Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

160 golfer tham gia thi đấu giải Tiền Phong Golf Championship 2023 - Mùa thứ 6

160 golfer tham gia thi đấu giải Tiền Phong Golf Championship 2023 - Mùa thứ 6
INFO

Tiền Phong Golf Championship 2023:

  • Thời gian: 4/11/2023
  • Trưởng ban tổ chức: Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong.
  • Đơn vị tổ chức: Báo Tiền Phong
  • Tên giải đấu: Tiền Phong Golf Championship 2023 - Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam – Swing for young talents of Vietnam 2023
  • Địa điểm: Sân Kings Course thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
  • Bảng đấu: Bảng A, bảng B, bảng C, bảng nữ và bảng Tài năng trẻ.

Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam - Swing for young talents of Vietnam 2023

Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam được thành lập từ năm 1993, thường do Thủ tướng Chính phủ là Chủ tịch danh dự, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn là Chủ tịch Hội đồng điều hành, báo Tiền Phong là cơ quan thường trực điều hành. Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam ra đời với mục đích đồng hành cùng các tài năng trẻ tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát hiện, cổ vũ và hỗ trợ những thanh - thiếu niên có năng khiếu để tạo nguồn đào tạo nhân tài trên các lĩnh vực của đời sống.

Một trong những hoạt động nổi bật thường niên của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam là giúp T.Ư Đoàn trong các khâu tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, giải thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên được trao thưởng vào dịp thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) hằng năm.

Tiền Phong Golf Championship là hoạt động thường niên được báo Tiền Phong tổ chức nhằm quảng bá và góp phần thu hút tài chính ổn định cho các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Nguồn kinh phí trên góp phần giúp Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam có đủ nguồn lực trao tặng hàng chục tỷ đồng tiền học bổng, tiền thưởng khuyến khích, tiền hỗ trợ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lao động sản xuất, an ninh – quốc phòng, văn hoá, thể thao, hoạt động xã hội thiện nguyện trong các năm qua. 

160 golfer tham dự

Qua 6 mùa giải tổ chức, Tiền Phong Golf Championship nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ trên cả nước về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn và những giá trị nhân văn đối với cộng đồng. 

Giải đã chào đón và khắc tên 6 nhà vô địch khác nhau trên cúp luân lưu, trong đó có nhiều golfer trẻ đã thành danh trong cộng đồng golf Việt Nam và quốc tế như HCĐ SEA Games 32 Nguyễn Anh Minh hay nhà vô địch quốc gia 2023 Nguyễn Nhất Long.

TienPhong2023a3

Lễ công bố giải đấu Tiền Phong Golf Championship 2023 - Mùa thứ 6. 

Ở mùa giải thứ 7 năm 2023, Tiền Phong Golf Championship quy tụ khoảng 160 golfer thi đấu trong vòng một ngày (4/11) trên sân Kings Course thuộc BRG Kings' Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp BRG Group đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức giải đấu đầy ý nghĩa này.

Sân Kings Course là dự án sân golf đầu tiên do Jack Nicklaus II (con trai cả huyền thoại golf Jack Nicklaus) thiết kế tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp đồng hợp tác độc quyền giữa tập đoàn Nicklaus Design và BRG Group. 

Đặc biệt, Jack Nicklaus II đã dành tặng một món quà thú vị cho sân Kings Course là hố số 19 có điểm phát bóng nằm trên đỉnh thác nước cao 28m. Đây cũng là hố golf được Ban tổ chức Tiền Phong Golf Championship sử dụng cho thử thách Lucky Challenge dành cho các golfer dự giải với những phần quà hấp dẫn.

Với thiết kế đầy thử thách và sáng tạo, trải dài trên sườn đồi dưới chân núi Ba Vì và uốn lượn theo hồ Đồng Mô, Kings Course - được đưa vào vận hành hồi đầu năm 2018 - hứa hẹn sẽ là một thử thách thú vị cho các golfer tham gia tranh tài.

Chắp cánh cho các tài năng trẻ

Để tăng cường hơn nữa chất lượng chuyên môn giải đấu, hướng đến tính chuyên nghiệp cao, cũng như nâng cao ý nghĩa của giải trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ Việt Nam phát triển, Ban tổ chức Tiền Phong Golf Championship tổ chức riêng một bảng đấu dành cho các golfer nam, nữ hàng đầu Việt Nam dưới 18 tuổi tranh tài. Các golfer trẻ từng vô địch giải Tiền Phong Golf Championship, vô địch giải golf Quốc gia và đứng đầu các nhóm tuổi tại các chặng đấu VGA Junior Tour được BTC đài thọ phí tham dự giải. Các golfer dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng trên cũng được Ban tổ chức hỗ trợ 60% phí thi đấu.

Việc tham dự giải với bảng đấu riêng dành cho các tài năng trẻ là cơ hội để các golfer trẻ có thêm điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng và tự tin tranh tài ở những giải đấu có đẳng cấp cao, như giải Vô địch Golf Quốc gia cũng như hệ thống giải golf đẳng cấp quốc tế khác.

Không chỉ vậy, theo đúng tinh thần của Quỹ là hỗ trợ các tài năng trẻ phát triển, hoàn thiện mình qua đó mang vinh quang về cho tổ quốc, năm nay, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam quyết định trao thưởng số tiền 50 triệu đồng cho đội tuyển Golf Việt Nam đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua. Trên đất Campuchia, những tài năng trẻ của golf Việt Nam như Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy hay Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi thi đấu xuất sắc, giành 1 HCV, 1 HCĐ cá nhân nam và 1 HCB đồng đội nam, những tấm huy chương SEA Games đầu tiên trong lịch sử golf Việt Nam. Hầu hết những golfer tài năng này đều phát triển và trưởng thành thông qua những giải đấu như Tiền Phong Golf Championship – Vì tài năng trẻ Việt Nam hay giải Vô địch Golf Quốc gia do báo Tiền Phong phối hợp cùng Cục TDTT, Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức.

TienPhong2023a1

Đại diện Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trao thưởng số tiền 50 triệu đồng cho đội tuyển Golf Việt Nam

Những ngôi sao trẻ đăng quang tại Tiền Phong Golf Championship

Sau mùa đầu tiên không có golfer trẻ tham dự và ngôi vô địch thuộc về một golfer trưởng thành thì kể từ mùa thứ 2, cúp Vàng vô địch luôn thuộc về những golfer trẻ tài năng, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cùng sự phát triển, lan tỏa của bộ môn golf tại Việt Nam trong những năm qua. Dưới đây là danh sách những nhà vô địch trẻ tại Tiền Phong Golf Championship:

Tiền Phong Golf Championship 2018: Nguyễn Bảo Long (2005) – 75 gậy

Tiền Phong Golf Championship 2019: Nguyễn Vũ Quốc Anh (2003) – 75 gậy

Tiền Phong Golf Championship 2020: Nguyễn Nhất Long (2003) – 72 gậy

Tiền Phong Golf Championship 2021: Nguyễn Anh Minh (2007) – 74 gậy

Tiền Phong Golf Championship 2022: Nguyễn Anh Minh (2007 – 64 gậy (-8)

Nhiều giải thưởng hấp dẫn

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn là một trong những nét đặc trưng của Tiền Phong Golf Championship. Năm nay, bên cạnh các giải thưởng “truyền thống”, các golfer tham dự giải tiếp tục có cơ hội nhận được những giải thưởng HIO rất giá trị, đặt ở bốn hố 4, 6, 14 và 17 tại sân Kings Course. Đặc biệt, những golfer đầu tiên đạt HIO ở 3 hố 6, 14 và 17 sẽ nhận được những chiếc Volvo XC60 Ultimate và Volvo S90 Ultimate, với tổng giá trị giải thưởng những chiếc xe này lên tới gần 7 tỷ đồng. Những golfer khác cũng sẽ có cơ hội nhận được những bộ gậy và sản phẩm giá trị đến từ các thương hiệu TaylorMade và Majesty: HIO Fullset Bộ gậy Majesty Prestigio XII; HIO Fullset Bộ gậy TaylorMade Steath 2, trị giá: 345.000.000 VNĐ và 135.000.000 VNĐ.

Qua 6 mùa giải tổ chức, Tiền Phong Golf Championship vẫn chưa ghi nhận cú HIO nào được thực hiện tại BRG Kings Island Golf Resort, sân đăng cai sự kiện từ mùa đầu tiên. Với tính thách thức cao, các golfer luôn háo hức chờ đón thời điểm khởi tranh mỗi mùa Tiền Phong Golf Championship để đưa tên mình vào lịch sử của giải.

Nhiều đơn vị đồng hành

Giải Tiền Phong Golf Championship 2023 năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành cùng nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân:

TienPhong2023a2

  • Đơn vị Đồng hành Quỹ Tài Năng trẻ: Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest, Công ty Trầm Hương Khánh Hòa.
  • Đơn vị Đồng tổ chức: Tập đoàn BRG, BRG Kings Island Resort, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). 
  • Đơn vị Tài trợ Kim Cương: Công ty Cổ phần Tasco, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnamairlines, Công ty Cổ phần tập Đoàn GELEX
  • Đơn vị Tài trợ Vàng: Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Công ty TNHH Vinamika Việt Nam (CERA), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).  
  • Đơn vị Tài trợ Bạc: Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, Công ty Cổ phần Tập đoàn Stronglife, Thương hiệu Mipa Golf, Thương hiệu Wyndham Lyn Times Thanh Thủy.  
  • Đơn vị Tài trợ Đồng: Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEXIMCO, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP (HANCORP), Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành, Công ty Cổ phần Eurowindow, Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng, Tập đoàn Trường An.  
  • Đơn vị Tài trợ Đồng hành: Công ty Beam Suntory, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Khách sạn Grand Vista Hanoi, Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn Hải Vân, Nhãn hàng NORESSY, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Động Lực.  
  • Đơn vị Tài trợ HIO: Công ty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội (Volvo), Công ty cổ phần Thăng Long TM Việt Nam (TaylorMade), Công ty cổ phần Phân Phối Dụng cụ thể thao TL (Majesty). 
  • Đơn vị phối hợp thực hiện: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Hà Việt, Công ty Cổ Phần Bảo Nguyên A, Học viện Golf 72.

Lưu ý: Điều lệ giải, danh sách vận động viên tham dự giải và lịch trình giải do Ban tổ chức phát hành được xem như thông cáo báo chí.

Đăng ký tham gia giải đấu:

  • Công ty Hà Việt Golf
  • Địa chỉ: P1002 tầng 10, tòa nhà Lake View Building, D10 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: Mrs. Hà: 0906181836/ Ms. Huyền: 0911592118

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

  • Nhà báo Nguyễn Huy Hoàng – Ban Thể thao báo Tiền Phong
  • Email: hoangtp10@yahoo.com
  • Điện thoại: 0903226806

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi