Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

Cảm ơn Jon Rahm vì giành chiến thắng The Masters, giữ áo xanh khỏi rơi vào tay LIV Golf

Cảm ơn Jon Rahm vì giành chiến thắng The Masters, giữ áo xanh khỏi rơi vào tay LIV Golf

Theo bà thì chiến thắng Masters của Jon Rahm đã giải cứu Augusta National khỏi sự ‘ô nhục’ nếu như phải mặc áo khoác xanh cho Brooks Koepka hoặc Phil Mickelson của LIV Golf.

Đó cũng là thông điệp từ những người đứng đầu môn golf nam, đặc biệt là Câu lạc bộ gôn quốc gia Augusta, dành cho Jon Rahm của Tây Ban Nha:

Cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã giành được The Masters. Cảm ơn bạn, tất cả mọi người đã nói, bạn đã cứu chúng tôi.

Rahm được cho là đã giải cứu Augusta National một bàn thua trông thấy nếu phải khoác chiếc green jacket cho ‘kẻ chạy trốn’ sang LIV Golf là Brooks Koepka, hiện đang bị PGA Tour treo thẻ. Brooks Koepka - người đã dẫn trước bốn gậy khi bắt đầu ngày Chủ Nhật và kết thúc thua bốn gậy trước Jon Rahm. 

Với lối chơi chiến thắng ổn định từ đầu mùa, Jon Rahm đã vượt qua cuộc thi Marathon 30 lỗ ngoạn mục ngày Chủ Nhật để cứu câu lạc bộ quyền lực nhất thế giới khỏi những sự bối rối tột độ. Brooks Koepka với cơ hội vô địch quá lớn bên cạnh một người mới của LIV Golf nhưng từng 3 lần sở hữu The Masters là Phil Mickelson thi đấu quá điên ở vòng chung kết với 65 gậy (-7), leo lên đứng thứ 2. Augusta National chẳng ưa gì LIV Golf và thể hiện ra mặt điều đó. Hệ thống giải đấu do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn bị cho là đang sử dụng những người đàn ông tuyệt vời của PGA Tour trước đây như Brooks Koepka và Phil Mickelson để giúp “rửa sạch” danh sách những tội ác của vương quốc.

Phil Mickelson, 52 tuổi, từng 3 lần vô địch Masters, đã trở thành tay golf lớn tuổi nhất trong lịch sử về đích trong top 5 tại một giải Masters sau ngày đấu quá ‘cháy’ âm 7 đầy bất ngờ ở vòng cuối cùng. Anh ấy mang về birdie hố 18 trong khi Rahm và Koepka đang ở fairway hố thứ 10. Chắc chắn cả hai đã nhìn rất rõ bảng điểm của Phil Mickelson khi áp sát cả hai người như thế nào. Người ta tin chắc giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman đang hoàn toàn thích thú khi quan sát từ xa.Chúng ta chỉ có thể phỏng đoán Norman đang làm gì và ở đâu. Bởi anh ấy không được mời tham dự Masters vì lo ngại rằng cá mập trắng sẽ là một sự phân tâm không mong muốn. 

Nhưng sự hiện diện của nhiều LIV Golfer ở đầu bảng xếp hạng có nghĩa là về cơ bản, mọi cú đánh đều được lên sóng đẹp nhất vào cuối chiều và tối Chủ Nhật trên CBS. Khi giải Masters kết thúc, có ba tay golf LIV nằm trong số sáu tay golf về đích hàng đầu. Đây là vấn đề quan trọng mà bốn giải Major phải đối mặt bởi mỗi giải đều không cấm các tay golf LIV tham gia các sự kiện của họ. Nghĩa là họ cũng sẽ phải ‘hồi hộp' như tung xúc xắc khi không biết chức vô địch sẽ về tay ai giống như The Masters vừa xong.

JonRahmMasters23

Jon Rahm vô địch The Masters 2023. Ảnh: Masters.com

Chúng ta đừng nhầm những gì Brooks Koepka, Phil Mickelson, Patrick Reed và 15 tay golf LIV khác đến đây đã làm được. Họ đã rời bỏ Tour đấu thông thường của mình để tham gia vào công việc kinh doanh “tẩy rửa thể thao” với thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman, người bị coi là chủ mưu vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi của tờ Washington Post vào năm 2018, cũng như những người bạn chơi gôn của ông ta ở vương quốc Ả Rập Saudi, quốc gia chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố 11/9 vào Hoa Kỳ và bị cáo buộc những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với phụ nữ và cộng đồng LGBTQ.

Một tay golf kiên quyết rằng anh ta sẽ không bao giờ rời PGA Tour để nhận những khoản lương béo bở của LIV Golf chính là Jon Rahm - người từ chối số tiền béo bở nhất của LIV Golf. 

“Thi đấu Shotgun ba ngày và không cắt với tôi không phải là một giải đấu gôn" Rahm nói. "Tôi muốn thi đấu với những người giỏi nhất thế giới theo thể thức đã tồn tại hàng trăm năm.”

Anh ấy nói thêm: “Tôi chưa bao giờ thực sự chơi golf vì lý do tiền bạc. Tôi luôn quan tâm đến lịch sử và di sản, và ngay bây giờ, PGA Tour có điều đó.”

Người đàn ông đó đã thắng The Masters vào chủ nhật nhưng thực tế là anh đã thắng cả LIV Golf - điều đó thực sự là tất cả những gì quan trọng nhất mà nhiều báo chí Mỹ đề cập đến.

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi