Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin bảo trợ

Golfer nghiệp dư hạng 58 thế giới đánh 65 gậy (-7) tại vòng 2 VLAO 2023

Golfer nghiệp dư hạng 58 thế giới đánh 65 gậy (-7) tại vòng 2 VLAO 2023

Mirabel Ting Ern Hui có màn bứt phá xuất sắc tại vòng 2 VLAO. Ảnh: Trần Ngọc Lân

Giải đấu khởi đầu trong điều kiện thời tiết tốt nhưng sau đó, một cơn mưa rào đổ xuống sân Vinpearl Golf Phú Quốc đã làm giải đấu phải tạm dừng gần 30 phút. Nhưng điều này cũng không làm “giảm nhiệt” tinh thần thi đấu của các VĐV. Sau cơn mưa, giải tiếp tục diễn ra và vòng 2 giải VAO/VLAO đã có những thay đổi về thứ tự xếp hạng và điểm số. 50 VĐV có thành tích tốt nhất giải VAO qua lát cắt và tiếp tục thi đấu vòng 3. Giải VLAO, 20 VĐV nữ sẽ thi đấu vòng chung kết để tranh ngôi vô địch giải VLAO 2023.

Ở giải đấu VLAO, Mirabel Ting Ern Hui - tuyển thủ Malaysia chơi ổn định và gặt hái những điểm số ấn tượng. Mirabel khởi đầu vòng 2 với điểm birdie ngay từ hố xuất phát, tiếp đó cô xuất sắc ghi điểm eagle tại hố 2 và có thêm 2 birdie nữa tại hố 4 và 7. Đường về, Mirabel mắc 1 bogey tại hố 15, nhưng cô đã kịp lấy lại phong độ khi có 3 birdie liên tiếp tại 3 hố cuối để khép lại 18 hố vòng 2 với vòng đấu 65 gậy (-7), giúp cô xác lập thành tích 6 gậy âm qua 36 hố đầu tiên.

Vị trí thứ 2 trên BXH là Đoàn Xuân Khuê Minh với tổng điểm -2 gậy. Bước vào vòng đấu thứ 2 với vị trí dẫn đầu cách biệt 1 gậy với Mirabel Ting, tuy nhiên Khuê Minh đã không thể giữ vị trí dẫn đầu và để Mirabel Ting vượt lên với 4 gậy âm cách biệt dù có một vòng đấu tốt 70 gậy (-2) khi cô ghi được 3 birdie và mắc 1 bogey.

Vị trí thứ 3 thuộc về Maisarah Binti, VĐV người Malaysia đánh tổng 150 gậy +6. Đồng vị trí thứ 4 là 2 VĐV Việt Nam - Lê Chúc An và Ngô Vĩnh Hòa đều có điểm tông +8. 

Tại giải đấu dành cho nam VAO, Nguyễn Anh Minh vẫn duy trì ngôi đầu với tổng điểm -3 gậy sau một nửa chặng đường của giải. Tại vòng 2, Anh Minh đánh 74 gậy (+2) ghi được 2 điểm birdie, mắc 2 bogey và 1 điểm double bogey đáng tiếc tại hố số 7 (hố thứ 16 trong ngày). Theo ngay sau Nguyễn Anh Minh là VĐV 20 tuổi - Arsit Areephun với tổng điểm -1. Ở vòng 2, VĐV người Thái xuất sắc ghi 1 eagle ở hố đấu số 17 cùng 5 birdie nhưng lại mắc tới 4 bogey và 1 tripple bogey (hố 6) nên chỉ có thể khép lại vòng đấu với điểm số 72 gậy even par.

AnhMinhVAO3

Nguyễn Anh Minh duy trì ngôi đầu sau vòng 2 VAO. Ảnh: Trần Ngọc Lân

Huy chương Bạc đơn Nam tại SEA Games 32 - Malcom Ting Siong Hung hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3 với tổng điểm event par. Anh là VĐV Nam có kết quả tốt nhất vòng 2 khi có vòng đấu 70 gậy (-2) với 1 eagle, 3 birdie, 1 bogey, 1 double bogey. Huy chương vàng SEA Games 32 - Lê Khánh Hưng cũng đã có sự tiến bộ khi anh đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH bằng vòng đấu 71 gậy (-1) và đưa tổng điểm về +2. 

LeKhanhHungVAO

Lê Khánh Hưng dần trở lại cuộc đua tại VAO sau vòng 2. Ảnh: Trần Ngọc Lân

Ngày thi đấu thứ ba (15/07) sẽ diễn ra vòng đấu cuối cùng của giải nữ VLAO 2023 tại sân Vinpearl Golf Phú Quốc, 20 VĐV vượt qua lát cắt sẽ còn 18 hố thi đấu để cạnh tranh ngôi vô địch giải VLAO 2023. Đoàn Xuân Khuê Minh (-2) của Việt Nam sẽ thi đấu cùng với hai VĐV người Malaysia là Masarah Henzri (+6) và người đang dẫn đầu Mirabel Ting (-6) trong nhóm đấu xuất phát lúc 8h50 tại Tee 10 để tìm ra chủ nhân mới của chiếc cúp Vô địch VLAO danh giá.

Đối với giải VAO dành cho các VĐV Nam, 50 VĐV còn lại sau cắt loại sẽ tiếp tục với vòng đấu thứ ba - tăng tốc (moving day), hứa hẹn sẽ có nhiều sự kịch tính khi những vị trí dẫn đầu chỉ cách nhau một vài gậy sau một nửa chặng đường 36 hố. Nhóm đấu cuối cùng sẽ là cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ của đỉnh bảng Nguyễn Anh Minh (-3) và đàn anh Malcolm Ting, người đã hai lần vượt qua Anh Minh tại Indonesia và Cambodia ở SEA Games 32 vừa rồi khi chính Malcom đã đoạt tấm Huy chương Bạc trước Anh Minh sau 5 hố playoff. Nhóm đấu dẫn đầu cũng sẽ có mặt của tài năng Thái Lan - Arsit Areephun để tạo nên nhóm đấu với 3 Quốc Gia hiện đang mạnh nhất trong khu vực Đông  Nam Á. Các VĐV Nam sẽ xuất phát từ 7:00 trên cả hai tee 1 và 10 với nhóm đấu dẫn đầu xuất phát lúc 8h50 tại Tee số 1.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi