Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Câu chuyện

Chuyên gia phẫu thuật bàn chân: 'Chẳng có lý do gì ngăn cản Tiger trở lại các giải đỉnh cao'

Chuyên gia phẫu thuật bàn chân: 'Chẳng có lý do gì ngăn cản Tiger trở lại các giải đỉnh cao'

Bác sĩ phẫu thuật bàn chân Nima Heidari chia sẻ nhận định về khả năng thi đấu của Tiger Woods. Ảnh: GettyImages

Tiger Woods đã trải qua một cuộc phẫu thuật hợp nhất xương sên ở mắt cá chân phải để giảm bớt cơn đau khớp sau vụ tai nạn ô tô vào tháng 4 năm 2021. Người ta thấy Tiger Woods đi khập khiễng tại Augusta National gần đây trước khi rút lui khỏi The Masters khi bắt đầu lại vòng ba. 

Nima Heidari  - chuyên gia tư vấn và bác sĩ phẫu thuật bàn chân và mắt cá chân nói rằng không có lý do gì Tiger Woods không thể trở lại đỉnh cao của trò chơi mang đến tên tuổi của anh ấy. Những ai nói anh đã chấm dứt sự nghiệp thực sự là thiếu tôn trọng và cũng không có một chứng cứ cụ thể để luận bàn cũng như nhận định về cuộc chơi phía trước. 

Ca phẫu thuật hợp nhất mà anh ấy đã thực hiện về cơ bản đã biến hai xương và một khớp bên dưới mắt cá chân của anh ấy thành một xương lớn hơn, nghĩa là anh ấy sẽ bị hạn chế một chút trong chuyển động bên dưới mắt cá chân phải nhưng đặc biệt là không bị đau.

Ca phẫu thuật của người từng 15 lần vô địch giải Major có thể sẽ mất ba tháng để hồi phục, nghĩa là anh ấy sẽ bỏ lỡ ba giải Major còn lại trong năm nay, nhưng anh ấy sẽ có thể đi lại bình thường và tiếp tục chơi gôn vào cuối năm nay.

TigerMasters23a1

Tiger Woods tại The Masters 2023. Ảnh: Masters.com

Tiger Woods có thể trở lại thi đấu ở các giải đỉnh cao?

Heidari nói rằng các vết thương và ca phẫu thuật của Woods "chính xác là những thứ mà tôi phải giải quyết như một công việc thường ngày" và sự hợp nhất dưới cơ sẽ đảm bảo anh ấy có thể đi lại và chơi gôn mà không bị đau sau khi vết thương lành lại.

“Đó là một trong những lý do tại sao anh ấy cảm thấy khó khăn khi đi quanh sân gôn, khi ngủ, khi làm mọi việc vì anh ấy bị đau ở chân. Vì vậy, những gì Tiger cần làm là hy sinh một lượng cử động nhỏ mà anh ấy có thể có trong khớp này để giảm đau."

"Anh ấy là một trong những người hoàn toàn tuyệt vời chỉ đơn giản là bị hạn chế bởi ham muốn và khao khát của chính mình. Không có trở ngại nào khác đối với anh ấy. Vì vậy, tôi nghĩ nếu đã bớt các triệu chứng ở bàn chân và mắt cá chân của anh ấy, thì không có lý do gì mà anh ấy không thể trở lại thi đấu ở các giải đỉnh cao"

Mặc dù lợi ích to lớn của sự hợp nhất xương sên hy vọng sẽ là khả năng đi lại và chơi gôn của Woods mà không bị đau trở lại, nhưng một vấn đề có thể là khả năng của anh ấy đối phó với những địa hình không bằng phẳng và bề mặt đồi núi.

"Khớp xương sên rất quan trọng để phù hợp với mặt đất không bằng phẳng, vì vậy, hãy tưởng tượng nếu bạn đang đi trên một con đường gồ ghề hoặc bạn đang đi bộ băng qua một ngọn đồi, một chân phải rẽ sang một bên và chân kia phải quay rẽ sang hướng khác," Heidari nói.

"Các chuyển động được gọi là lật ngược và xoay của bàn chân liên quan rất nhiều đến khớp dưới sên. Vì vậy, khớp dưới sên rất quan trọng để có thể bước trên mặt đất không bằng phẳng. Anh ấy có thể gặp khó khăn khi di chuyển trên mặt đất không bằng phẳng ở một mức độ nào đó. Nhưng vấn đề là nếu bạn bị viêm khớp ở khớp dưới sên, bạn sẽ gặp khó khăn khi di chuyển trên mặt đất không bằng phẳng và hậu quả là bạn bị đau."

Và liệu Woods có bước đi khập khiễng do khớp mới được nối của anh ấy không cử động được không? Heidari vẫn chưa chắc chắn, nhưng nhấn mạnh rằng các vấn đề về mắt cá chân có thể phát sinh trong tương lai.

"Tôi không biết liệu anh ấy có đi khập khiễng hay không. Đôi khi mọi người thì không. Vì vậy, tôi nghĩ cho dù anh ấy có đi khập khiễng hay không, điều đó có nghĩa là bàn chân của anh ấy sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu của nó. Tự định vị trên mặt đất không bằng phẳng để giữ cho anh ấy đứng thẳng, điều đó có thể gây thêm áp lực lên khớp mắt cá chân", anh ấy nói.

"Vì vậy, anh ấy có thể phát triển các vấn đề với khớp mắt cá chân nhưng điều đó có xu hướng đôi khi kéo dài vài năm và nó không ảnh hưởng ngay lập tức. Nhưng việc hợp nhất này sẽ làm giảm cơn đau của anh ấy và do đó cải thiện khả năng đi lại của Tiger."

Heidari cũng không nghĩ rằng cú xoay người của Woods sẽ bị ảnh hưởng quá nặng bởi ca phẫu thuật hợp nhất.

"Tôi không thực sự nghĩ như vậy," ông nói. "Vấn đề là anh ấy vẫn có thể chơi gôn tốt một cách đáng kinh ngạc sau khi khỏi chấn thương, và anh ấy đã được điều trị bởi một bác sĩ phẫu thuật rất, rất khéo léo. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, Tiger Woods đã có một ca phẫu thuật tuyệt vời. Và sau đó, sau đó thành thật mà nói, nếu anh ấy bớt đau hơn, anh ấy sẽ tiếp tục nhiệt với Golf"

"Tôi thích theo dõi câu chuyện của anh ấy, nó chỉ là minh chứng cho thực tế bạn có thể đạt được gì khi có thái độ đúng đắn và mức độ mong muốn phù hợp và điều đó được tạo điều kiện thuận lợi bởi những người phù hợp xung quanh bạn. Thật thú vị khi xem Tiger Woods. "

Nima Heidari là bác sĩ tư vấn phẫu thuật bàn chân và mắt cá chân, người chuyên về tái tạo bàn chân, mắt cá chân và tứ chi và đã làm việc trong ngành hơn hai thập kỷ, tin tưởng Tiger Woods sẽ sớm trở lại thi đấu và cải thiện muộn nhất vào cuối năm nay.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi