Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

The Masters - sau Úc, người Anh tiếp tục gieo rắc ám ảnh cho người Mỹ

The Masters - sau Úc, người Anh tiếp tục gieo rắc ám ảnh cho người Mỹ

The Masters 2016 đã kết thúc và dư âm về giải đấu này chắc chắn vẫn còn nguyên vẹn trong các fan hâm mộ golf trên toàn thế giới. Và chắc chắn điều mà chúng ta nhắc nhiều nhất trong thời gian qua là thất bại "không tưởng" của Jordan Spieth, gián tiếp mang chiến thắng sớm đến cho golfer người Anh Danny Willett. Và như có sự trùng lặp khi mà cách đây đúng 20 năm, sir Nick Faldo người Anh cũng chiến thắng sau màn sụp đổ không tưởng của huyền thoại người Úc Greg Norman

Diễn biến vòng chung kết The Masters 2016 tưởng chừng như ngã ngũ khi Jordan Spieth vươn lên dẫn trước Danny Willett tới 5 gậy cách biệt sau 9 hố đầu tiên, và cơn ác mộng đã đến với Jordan Spieth trước khi bước vào vùng Amen Corner. Bogey hố 10, bogey hố 11, và thảm họa thực sự ở hố số 12 khi Jordan Spieth 2 lần đánh bóng xuống nước trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả Mỹ. Anh kịp lấy lại bình tĩnh sau khi ghi birdie hố 13 và 15, anh đã có cơ hội thu hẹp khoảng cách xuống 1 gậy với Danny nếu thực hiện cú Birdies tốt ở hố 16, nhưng anh chỉ có được điểm PAR. Cơ hội ngày càng thu hẹp và anh chỉ còn cách ghi 2 điểm birdies ở 2 hố cuối 17, 18 nhưng điểm bogey ở hố 17 đã chấm dứt mọi hi vọng. Kết thúc giải Jordan Spieth xếp thứ 2 ngang với golfer người Anh khác là Lee Westwood.

Sau giải đấu, Jordan Spieth phát biểu rằng: "Tôi thực sự cần được nghỉ ngơi và thư giãn cho mình lúc này. Bạn đã thấy rõ rồi đó, điều này thật làm tổn thương tôi và những người hâm mộ. Nhưng ai cũng có những lần mắc sai lầm, và tôi phải cố gắng đứng dậy sau thất bại này và phải mỉm cười" 

Trả lời phỏng vấn về thất bại của Jordan Spieth, huyền thoại cũng từng trải qua cảm xúc như anh là Greg Norman nói rằng: "Tôi hoàn toàn thông cảm cho Jordan, cậu ấy thực sự không thể quên đi được kỷ niệm này cả đời, vấn đề bây giờ là hãy nhìn vào nó cố gắng học từ thất bại của chính mình. Jordan Spieth còn hạnh phúc hơn tôi bởi tôi còn chưa có danh hiệu The Masters nào sau rất nhiều lần có cơ hội đó. Chẳng ai trong cuộc đời này là không mắc lỗi, do đó hãy chấp nhận nó và học từ nó để giúp mình tiến bộ". 

Trái ngược lại với suy nghĩ của nhiều người rằng Jordan Spieth sẽ nhận nhiều chỉ trích sau lần thua tại các giải đấu đầu gần đây, thì thất bại này anh lại nhận được rất nhiều lời động viên khuyến khích từ truyền thông và dân mạng Mỹ, như: "Jordan Spieth, hãy đứng dậy và tiếp tục hành trình", "Tôi đã ở đó chứng kiến toàn bộ, và tôi hiểu và thông cảm với anh ấy". "Nhân cách của Jordan Spieth thật đáng trân trọng", "Golf Mỹ sẽ mạnh mẽ hơn sau thất bại này".

Trong lịch sử làng golf thế giới có quá nhiều thất bại được cho là không thể xảy ra, nhưng golf luôn hấp dẫn bởi chính những yếu tố bất ngờ, bạn hoàn thành 72 hố golf rồi nếu bằng điểm bạn còn phải vượt qua vòng playoff. Mọi diễn biến trong golf luôn khó lường và không ai dám nói mạnh trong golf. Bất kể bạn là huyền thoại hay là golfer xuất sắc nhất thế giới. Nhưng với golf bạn phải luôn dành một sự tôn trọng và không ngừng học hỏi và vươn lên từ những thất bại.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi