Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Martin Kaymer - Đừng quá vội mừng ?

Martin Kaymer - Đừng quá vội mừng ?

Chắc chắn 2 vòng đấu qua tại The US Open khiến làng golf thế giới kinh ngạc trước màn trình diễn của Martin Kaymer. Anh chỉ cần số gậy lần lượt sau 2 vòng là 65-65 để vươn lên dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -10, hơn người đứng thứ 2 là Brendon Todd tới 6 điểm cách biệt. Nhưng trong lịch sử cũng từng chứng kiến những golfer làm nên kỳ tích ở những vòng đầu như vậy, nhưng đã để tuột mất chiến thắng ở vòng cuối.

Đó là trường hợp của Gil Morgan ở US Open 1992 trên sân Pebble Beach, ông dẫn -12 gậy sau 33 hố và để chỉ hoàn thành giải đấu ở vị trí thứ 13 khi mà 29 hố sau ông dương tới 17 gậy.

Tại US Open 2009, Ricky Barnes, ghi được -11 sau 42 hố và sau đó trận đấu tạm dừngdo điều kiện thời tiết, khi trở lại anh để rớt thê thảm và về đích với vị trí thứ 2 với -2 điểm gậy.

Cũng giống như trường hợp trên và ở một tên tuổi đang nổi, golfer số 1 thế giới hiện nay là Adam Scott cũng từng có những thất bại ê chề khi anh dẫn đầu với khoảng cách 7 gậy ở Bay Hill nhưng với việc ghi được 71-76 gậy ở 2 vòng cuối khiến anh về đích với vị trí thứ 3.

Golfer người Đức Martin Kaymer trong sự nghiệp có 1 giải Majors (PGA Championship 2010), anh từng là cựu golfer số 1 thế giới và là ngôi sao của giải Ryder Cup.

Đây vẫn là cơ hội lớn cho Martin Kaymer

Nhóm bám đuổi theo sau Martin Kaymer đều nói rằng US Open mới đi được một nửa chặng đường và một khi thi đấu trên Pinehurst No. 2 và ở trong một giải Majors thế này, áp lực là không hề nhỏ cho người dẫn đầu, và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Kaymer đang dẫn trước Brendon Todd tới 6 gậy cách biệt sau 36 hố đầu tiên, một khoảng cách lớn nhất trong lịch sử US Open ở 2 vòng đầu và số 130 gậy của anh cũng là số điểm gậy thấp nhất trong tổng 36 hố trong ở lịch sử giải đấu.

Nhưng lịch sử vẫn có những golfer tạo niềm tin cho Kaymer như trường hợp của Tiger Woods năm 2000 và Rory McIlroy năm 2011, khi cả 2 cựu golfer số 1 thế giới này đã vô địch giải đấu với những kỷ lục của kỷ lục và đều vượt qua 4 vòng đấu một cách xuất sắc.

Chia sẻ cảm giác lúc này với Martin Kaymer, Rory McIlroy đã 'mách giúp": " Nếu tôi là Kaymer, tôi sẽ nghĩ làm thế nào để mình nới rộng khoảng cách với nhóm sau thành 7 điểm, và tiếp tới là 8 điểm, rồi 9 điểm".

Adam Scott cho hay: " Ở US Open, 9 lỗ cuối cũng làm thay đổi cục diện hoàn toàn. Nhiệm vụ của tôi lúc này là làm sao thi đấu tốt trong 27 lỗ cuối để thu hẹp khoảng cách càng ngắn càng tốt, và chờ đợi những điều kỳ diệu". Adam Scott tạm kém người dẫn đầu tới 10 gậy. Anh chỉ hoàn thành điểm PAR sau 2 vòng đấu.

Brandt Snedeker bày tỏ quan điểm: " Thực sự ở Pinehurst 2 bạn ghi được 4 đến 5 điểm Birdies sau vòng đấu cũng là 1 thành công, việc đuổi kịp được Martin Kaymer lúc này khá khó, khi mà anh ấy đang thể hiện một phong độ chói sáng và cẩn thận trong từng đường Putt, hi vọng anh ấy tiếp tục duy trì được thành tích này"

Kevin Na, cùng điểm -3 với Brand Snedeker kinh ngạc nói rằng: " Martin Kaymer đang trình diễn một màn thi đấu không tưởng,lúc đầu là -5 và rồi là -10, tôi nghĩ Pinehurst 2 là sàn diễn của anh ấy"

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi