Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh gây tiếng vang ở Kor-Viet LSG Invitational với chiến thắng âm 14

Nguyễn Anh Minh gây tiếng vang ở Kor-Viet LSG Invitational với chiến thắng âm 14

Từ ngày 14 - 16/2 vừa qua, giải golf Kor-Viet LSG Invitational 2024 do LSG Diamond Class tổ chức đã diễn ra thành công trên sân  Vinpearl Golf Hải Phòng. Sự kiện quy tụ  63 golfer hàng đầu đến từ Việt Nam và Hàn Quốc tham dự. Đây là một giải đấu được mong chờ và nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong đầu xuân Giáp Thìn năm nay. 

Đặc biệt giải đấu không đơn thuần là sự kiện giao lưu thông thường, mà còn mang ý nghĩa tăng cường quan hệ giữa các tuyển thủ Việt Nam và Hàn Quốc, nâng cao chất lượng chơi golf của từng golfer. Bên cạnh đó, sự kiện còn là dịp để các VĐV chuyên nghiệp, nghiệp dư trẻ và các thành viên trong đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đang tập huấn ở Chương trình trại mùa Đông LSG Winter Camp cùng những VĐV Việt Nam có cơ hội tranh tài, mở mang kiến thức và học hỏi lẫn nhau. 

Giải golf Kor-Viet LSG Invitational 2024 được chia thành 2 bảng đấu riêng biệt là Bảng chuyên nghiệp và Bảng nghiệp dư. Tổng giá trị tiền thưởng cho giải đấu là 347.000.000 VNĐ. Ngoài ra, những golfer nghiệp dư sẽ được tăng điểm xếp hạng nghiệp dư trên bảng World Amateur Golf Ranking khi thi đấu có thành tích tốt.

Với sự đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp, giải đấu giao lưu Việt - Hàn đã thu hút nhiều golfer đến tham dự. Có thể kể đến như các VĐV Hàn Quốc đang hoạt động tại KPGA Tour, KLPGA Tour, LPGA Tour, JLPGA Tour và tại Việt Nam là Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An, Nguyễn Viết Gia Hân, Đoàn Uy… đều là những cái tên nổi bật, tài năng trẻ của hai nước. 

Trong 3 ngày thi đấu đầy thử thách, các golfer của hai nước đều tập trung cao độ và trình diễn khả năng chơi golf của bản thân qua từng vòng đấu. Dù các tuyển thủ Hàn Quốc đã dẫn trước trong ngày đầu tiên, nhưng phía tuyển thủ Việt Nam cũng không kém cạnh. Khi Nguyễn Anh Minh - tài năng trẻ đến từ Việt Nam đã có màn thể hiện tốt từ những ngày đầu thi đấu. Anh Minh xếp hạng thứ 6 sau khi ghi được 70 gậy (-2), chỉ kém golfer người Hàn 4 gậy. Tuy nhiên, điểm số đã được cải thiện ngay khi vòng 2 khởi động, Nguyễn Anh Minh xuất sắc dành được vị trí thứ 2 khi đánh được 67 gậy (-5). 

Càng về sau, Nguyễn Anh Minh càng chứng minh thực lực của bản thân đã có sự cải thiện rõ rệt so với những giải đấu trước đây. Trong vòng cuối cùng, Nguyễn Anh Minh tăng tốc khi đánh 5 birdie ở 9 hố đầu, trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố 1 - 3. Sau đó, tại 2 birdie tiếp theo trong 9 hố sau nhưng không hề mắc bogey nào và Anh Minh thành công ôm cúp vô địch với kết quả 65 gậy (-7), tổng điểm -14 và cách biệt 1 gậy so với golfer người Hàn là Park Seo Yeon.

Ngoài màn thể hiện ngoạn mục của Nguyễn Anh Minh, còn có 2 tài năng trẻ khác của Việt Nam được chú ý khi có những màn ghi điểm đẹp mắt không kém cạnh là Lê Chúc An và Nguyễn Viết Gia Hân. Dù đến vòng cuối cùng, chỉ có Chúc An nhận giải 3 những Gia Hân đã cố gắng hết sức và có buổi thi đấu đầy cảm xúc. 

LSGKorViet

Các golfer đạt giải tại Kor-Viet LSG Invitational 2024.

Dưới đây là bảng thành tích chi tiết của các golfer:

Giải

Golfer 

Điểm

BẢNG NGHIỆP DƯ

NHẤT

Nguyễn Anh Minh

-14

NHÌ

Park Seo Yeon

-13

BA

Lê Chúc An

-1

Hong Soo Min

-1

NĂM

Kim Seo Hyun

1

BẢNG CHUYÊN NGHIỆP

NHẤT

Jeon Hyu Min

-9

NHÌ

Kim Hye Jun

-7

BA

Jung Jae Hyun

-6

Seo Jung Min

-5

NĂM

Jun Hae Sung

-2

Sau giải golf Kor-Viet LSG Invitational 2024 là một trong những sự kiện mở màn cho sự hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Giải đấu đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng golf Việt lẫn Hàn, qua sự kiện này đã giúp cho quan hệ của các VĐV của 2 nước cải thiện. Hơn nữa, màn chiến thắng của Nguyễn Anh Minh đã cho thấy các tay golf tài năng trẻ của Việt Nam không hề kém cạnh những quốc gia khác. Mong rằng sẽ có thêm nhiều giải đấu giao lưu khác để các VĐV Việt Nam được cọ xát và học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi