Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Câu chuyện

Golfer 'book' sẵn vé ra về, tạo kỷ lục mới ở The Players Championship

Golfer 'book' sẵn vé ra về, tạo kỷ lục mới ở The Players Championship

Tom Hoge sau vòng 2 đánh 68 gậy, đạt tổng dương 2 và đây là số điểm nằm ngay lắt cắt dự kiến +1. Phần lớn các tay golf ở mốc +2 đã xác định vé về nhà trong đó có Tom Hoge.

Nhưng khi mà vòng 2 dang dở phải chuyển sang sáng thứ Bảy do điều kiện thời tiết xấu ngày hôm trước, thì Tom Hoge thực sự đã làm nên một kỳ tích mới trong lịch sử The Players Championship. 

Kỷ lục 62 gậy sân TPC Sawgrass ở The Players Championship

Nếu lát cắt là +1 thì chắc chắn chúng ta sẽ không có Tom Hoge ở vòng 3, và cũng sẽ không có câu chuyện kinh ngạc nhất được tạo nên. Anh đã đặt sẵn vé máy bay để trở về khi gần như không thể góp mặt ở hai ngày cuối tuần. Nhưng khi BXH dịch chuyển với lát cắt chính thức là +2, Tom Hoge đã có suất đấu và bước vào ngày Moving Day

Khi mà là người ở dạng 'vớt' thì Tom Hoge chơi lại càng thoải mái như chẳng còn gì để mất. Nhưng ít nhất anh đã cầm 40 ngàn đô la khi qua lát cắt. Tom Hoge xuất phá đường 10, vòng 3 ghi liên tiếp hai birdie hố 11-12 để bắt đầu hành trình kỳ diệu. Anh có thêm cặp birdie hố 15-16 trước khi khép lại nửa vòng với birdie hố 18. Ở đường về, Tom Hoge tiếp tục đà thăng hoa khi ghi hatrick birdie từ hố 2-3-4. Anh xuất sắc mang vể birdie thứ 9 ở hố 8Par3, và đó là thời điểm rất nhiều người đang kỳ vọng anh phá kỷ lục 63 gậy của sân đang sở hữu bởi rất nhiều các golfer. Hố 9 cuối cùng là hố Par5 và cơ sở đó càng nên rõ ràng. Tom Hoge đã có một quyết định hợp lý khi đánh 3 on thay vì tấn công 2 on luôn rủi ro, chưa kể đây là hố rất khó đánh on sau 2 gậy. Tom Hoge đưa bóng on sau cờ, với vị trí cờ trước. Thật tuyệt vời khi Tom Hoge đã có birdie chốt hố cho ngày đấu 62 gậy bogey free, mang về âm 10 điểm. 

Tomhogekyluc1

Tom Hoge trở thành người đầu tiên có thành tích 62 gậy ở The Players Championship. Kết quả này giúp anh leo từ vị trí cuối bảng xếp hạng lên đồng hạng 8(-8) cùng Im Sungjae (64 gậy) và David Lingmerth. Hi vọng Tom Hoge tiếp tục duy trì hành trình phiêu lưu này ở ngày chung kết The Players.

Tom Hoge năm nay 33 tuổi, golfer người Mỹ có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour ở AT&T Pebble Beach 2022. 

Scottie Scheffler trước cơ hội sở hữu The Players 

Ngày moving day rất nhiều golfer tận dụng được cơ hội ghi điểm tốt. Trong đó golfer số 2 thế giới là Scotties Scheffler đã hoàn thành 65 gậy để xếp ngôi đầu âm 14. Anh bỏ cách biệt 2 gậy so với Min Woo Lee khi golfer người Úc dính bogey hố cuối, kết thúc với ngày đấu 66 gậy. Ở vị trí thứ 3 (-10) là golfer đồng hương với Min Woo Lee là Cam Davis. Sẽ là câu chuyện rất thú vị khi mà những golfer đến từ Australia chiếm ưu thế để lên top trong BXH. Năm nay nhà đương kim vô địch là Cameron Smith không được bảo vệ danh hiệu và thậm chí bị loại hết hình ảnh ở nhà CLB cũng như không có có tên trong thống kê. Nguyên nhân thì ai cũng biết đó là việc Smith chuyển sang LIV Golf thi đấu. PGA Tour đã cấm tất cả các golfer sang hệ thống LIV góp mặt ở hệ thống của họ, đặc biệt giải Flag Ship này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi