Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Góc nhìn

Kiawah Islands: Sân đấu vừa khó lại vừa dài

Kiawah Islands: Sân đấu vừa khó lại vừa dài

Cha đẻ thiết kế sân TPC Sawgrass, Alice và Pyte Dye đã hoàn thành sân golf Ocean Course, Kiawah Island vào năm 1991 để chuẩn bị cho sự kiện Ryder Cup - giải đấu khi đó tuyển Mỹ lên ngôi với chiến thắng tuyệt vời. Là một sân golf gần biển, Pyte Dye đã quá xuất sắc khi tạo nên sân đấu có sự hòa trộn phong cách sân 2 đầu Đại Tây Dương. Gió to của biển, fairway cứng, cỏ Bermuda, green hẹp, mấp mô và thêm nữa là sân quá dài. Sân đấu này từng được xếp hạng khó nhất Mỹ năm 2010 và cũng nhiều lần liên tiếp lọt top sân golf đẹp nhất thới giới và Hoa Kỳ. 

PGA Championship 2021 sẽ là giải Major có khoảng cách thiết lập sân đấu dài nhất. Tuy nhiên điều này có vẻ đang không còn gây quá nhiều khó khăn cho các vận động viên thời điểm hiện tại, những người với trình độ cao với công nghệ thiết bị tốt đã chinh phục được sân trong hơn 9 năm qua. Tuy nhiên nó vẫn là thử thách không hề dễ mà các golfer phải đối mặt. Đặc biệt điều kiện gió và địa hình hóc hiểm khiến cho cuộc chơi phức tạp hơn nhiều. Việc sân đấu dài vẫn là điều gây chú ý cho sự kiện Major thứ 456 lịch sử của môn thể thao này. 

So sánh về các giải Major từng có khoảng cách sân siêu dài:

Kiawah (2021 PGA) – 7,876 yards

Erin Hills (2017 U.S. Open) – 7,741 yards

Chambers Bay (2015 U.S. Open) – 7,695 yards

Kiawah (2012 PGA) – 7,676 yards

Hazeltine (2009 PGA) – 7,674 yards

Nói về độ khó của sân: Tại năm 2012, PGA Championship tổ chức ở đây. Rory McIlroy với tài năng của mình đã phá kỷ lục với thành tích -13 gậy âm. Tuy nhiên cách biệt mà siêu sao người Bắc Ai Len tạo lập so với golfer đứng sau lên tới 8 gậy. Bản thân sân đấu này đã khó chưa cần các trọng tài phải tăng thêm nhiều tốc độ green như cái cách US Open tạo lập. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi