc dù các chiến thắng của anh thật siêu phàm trong năm nay với 1 The Masters, 1 The Players Championship và 4 Signature Events. Cách chơi đơn giản hiệu quả với cú swing cũng dị thường. 

Shane Lowry giải thích điều mà Scheffler làm rất tốt – có khả năng tốt hơn bất kỳ ai khác hiện đang chơi bộ môn này

“Tôi nghĩ khi chúng tôi thi đấu trên Tour hàng tuần thì thấy những ngày nào đã tốt đẹp sẽ luôn tốt đẹp. Nhưng ngày nào cảm giác hay trạng thái không tốt là không tốt. Nhưng ngày tồi tệ của Scottie Scheffler vẫn còn tốt hơn cả mức trung bình tốt của các vận động viên khác. Tôi thấy những cú đánh tồi của Scottie cũng rất tốt. Anh ấy có vẻ như vẫn gạt trượt trên green nhưng là vì anh có quá nhiều lần đưa bóng lên green trong trận. Anh ấy phát bóng lệch nhưng kiểu gì vẫn mon men ở fairway và tôi nghĩ đó là lý do tại sao anh ấy luôn có kết quả tốt như vậy. Bên cạnh đó tôi thấy Scottie Scheffler xoay sở rất tốt trên sân hơn bất kỳ ai khi gặp khó khăn." 

Nếu như chúng ta thấy Rory McIlroy quá nổi bật ở khả năng phát bóng. Hay Jordan Spieth vẫn luôn là tay golf gạt bóng hay. Bạn sẽ không thể thấy rõ Scottie nổi bật hơn người khác nhưng ở tổng thể chung mọi hạng mục, anh ấy đều nằm trong nhóm người giỏi nhất. 

Vẫn còn phải xem liệu Scottie Scheffler có thể duy trì điều này trong thời gian dài hay không, nhưng anh ấy chắc chắn có tiềm năng khẳng định mình là một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại của bộ môn golf này.

GolfEdit.com

4