Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
June 21, 2024, 10:01 am

Jon Rahm: Mọi người đã đánh giá thấp độ khó của cú Putt mà Rory McIlroy gặp ở US Open

Jon Rahm: Mọi người đã đánh giá thấp độ khó của cú Putt mà Rory McIlroy gặp ở US Open

Nếu để hỏi về độ khó của những cú putt ở US Open thì người trả lời rõ nhất chính là Jon Rahm. Lùi về năm 2021, tay golf người Tây Ban Nha nhờ 2 cú putt ghi birdie ở hố 17-18 trên sân Torrey Pines để cóp chiến thắng cách biệt 1 gậy. Kể từ đó, Jon Rahm đã thêm một chức vô địch The Masters vào bộ sưu tập của mình và anh vẫn là một trong những tay golf giỏi nhất thế giới.

Tuy nhiên, quan điểm của Rahm hơi khác một chút khi anh phải rút lui khỏi US Open vì nhiễm trùng chân. Đây là cơ hội để golfer đang thuộc LIV Golf theo dõi giải đấu ở nhà. Anh đã được chứng kiến màn thi đấu đầy kịch tính ở chung kết US Open, người thắng cuộc là Bryson DeChambeau - cũng là golfer trên LIV Golf. Nhưng người thất bại chính là đồng đội ở Ryder Cup - Rory McIlroy. 

Nhiều người đã nói Rory McIlroy đã mắc lỗi và ẩu khi không thể giữ được điểm Par ở 2 hố 16 và 18 quan trọng, gián tiếp đem chiến thắng về cho Bryson. Nhưng Jon Rahm không nghĩ như vậy. 

Rahm nói: “Tôi thấy nhiều người đã đánh giá thấp độ khó của cú putt mà Rory McIlroy đã gặp phải đặc biệt là ở hố 18 của Rory McIlroy. Một trong những điều khiến tôi khó chịu chính là bình luận của BLV Smylie Kaufman. Anh ấy cũng đánh giá thấp một cách nghiêm trọng đường line mà Rory McIlroy sẽ phải xử lý" Rahm nói. “Smylie nói đó là một cú putt gần như lệch tâm trái, nếu gạt như anh ấy thì bóng sẽ lăn khỏi green bởi độ dốc rất lớn. Hãy nhìn Rory McIlroy đã ngắm hẳn hơn 1 hố trái mà bóng vẫn đi ra ngoài. Họ đã đánh giá thấp độ khó của cú putt đó. Đó là một cú putt quá tàn khốc và đến ở thời điểm quá quan trọng".

Roryhole18

Jon Rahm là một trong những golfer gạt bóng xuất sắc trên green. Nó đã giúp anh vô địch nhiều giải đấu lớn. Là một người trải qua nhiều áp lực thi đấu, Jon Rahm hiểu những gì mà Rory McIlroy đã đối mặt.

Tuy nhiên theo một góc đánh giá khác về cú putt của Rory McIlroy ở thời điểm hố 18, địa hình downhill, HLV Manavian nói: "Tôi luôn học hỏi và xem lại những tình huống làm nên thành công cũng như thất bại ở cú đánh. Riêng ở cú putt xuống dốc này Rory, tôi khẳng định cậu ấy đã đưa đầu gậy đi lên phần trên đường xích đạo của bóng. Điều này khiến bóng không có nhiều độ xoáy bám line và bị chuội đi. Có nhiều điều tác động ở cú gạt này như độ dốc rất nhiều nhưng mặt gậy vào bóng của Rory McIlroy cũng ảnh hưởng không nhỏ. Đây vẫn là cách gạt bóng của Rory".

RoryPutt1

GolfEdit.com

3