Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
July 09, 2024, 8:30 am

Lý do Tiger Woods từ chối vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2025

Lý do Tiger Woods từ chối vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2025

Keegan Bradley đã được giới thiệu là đội trưởng của đội Ryder Cup Hoa Kỳ 2025 trong cuộc họp báo buổi trưa thứ Ba tại tòa nhà NASDAQ ở New York. Khi Tiger Woods từ chối lời đề nghị làm đội trưởng, rất nhiều người kỳ vọng rằng Stewart Cink, Fred Couples và Davis Love III được coi là những lựa chọn thay thế khả thi cho vị trí đội trưởng. Nhưng đến phút chót, cái tên của Keegan Bradley đã xuất hiện vào đầu ngày thứ Hai trong một báo cáo của Sports Illustrated, được Golf Digest xác nhận.

Keeganryder

Tân đội trưởng Ryder Cup Mỹ - Keegan Bradley chia sẻ: “Tôi vô cùng vinh dự khi nhận cơ hội làm đội trưởng đội tuyển Hoa Kỳ tại Ryder Cup 2025. Tôi muốn cảm ơn Ủy ban Ryder Cup PGA của Mỹ vì đã tin tưởng tôi khi chúng tôi bắt đầu hành trình đến Bethpage Black.

Niềm đam mê và sự đánh giá cao của tôi đối với sự kiện đồng đội lớn nhất của môn gôn chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Ryder Cup không giống bất kỳ cuộc thi nào khác trong môn thể thao của chúng tôi và giải đấu này chắc chắn sẽ đặc biệt với lịch sử phong phú và những khán giả nhiệt tình tại sân golf mang tính biểu tượng này. Tôi mong muốn sẽ sớm bắt tay vào việc để chuẩn bị cho năm 2025.”

Các đội trưởng thường được xướng tên trước Ryder Cup 20 tháng và ở phía Châu Âu tiếp tục với Luke Donald người đem lại chiến thắng năm 2023.

Keegan Bradley, 38 tuổi, thi đấu trong đội Ryder Cup của Hoa Kỳ trong các trận đấu vào năm 2012 và 2014, đạt thành tích 4-2 và từ lâu đã bày tỏ tình yêu với sự kiện này. Sau khi chơi cho đội tuyển Mỹ thua cuộc ở Medinah 12 năm trước, anh đã đóng chiếc cặp ở Ryder Cup và thề sẽ không mở nó ra nữa cho đến khi dành chiến thắng cùng đội.

Trước đó, Ryder Cup 2023 Keegan Bradley bị cho là bị hắt hủi khi những cái tên Rickie Fowler và Justin Thomas lại được chọn thay anh. Đội tuyển Hoa Kỳ đã để thua 16½-11½ trước đội Châu Âu tại Marco Simone.

Lý do Tiger Woods từ chối vị trí đội trưởng Ryder Cup Mỹ?

Giám đốc điều hành PGA of America chuẩn bị nghỉ là Seth Waugh cũng xác nhận tổ chức đã đàm phán với  Tiger Woods về việc đảm nhận vai trò đội trưởng Ryder Cup Mỹ. Tổ chức đã rất mong muốn siêu hổ đảm nhiệm vai trò này. Tuy nhiên, Tiger Woods cho biết rằng anh không chắc liệu mình có đủ thời gian để đảm nhận trách nhiệm hay không.

Tiger Woods hiện đang giữ vai trò trong hội đồng quản trị của PGA Tour và PGA Tour Enterprises. Tiger và cả ban điều hành, tất cả đều tập trung vào thỏa thuận tiềm năng của giải đấu với Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi. Tiger Woos nói rằng, anh rất mong muốn đảm nhiệm vai trò đội trưởng Ryder Cup Mỹ nhưng nếu làm vị trí này, anh sẽ phải cần có thể dành khoảng thời gian xứng đáng cho tuyển. Nhưng tình hình hiện tại đang không cho phép anh đảm đương trọn vẹn. 

GolfEdit.com 

3