Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Câu chuyện

Khi các phụ huynh làm 'phụ tá' cho con tại Giải Gôn Trẻ TP. HCM Mở rộng

Hình ảnh những người cha người mẹ theo con ở các giải đấu golf là hình ảnh quen thuộc ở bộ môn golf nhưng không phải ở môn thể thao nào cũng có. Một nét rất riêng và đặc trưng khi đây là môn vẫn được coi là thể thao gắn kết gia đình. Nhìn vào người con ra được cha mẹ là một nhận định tương đối đúng trong golf. Nhưng trên hết việc được chơi golf, dạy golf và vác gậy golf cùng con với bao nhiêu bậc phụ huynh là niềm hạnh phúc mà chỉ muốn kéo dài bất tận. 

Năm nay Lê Khánh Hưng không kịp góp mặt ở giải VĐ Gôn Trẻ TP HCM do thi đấu ở giải Taiwan Amateur Golf Championship. Nhưng hình ảnh người cha ông Lê Văn Lân làm caddie cho Lê Khánh Hưng dường như đã in sâu vào tâm trí của nhiều người theo dõi golf trong cộng đồng. Vừa là người thầy, người cha, ông Lê Văn Lân khát khao được 'vác gậy' cho con đến khi nào không thể. Mặc dù không làm việc đó ở SEA Games 32 nhưng ông luôn theo từng bước khi con trai thi đấu. Cả hai cũng đã có nhiều khoảnh khắc vui buồn cùng nhau và chức vô địch ở Lexus Challenge 2023 là một nguồn sức mạnh lớn cho cả hai cha con khi cùng nhau mang về chiến thắng vô cùng ý nghĩa. 

Cùng chung tinh thần và cũng giống như ông Lê Văn Lân, nhiều người cha người mẹ tại giải Gôn Trẻ TP.HCM cũng là những người làm caddie cho chính con mình. Nhiều người nói tại sao 'không thuê caddie' cho nhàn. Thực ra tiền thì không phải vấn đề nhưng rất nhiều golfer nhí được chính cha mẹ mình dẫn dắt và bên cạnh đó việc hiểu con, muốn đồng hành cùng con luôn là một trải nghiệm thú vị. Đương nhiên không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ khi để con chơi với thách thức của của trận đấu chứ không phải là đến từ áp lực của cha mẹ. Bên cạnh đó có không ít bạn golfer nhỉ chỉ muốn cha hoặc mẹ mình đi cùng làm caddie mới cảm thấy yên tâm chơi, thi đấu. Với các chuyên gia golf, thì với các golfer nhí thì để con yêu thích Golf đã là thành công chứ chưa đề cập đến việc chơi tốt. Đây là giai đoạn đầu khuyến khích, động viên và coi golf như một trong những lựa chọn để có thể giúp con tránh xa những chiếc máy ipad, hay những giờ học căng thẳng trên lớp. Việc tham gia vào những giải đấu giúp các golfer nhí rèn luyện sự tự chủ, kỷ luật và vượt qua các thử thách cho riêng mình. Đôi lúc chiến thắng không phải những chiếc cup mà chiến thắng là việc đã hoàn thành chặng đấu cùng với những người cha người mẹ mình. 

Khi mà golf trẻ ngày được quan tâm hơn đặc biệt saukỳ tích vô tiền khoáng hậu ở SEA Games của đội tuyển golf Việt Nam với bộ 3 Huy chương. Điều này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho không chỉ nhiều golfer nhí mà chính những phụ huynh cũng là golfer, sẽ đầu tư thêm và cho con cái mình chơi golf nhiều hơn. Cùng với sự hỗ trợ đến từ Hiệp hội, Hội, các mạnh thường quân và nhà tài trợ, Golf Việt đang hướng đến một tương lai vô cùng xán lạn. 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi