Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Góc nhìn

6 kế sách tuyển miền Nam sử dụng để đánh bại tuyển miền Bắc

6 kế sách tuyển miền Nam sử dụng để đánh bại tuyển miền Bắc

Thành công của tuyển miền Nam ở giải đấu năm nay có rất nhiều yếu tố cấu thành. Nếu như năm 2018 là sự kịch tính đến phút cuối cùng thì năm 2019 chứng kiến một tuyển miền Nam áp đảo gần như trên mọi mặt trận. Họ bất bại với 8 chiến thắng ở Foursomes, 7 chiến thắng và 5 hòa ở Singles. Tuyển miền Nam chỉ để thua ở 4 trận Fourballs nhưng cũng có 3 thắng và 1 hòa. Thực sự là một kết quả đến chính tuyển miền Nam cũng bất ngờ. 

Dưới đây là 6 kế sách tuyển miền Nam sử dụng tại VGA Union Cup 2019 để đem về chiến thắng theo phân tích của GolfEDIT:

1, Ve sầu lột xác.

Năm 2019, đội tuyển miền Nam bất ngờ có sự thay đổi lớn là vị trí đội trưởng khi ông Trần Thanh Tú đảm nhiệm vai trò này. Sẽ có nhiều người nghĩ rằng, một người chưa từng có kinh nghiệm ở Union Cup như ông Tú sẽ là một khó khăn khi lên các chiến thuật cũng như điều khiển quân. Chỉ có ông Trần Thanh Tú và phó đội Trần Anh Linh tham dự buổi họp báo ra mắt đội mà không hề có các cựu đội trưởng cũ đi theo. Sự xuất hiện của ông Tú có phần gây bất ngờ với báo giới và chính ông cũng bối rối khi trả lời. Mọi người cũng không thể có cái nhìn rõ về tài thao lược của ông như thế nào so với đội trưởng bên chiến tuyến Lê Hùng Nam - người đã từng mang về 2 chiến thắng. Nhưng thực tế ông Trần Thanh Tú cùng tuyển miền Nam đã có nhiều chuyển biến cả về lượng cũng như chất. Ông Tú có thể không phải là tướng quân bách chiến bách thắng nhưng ông đã biết tìm được các nhân tố tốt, các bài chiến đấu tốt cho tuyển. Để bổ sung các miếng đánh và xác định trọng tâm, ông Trần Thanh Tú đã thành lập cả ban tư vấn chuyên môn cho tuyển miền Nam để qua đó có cái nhìn rõ hơn về chiến thuật thi đấu. Tất cả các thành viên đã có một khoảng thời gian tập luyện tỉ mỉ và âm thầm với các chiến lược ''cứng''. Ngay cả các thành viên lần đầu tham dự tuyển đã mang về nhiều điểm số. Thực sự là một màn ''thoát xác'' về chất lượng đội hình của tuyển miền Nam năm nay. 

ThanhTuST

Ông Trần Thanh Tú thực sự làm thay đổi toàn diện sức mạnh của tuyển miền Nam 

2, Rung cây dọa khỉ

Ngay trong buổi lễ bốc thăm các cặp đấu ngày khai mạc giải Union Cup 2019, tuyển miền Nam thực sự phấn khích khi thường xuyên hò hét ngay khi ứng đối cặp với tuyển miền Bắc. Họ không cần tới 1 phút 30 giây suy nghĩ để chọn ra các cặp đấu. Xét về tâm lý học, tuyển miền Nam đã áp đảo tâm lý ngay cả ở màn bốc thăm khiến tuyển miền Bắc có chút dè chừng.

3, Tấn kế:

Đội tuyển miền Nam dường như đã đoán được bài đội tuyển miền Bắc sẽ ra quân với các cặp đấu mạnh nhất nhằm sớm có điểm khi sẽ xuất ra các cặp đấu bất bại là Thái Hiếu/Thế Cường, Trần Bình Quang Huy/ Hà Ngọc Hoàng Lộc. Tuyển miền Nam đã chuẩn bị kế hoạch từ trước và đã hành động theo ý đồ. Hai người cựu đội trưởng là Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi không đảm nhiệm bất cứ vai trò nào của tuyển khi chỉ tập trung thi đấu ở nội dung Foursomes này. Cả 2 như lãnh nhận hai cánh quân để cùng bao vây tuyển miền Bắc khi họ có trong tay các cao thủ như Đỗ Duy Hiền, Nguyễn Văn Thống, Dương Quốc Tuynh, Phạm Minh Hồng, Hoàng Ngọc Quý, Nông Trung Hiếu. Một kế sách giả thật mà đánh thật, giương đông đánh thẳng đông của tuyển miền Nam. Họ duy trì các cặp đấu đã thắng ở 4 trận foursomes ngày đầu tiên để tiếp tục lập nên kì tích ở 4 trận foursome vòng 2 để mang về tổng cộng 8 chiến thắng với 8 điểm. Một đòn chí mạng gây tổn thương mạnh mẽ lên các quân bài mạnh của tuyển miền Bắc khiến họ mất ý chí. Tuyển miền Nam thắng 6/12 trận Foursomes trong 3 năm nhưng họ chỉ cần 1 năm để lập nên kỳ tích. Tuyển miền Nam chủ động, bí mật kế hoạch và sẵn sàng tấn công phủ đầu và họ đã đạt mục đích.

TranThanhTu1

(Từ trái qua) Cựu đội trưởng Nguyễn Ngọc Khôi - Đội trưởng Thanh Tú - Phó đội Trần Anh Linh - Cựu đội trưởng Andrew Hùng Phạm (Ảnh: Quang Thắng)

4, Hàn tướng kế:

Khác với tuyển miền Nam khi tuyển miền Bắc, đội trưởng Lê Hùng Nam cùng phó đội trưởng Nguyễn Văn Chung đều tham gia thi đấu. Tuyển miền Nam quyết định dùng lính mới Phạm Quốc Phương kết hợp với Đinh Viết Sinh, phó đội trưởng thứ 2 cầm trịch và tấn công bộ đôi tướng lĩnh của miền Bắc này. Nhất là khi Nguyễn Văn Chung không được thi đấu với cây gậy Driver quen thuộc do không hợp chuẩn thi đấu. Với kỹ năng thi đấu tuyệt vời, trong đó sở hữu cú Swing cực xa của Quốc Phương bên cạnh một Đinh Viết Sinh thi đấu uyển chuyển đã liên tiếp đánh vào điểm yếu của cặp đôi ''tướng'' của miền Bắc. Cặp đôi đội trưởng và phó đội trưởng tuyển miền Bắc để thua cực đậm với tỷ số 6&5 ngay ngày đầu ra quân ở thể thức Fourballs. Đây được coi là thành công lớn sau trận thắng Foursomes vào buổi sáng vòng 1 của tuyển miền Nam khi họ tấn công được vào trung tâm đầu não của tuyển miền Bắc. Nhuệ khí của tuyển miền Bắc thực sự giảm sau ngày đầu chỉ có được 1,5 điểm. Trong khi đó tuyển miền Nam luôn tự tin chắc chắn rằng, đội trưởng của họ sẽ không bao giờ thua. Đơn giản là ông Trần Thanh Tú không tham gia thi đấu. 

5, Xuất khách vi chủ:

Tuyển miền Nam hành quân ra sân Skylake với vai trò là đội khách nên sẽ gặp nhiều bất lợi về việc quen sân cũng như được sự ủng hộ ít từ khán giả. Nhưng với các chiến thắng quyết định ở thể thức foursomes, tuyển miền Nam đã dần chiếm ''đất diễn'' của tuyển miền Bắc. Các mũi tấn chính của họ đã khóa chặt các ''hảo thủ'' hàng đầu cũng như thủ lĩnh sau 2 ngày đấu. Tuyển miền Nam đã biến từ thế khách thành chủ để nắm trong tay quyền phán quyết trong 12 trận single match. Rất nhiều người không thể tin tuyển miền Nam đã thi đấu trên Skylake như sân nhà của mình vậy.

6, Thêm củi đáy nồi:

Có thể thấy tuyển miền Nam có cơ hội lớn bảo vệ ngôi vô địch khi vào vòng chung kết 12 trận Single Match họ chỉ cần 2,5 điểm. Khi sớm đạt được số điểm cần thiết, tuyển miền Nam không muốn dừng lại ở đó và chiến đấu hết mình ở các cặp đấu còn lại. Đây vừa là cách thể hiện sự tôn trọng đối thủ nhưng cũng là muốn tạo ra một kết quả thắng đậm sâu. Sức mạnh của họ đang tràn đến như một cơn đại hồng thủy khiển tuyển miền Bắc không có cách nào chống đỡ. Tuyển miền Nam dành 7 chiến thắng, 5 hòa ở 12 lượt trận Singles khiến tuyển miền Bắc không có được một trận thắng nào để xác lập kỷ lục. 

Bản quyền bài viết của GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi