Thứ 3, 09 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin bảo trợ

Đoàn Uy có chức vô địch nghiệp dư Quốc Gia đầu tiên khi lên ngôi Vietnam Junior Open 2024

Đoàn Uy có chức vô địch nghiệp dư Quốc Gia đầu tiên khi lên ngôi Vietnam Junior Open 2024

Huy chương bạc đồng đội SEAGames - Đoàn Uy đã chính thức có cho mình chức vô địch nghiệp dư Quốc Gia đầu tiên khi lên ngôi Vietnam Junior Open 2024 với thành tích âm 8. Đoàn Uy có ngày đấu chung kết xuất sắc khi về đích 67 gậy (-5) để vô địch thuyết phục giải golf trẻ nghiệp dư Quốc Gia. Trước đó người chị gái là Đoàn Xuân Khuê Minh đã lên ngôi ở giải Vô địch nghiệp dư Nữ Quốc Gia với thành tích âm 7.

Danh hiệu nghiệp dư Quốc Gia đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi 

Đoàn Uy là tay golf trẻ đầy tài năng và luôn tạo được ấn tượng với lối chơi biến hoá. Vấn đề duy nhất của Đoàn Uy đó chính là chưa có chức vô địch cá nhân Quốc Gia nào do nhiều nguyên nhân như sự nổi lên của các golfer đồng trang lứa, hay việc tập luyện không thường xuyên để tập trung việc học. Tuy nhiên, ngày mà Đoàn Uy tự tay nâng cao chiếc cúp vô địch Quốc Gia cuối cùng cũng đã đến. Đó là chiến thắng ở Vietnam Junior Open 2024 với thành tích âm 8.

Đoàn Uy bước vào ngày chung kết với vị trí phía sau kém 1 gậy với Lê Minh Nghĩa và Nguyễn Viết Gia Hân. Nhưng Đoàn Uy đã cho thấy một ngày đấu mà anh mới là nhân vật chính khi liên tiếp mang về điểm birdie. Đoàn Uy có birdie hố 2,5,6 trước khi khép lại 9 hố đầu bogey free với birdie thứ 4 tại hố 9. Đoàn Uy tiếp quản ngôi đầu chắc chắn với thành tích âm 7. Trong khi đó Lê Minh Nghĩa và Nguyễn Viết Gia Hân lại không thể hiện được nhiều. Trong đó Gia Hân 9 đường đầu mắc 3 bogey và không có birdie. Lê Minh Nghĩa sớm có birdie hố 2 nhưng liên tiếp mắc bogey hố 7-8 và rơi về phía sau. Đó là thời điểm có sự vươn lên của Đoàn Xuân Khuê Minh, người chị gái của Đoàn Uy với vị trí thứ 2.

Sang đường về, Đoàn Uy tiếp tục duy trì phong độ khi nâng cao điểm số lên âm 9 với birdie các hố 11,12. Rất bất ngờ khi ở hố đấu được coi là sở trường nơi mang về Eagle vòng 1 thì Đoàn Uy lại có cú đánh thiếu và về bogey. Nhưng ngay lập tức Đoàn Uy có birdie hố 15 để trở lại với âm 9. Đây là ngày đấu mà Đoàn Uy không dùng Driver và tuân thủ việc phát bóng bằng cây gậy sắt 2 sở trường. Điều đó phát huy tác dụng và giúp Đoàn Uy giữ vững được các điểm số dẫn. 

Bước sang hố 18, Đoàn Uy đưa bóng lên fairway nhưng cú đánh tiếp cận đã vào bunker. Pha cứu sau đó đưa bóng về sau cờ cách 2 yards. Đoàn Uy gạt thiếu lực và sau đó về bogey để đăng quang giải với thành tích âm 8.

Đây là chức vô địch nghiệp dư Quốc Gia đầu tiên của Đoàn Uy sau nhiều năm chờ đợi. Đoàn Uy đã lên ngôi ở các Tour đấu Junior theo chặng nhiều lần nhưng lần đầu nâng cúp ở giải đấu nghiệp dư lớn của Quốc Gia. Đây một thành quả xứng đáng và sẽ tạo đà cho Đoàn Uy trước thềm Putra Cup và nhiều giải đấu lớn khác nữa. 

Các golfer đạt thành tích các bảng: Nhất bảng Nữ U21 thuộc về Đoàn Xuân Khuê Minh, Nhất U16 Nữ là Nguyễn Viết Gia Hân, Nhất U14&U12 Nữ: Phạm Nguyễn Khương Di, Nhất U18 Nam: Đoàn Uy, Nhất U15 Nam là Hồ Anh Huy, Nhất U13 Nam là Nguyễn Bảo Phát, Nhất U11 Nam là Sisovic Sasha, Nhất U9(nam&nữ) là Nguyễn Thái Sơn.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi