Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Câu chuyện

Sir Nick Faldo đưa ra 3 lời khuyên hữu ích cho golfer trẻ Việt Nam

Sir Nick Faldo đưa ra 3 lời khuyên hữu ích cho golfer trẻ Việt Nam

Là một người tâm huyết và dành gần 3 thập kỷ qua để xây dựng những hệ thống, giải đấu và nhiều hoạt động cho golf trẻ, Sir Nick Faldo được coi là người hiểu các junior nhất. Đã có nhiều siêu sao thành danh mà trước đây từ tham giao vào các giải đấu trẻ của Ngài Faldo như Rory McIlroy. 

Bằng kinh nghiệm, hiểu biết và đẳng cấp của một vận động viên từng vang danh lẫy lừng khi còn thi đấu, Sir Nick Faldo luôn có lời khuyên cực kỳ hữu ích cho các bạn golfer trẻ. 

Hãy chăm chỉ tập luyện

Đây là điều kiện tiên quyết để bất kỳ golfer trẻ nào trở nên thành công, vượt trội. Sir Nick Faldo nói: "Tất cả những golfer thành công trên thế giới và cả tôi đều đã tập luyện thực sự miệt mài chăm chỉ. Không có phép màu nào cho riêng ai cả".

Khi mà các golfer trẻ ngày càng được đầu tư về mặt học tập kỹ thuật, tham gia thi đấu thì rõ ràng phần còn lại là sự ganh đua của sự chăm chỉ, nỗ lực. Tiger Woods cũng thừa nhận, anh không phải là thiên tài mà tất cả đều nhờ sự khổ công tập tành từ bé đến lớn, từ tình trạng nghiệp dư sang chuyên nghiệp, từ các giải đấu trường học đến tour. Tiger cảm thấy chính tập luyện nhiều đã tạo ra sự tự tin và chính việc chăm hơn những người còn lại, Tiger Woods đã biến mình thành một người chiến thắng.

Tập khoa học

Phương pháp tập luyện rất quan trọng. Việc các golfer trẻ dành thời gian tập luyện nhưng cần có phương pháp khoa học, tham khảo từ các HLV có trình độ cao và kinh nghiệm. Tất cả mọi việc từ tập luyện đến thi đấu đều được xây dựng sớm một phong cách chuyên nghiệp, khoa học sẽ giúp tối đa hoá hiệu suất của cú đánh, đến màn thi đấu hay chính mỗi buổi tập. Nếu có tập nhiều mà không có phương pháp chọn lọc thì việc tập cũng khó có thể đạt được thành công

Học từ những sai lầm và sửa chữa

Thật khó để đòi hỏi các golfer trẻ có kinh nghiệm và cũng khó để có thể đánh giá các bạn ấy thông qua 1 trận đấu, dù không đạt kỳ vọng. Tuy nhiên lời khuyên hữu ích mà Sir Nick Faldo chia sẻ với các golfer trẻ, trong đó có golfer Việt đó chính là luôn học cách ghi chép lại thông số ở từng trận. Đánh bao nhiêu cú xuống hồ nước, vào rough, lên fairway, on green, hay bao nhiêu cú gạt.... Luôn thống kê lại những gì tốt và chưa tốt của mình. Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và luôn học từ chính những sai lầm hay những cú đánh tệ của mình. Sẽ không bao giờ có một vòng đấu hoàn hảo hay một sự hài lòng tuyệt đối trong golf nhưng đây là môn thể thao của sự chinh phục, của sự vượt qua từ những sự tồi tệ và làm sao phát huy thế mạnh của bản thân. Việc không mắc lại những lỗi sai đã là thành công chứ chưa cần phải luôn có những cú đánh tốt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi