Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Christy O'Connor Jnr - người hùng của tuyển Ryder Cup châu Âu qua đời ở tuổi 67

Christy O'Connor Jnr - người hùng của tuyển Ryder Cup châu Âu qua đời ở tuổi 67

Huyền thoại golf người Ai Len - Christy O'Connor Jnr đã qua đời ngày hôm nay 06/01 ở tuổi 67. Ông được coi là một trong những người góp công lớn trong chiến thắng của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 1989. Ông vượt qua Fred Couple với cú đánh gậy sắt 2 kinh điển giúp bóng on green cách hố 4 feet trên sân The Belfry. Ông là cháu trai của huyền thoại gôn Christy O'Connor Snr, năm nay đã 91 tuổi.

Christy O'Connor Jnr dies 27 years after helping Europe to stunning Ryder Cup victory

O'Connor sinh ra ở Galway. Ông thi đấu chuyên nghiệp năm 1967 và chính thức tham gia European Tour năm 1972. Trong sự nghiệp ông có tổng cộng 4 danh hiệu European Tours, và xếp hạng cao nhất của ông là đứng thứ 7 thế giới năm 1975. Khi tham gia ở hệ thống Senior, O'Connor có cho mình cả 2 danh hiệu Senior British Open vào 2 năm 1999-2000 và 2 danh hiệu Champion Tour (PGA Tour).

Biết tin ông qua đời là một tin buồn cho làng gôn Ai len và cả làng gôn thế giới. Hiệp hội The Golf Union of Ireland đã tưởng nhớ ông bằng một đoạn videos với tựa đề: "a gentleman, an iconic figure of Irish golf and a true ambassador". Ông được coi là người tiên phong cho sự nghiệp phát triển gôn chuyên nghiệp và truyền cảm hứng golf cho các thế hệ tại Ai Len.

O'Connor Jnr có công lao to lớn trong việc đưa ủng hộ việc đưa golf vào thi đấu Olypic, và mọi người mô tả ông là một trong những golfer Ai len tài năng nhất mà thế giới có được.  Hiệp hội gôn chuyên nghiệp Mỹ PGA cũng bày tỏ lòng thành kính: "Thật là một ngày buồn khi anh hùng của Ryder Cup châu đã ra đi mãi mãi". Michael Ring, bộ trưởng thể thao tài năng trẻ Ai len mô tả O'Connor là một trong những golfer tuyệt vời có rất nhiều đóng góp lớn lao cho thể thao nước nhà.

Cựu đội trưởng Ryder Cup châu Âu Paul McGinley viết trên trang Twitter: "Chúng ta vừa mất đi một người Ailen,một nhân cách lớn, một golfer thực thụ thực thụ -Christy O Connor jnr hãy yên nghỉ." Và golfer đồng hương Shane Lowry cũng chia sẻ:"Ngày hôm nay thật buồn với tôi khi phải nói lời vĩnh biệt tới huyền thoại của làng gôn Ailen. Tôi chỉ cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình và mọi người sẽ mãi yêu quý ông".

Tóm tắt tiểu sử:

Christy O'Connor Jnr (Sinh 19/8/1948 – mất 6/1/2016)

Sinh ra tại: Galway, Ailen

Sự nghiệp: 17 danh hiệu chuyên nghiệp (4 European Tour, 2 Senior British Open, 2 Champion Tour)

Ông có 2 lần tham dự Ryder Cup - và ông là người giúp tuyển châu Âu vượt qua tuyển Mỹ năm 1989.

Thành tích tốt nhất của ông tại giải Major là về T3 tại The Open 1985

{youtube}cHlaZW9hXd4{/youtube}

Pha ghi điểm kinh điển của Christy O'Connor Jnr  tại Ryder Cup 1989

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi