Thứ 6, 17 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

7 điểm nhấn đáng chú ý tuần 1 vòng Playoff FedEx Cup

7 điểm nhấn đáng chú ý tuần 1 vòng Playoff FedEx Cup

1.Không có nhà vô địch "đúng nghĩa"

Chiến thắng của Hunter Mahan đã đưa anh tạm thời leo lên vị trí đầu tiên trên bảng FedExCup với 3.276 điểm hơn Rory McIlroy 466 điểm. Tuy nhiên điều thú vị là Stuart Appleby mới là golfer duy nhất tạo ra cú nhảy vọt lớn trên bảng xếp hạng này. Appleby đứng ở vị trí thứ 98 trước khi tham gia The Barclays và kết thúc giải đấu ở vị trí T2 với 65 gậy ở vòng 4. Thành tích này giúp anh nhảy liền 79 bậc trên bảng FedExCup lên vị trí thứ 19 (thành tích tốt nhất của Appleby trước đó ở mùa này là về T8 giải Honda Classic).

2. Cú đánh tệ nhất

Bước vào The Barclays ở vị trí 96 trên bảng FedexCup, dường như Retief Goosen cho thấy anh đạt phong độ tốt khi vượt cắt ở The Barclays và tin tưởng rằng anh sẽ dễ dàng lọt vào top 100 trước khi tiến tới giải Deutsche Bank Championship - tuần playoff thứ 2 FedexCup. Nhưng 2 vòng cuối đều 74 gậy và chỉ có được vị trí T66 sau khi kết thúc The Barclays, golfer người Nam Phi bị rơi xuống vị trí 103 trên bảng FedExCup và không đủ điều kiện tham gia vòng playoff tuần tới. Điều đáng nói ở đây là anh đã có cơ hội ở hố thứ 17 nhưng lỗi double bogey sau 2 pha putt cực kỳ tệ khiến Goosen phải trả giá mặc cho anh kịp cứu vãn được điểm birdie ở lỗ 18.

3. Tận dụng cơ hội tốt nhất

Không thành công tại giải Wyndham Championship, Morgan Hoffman đã phải khởi đầu giài FedEx Cup với vị trí 124 không mong muốn. Tuy nhiên Hoffman đã lợi dụng thế mạnh của mình khi được chơi trên sân Ridgewood CC - The Barclays và kết thúc giải ở vị trí T-9 để vươn lên vị trí thứ 72 trên bảng FedExCup.

4. Tên tuổi lớn gây thất vọng

Lee Westwood đã vượt lát cắt tuy nhiên thành tích ở vị trí T57 không đủ đưa Lee lọt top 100 FedExCup.Trong khi đó Louis Oosthuizen và Nick Watney dường như không cải thiện được thứ hạng của mình khi có ngày thi đấu không thành công. Cả 3 golf thủ đều gây ngạc nhiên, Lee Westwood và Oosthuizen đều kết thúc ở vị trí T15 giải PGA Championship trong khi đó Watney – quán quân The Barclays 2013 - có 3 lần về trong top 12 ở 4 giải đấu đầu mùa.

5. Chuẩn bị cho Ryder Cup

Chiến thắng của Mahan đã thuyết phục đội trưởng Ryder Cup - Tom Watson, từ đó anh dễ dành chiếm 1 suất tham dự giải Ryder Cup vào tháng tới. Trái lại, đồng đội của Mahan là Brendon Todd mất điểm trong ngày thi đấu chủ nhật, hầu như chưa thể thuyết phục được Tom Watso. Brandt Snedeker và Webb Simpson cũng thể hiện phong độ không hoàn toàn thuyết thục.

6. Khoảnh khắc "điên rồ nhất"

Ngày chủ nhật có lẽ ngày không may mắn cho Todd khi anh mất tới 76 gậy để hoàn thành vòng đấu và anh tụt liền 42 bậc xuống vị trí T46(-2) trên bảng xếp hạng The Barclay. Việc chỉ ghi được điểm Par sau cú putt từ khoảng cách 15 foot ở hố cuối cùng của Todd giúp Geoff Ogilvy và Troy Merritt trụ lại top 100 FedEx Cup, đủ điều kiện tham dự Deutsche Bank Championship vào tuần tới.

7. Giải FedEx Cup Playoff đáng nhớ nhất

Cameron Tringle chưa bao giờ lọt vào top 3 của PGA Tour ( 2013 Valspar Championship), tuy nhiên điều đó đã thay đổi sau ngày thi đấu chủ nhật. Cameron đã đón sinh nhật tuổi 27 không thể vui hơn khi kết thúc ở T2(-12) tại The Barclays để leo một mạch từ vị trí 61 lên hạng 10 trên bảng FedEx Cup. Cameron có cơ hôi lớn khi được tham gia giải Tour Championship diễn ra trong 3 tuần tới.

Theo GolfDigest

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi