Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Góc nhìn

Việt Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch golf đẳng cấp thế giới

Việt Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch golf đẳng cấp thế giới

Hố 12, FLC Hạ Long Golf Club nhìn ra di sản văn hóa thế giới Vịnh Hạ Long
(Ảnh: FLC Biscom/VGM)

World Golf Wards gần đây đã vinh danh Việt Nam là điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới. Đây thực sự là niềm tự hào lớn cho cộng đồng golf Việt nói riêng cũng như người Việt Nam nói chung. Dựa trên hàng chục các tiêu chí đánh giá, Việt Nam đã vượt qua rất nhiều các quốc gia hàng đầu về du lịch golf để được nhận giải thưởng cao quý này. Nhưng không phải vì thế Việt Nam sẽ ngủ quên trên chiến thắng mà cần phải có những bước đi và việc làm cụ thể hơn, để Du lịch Golf là mũi nhọn cũng như Việt Nam sẽ luôn là điểm đến golf đẳng cấp.

Và để có những góc nhìn, đánh giá về tiềm năng nhu cầu để từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể, tập đoàn FLC đã phối hợp với Tổng cụ Du lịch, Sở Du lịch tình Quảng Ninh tổ chức tọa đàm " Du lịch Golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế". 

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam – cho biết: "Chính phủ sau khi có những thành công trong việc ngăn chặn dịch Covid 19 bằng việc phủ vắc xin cho toàn dân thì đã ngay lập tức triển khai những phương án phát triển kinh tế trong cuộc sống bình thường mới. Trong đó tâm thế đón khách quốc tế trở lại là việc làm đầu tiên được Tổng cụ Du lịch Việt Nam quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên chúng ta cũng cần nhận thấy tiềm năng du lịch trong nước cũng rất lớn, không thể bỏ qua"

Ongsieu

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Hiện tại đang có 6 địa phương được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế với hộ chiếu vắc xin và thời gian cách ly được giảm về tối thiểu. Quảng Ninh là một trong những đơn vị nhận được sự quan tâm rất lớn về phát triển du lịch khi nơi đây đã có 3 sân golf đi vào hoạt động gồm FLC Hạ Long, sân Tuần Châu và Móng Cái. Việc Quảng Ninh có di sản văn hóa thế giới là Vịnh Hạ Long luôn là một lợi thế để thu hút khách du lịch. Do đó việc kết hợp được với du lịch Golf thì đây sẽ là hướng đi mới rất có hiệu quả.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ: "Quảng Ninh có sẵn điều kiện hạ tầng để đón khách. Tuy nhiên cần có sự phối hợp đồng bộ của tất cả các đơn vị quản lý điều hành, doanh nghiệp trên địa bàn để đưa ra những gói sản phẩm thực sự đi vào hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch golf nói chung. Ngoài ra, địa phương cũng cần có các giải đấu golf tầm cỡ để có thể đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu đến với bạn bè quốc tế"

Việt Nam thực tế đã quan tâm đến phát triển du lịch nói chung và du lịch golf nói riêng từ lâu. Xu hướng này đã được thấy rất rõ thông qua việc hàng loạt các dự án sân golf mới mở, kèm theo các khu nghỉ dưỡng hạng sang mọc lên. Những dự án mà tập đoàn FLC phát triển là một trong những ví dụ về tầm nhìn cũng như đón trước nhu cầu cho khách du lịch golf rất mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chia sẻ trong tọa đàm, ông Đỗ Việt Hùng - Phó tổng giám đốc tập đoàn FLC cho hay: "Huyền thoại Greg Norman đã lựa chọn sân FLC Golf Hạ Long Golf Club là nơi để quay video quảng bá du lịch golf Việt Nam trên CNN. Đoạn Video này đã có triệu lượt xem trên mọi nền tảng cho thấy sự quan tâm của thế giới đến du lịch và chơi golf ở Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ là điểm đến Golf mà bất cứ ai sẽ phải đến trong đời".

ongDVH

Ông Đỗ Việt Hùng, phó tổng giám đốc tập đoàn FLC

Để có thể triển khai sớm chương trình đón khách du lịch quốc tế đến với Quảng Ninh, tập đoàn FLC cùng với FLC Biscom cũng đã đưa ra chương trình kích cầu du lịch với gói siêu ưu đãi. Bao gồm chơi golf, đi du thuyền hạng sang, di chuyển bằng BamBoo Airways. Ngay lập tức gói sản phẩm này đã được hàng loạt các đơn vị lữ hành hưởng ứng và mong muốn đẩy mạnh sớm trong thời gian tới.

Cũng trong buổi tọa đàm, các diễn giả và khách mời cũng chỉ ra những khó khăn mà du lịch Golf đang phải đối mặt. Đầu tiên là những vấn đề về việc hạn chế đi lại do Covid 19 vẫn chưa hoàn toàn được khống chế. Giữa các địa phương đang phòng dịch theo các cách khác nhau thiếu đồng bộ, gây khó dễ cho việc đi lại giữa các vùng. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành cũng chưa thực sự nắm rõ thông tin để có thể truyền tải chính xác đến các lữ khách. Nhiều sân golf cũng đang không thống nhất được cách làm khi phối kết hợp với nhau. Ngoài ra chưa có những bước đẩy mạnh truyền thông đáng kể để biến Việt Nam là điểm đến golf khao khát như mong muốn. 

KyketFLC

Ngay tại tọa đàm diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa CTY TNHH Đầu tư Du thuyền - FLC Biscom và Công ty CP T&H Hạ Long

Nhận ra những tiềm năng cũng như khó khăn cho du lịch Golf, tuy nhiên tất cả các quan khách - diễn giả, chuyên gia cùng đưa ra một nhận định chung rằng du lịch Golf thực sự là một hướng tốt để giúp Việt Nam có những sản phẩm du lịch đẳng cấp thế giới. Việt Nam có những sân golf đẹp trong top 100 thế giới với chất lượng dịch vụ hàng đầu. Bên cạnh đó lợi thế có bở biển dài hàng ngàn Km cũng giúp Việt Nam vẫn luôn là điểm du lịch được nhiều du khách yêu mến hàng năm.

Trước đó tập đoàn FLC cũng tổ chức buổi tọa đàm: Bình Định kích hoạt du lịch xanh: Điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn  vào ngày 13/11. Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn (Bình Định), và nằm trong chuỗi sự kiện đa dạng về trải nghiệm, khảo sát, kích cầu du lịch …do UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và tập đoàn FLC.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi