Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Nguyễn Hữu Quyết vỡ oà cảm xúc với chiến thắng Vietnam Masters

Nguyễn Hữu Quyết vỡ oà cảm xúc với chiến thắng Vietnam Masters

Nguyễn Hữu Quyết trong khoảnh khắc đăng quang Vietnam Masters. Ảnh: Quyết Thắng

Vietnam Masters mùa thứ 5 đã khép lại với chiến thắng của Nguyễn Hữu Quyết sau khi chàng trai đến từ Nghệ An vượt qua Phạm Minh Đức ở loạt hố phụ đầu tiên. Trong khi đó ở loạt trận playoff của Nữ, Park Si Eun với cú đánh gậy sắt dính cờ lượt hố phụ thứ 5 mới hạ được Nguyễn Thảo My, để đăng quang chức vô địch.

Sau 4 ngày thời tiết đẹp thuận lợi, các golfer đã thi đấu hết mình cho sự kiện golf có dấu mốc quan trọng của VGA Tour. Ở bảng đấu nam, vòng chung kết với hai nhóm cuối đáng chú ý trong đó nhóm dẫn đầu Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Phạm Minh Đức đã cống hiến những màn trình diễn có chất lượng chuyên môn cao. Một Đỗ Hồng Giang với quyết tâm bảo vệ ngôi vương, một Nguyễn Hữu Quyết bùng cháy bất cứ lúc nào và một Phạm Minh Đức luôn mẫu mực ở từng đường bóng. 

Nguyễn Hữu Quyết sau vòng 2 bùng nổ âm 5 dẫn đầu đã bất ngờ quay trở lại 'mặt đất' với vòng 3 đánh 77 gậy. Thế nhưng vạn sự khởi đầu nan với bogey hố 1 lại luôn là tín hiệu cho thấy Nguyễn Hữu Quyết sẽ mạnh mẽ ở phần còn lại. Anh có ngay birdie ở hố 2 Par5 để quay lại vạch xuất phát. Đã có thời điểm có tới 4 golfer đồng dẫn đầu nhưng Nguyễn Hữu Quyết vẫn biết cách bứt lên với những điểm birdie rất quan trọng. Trong đó có điểm birdie hố 7 Par5, nơi anh đã bị double bogey ở vòng 3. Cú đánh dính cờ hố 9 để mang về birdie và kết thúc nửa vòng với 35 gậy.

Phạm Minh Đức và Đỗ Hồng Giang cũng duy trì được sự bám đuổi, chỉ riêng nhà đương kim vô địch lại quá vô duyên với birdie trong ngày chung kết. Anh mắc 1 bogey hố 2 và có 8 par ở đường đi. Á quân Vietnam Masters 2017 Phạm Minh Đức nhập trận không tốt với bogey hố 1 nhưng anh cũng đã lấy lại nhịp độ với birdie các hố 3-6 trước khi dính bogey đáng tiếc hố 7 vì những lỗi xử lý cát không tốt. Trước cú đánh dính cờ của Nguyễn Hữu Quyết hố 9, đẳng cấp của Phạm Minh Đức đã được thể hiện với cú đánh gần cờ hơn để rồi khép lại front 9 với 35 gậy.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở đường về khi Nguyễn Hữu Quyết và Phạm Minh Đức song đấu với điểm birdie hố 12 Par4. Với Nguyễn Hữu Quyết đó là pha gạt bóng quá hay ở ngoài green bên trái cờ, còn Phạm Minh Đức với pha gạt xuống dốc chính xác. Đây được coi là bước ngoặt để khán giả nhìn ra một trận song mã hấp dẫn khi mà Đỗ Hồng Giang mất cảm giác và bị bở lại ở vòng chung kết này. Cách biệt của Nguyễn Hữu Quyết chỉ còn lại 1 gậy khi anh dính bogey hố 13par3. Hố đấu anh đánh fade vào bunker để rồi có cú cứu với mặt gậy ăn vào thân bóng lăn xa cờ. Tường chừng lợi thế tâm lý sẽ thuộc về Phạm Minh Đức thì một lần nữa, bẫy bunker lại khiến golfer sinh năm 1987 này gặp khó. Phát bóng bằng gậy gỗ bóng đi vào cát phải fairway hố 14, đây là vị trí bóng cũng không quá xa cờ tuy nhiên lựa chọn tấn công ở cú đánh thứ 2 mạo hiểm khiến Phạm Minh Đức lần hai đưa bóng vào hố cát trước green. Thậm chí cú đánh cứu sau đó của anh bay thẳng lên giàn giáo máy quay và bật ngay lại gần cờ. Một cú đánh có phần may mắn và cơ hội cứu Par còn nguyên. Nhưng khá đáng tiếc Phạm Minh Đức đã gạt lệch trái cho một đường line downhill. Mắc bogey hố này khiến cách biệt với Nguyễn Hữu Quyết lại lên 2 gậy. Tuy nhiên ở hố 15 par4, Nguyễn Hữu Quyết phát xuống nước để rồi ra bogey. Phạm Minh Đức vươn lên cân bằng điểm tổng evenpar sau đó với birdie xuất sắc hố 16 Par5 với cú đánh ôm hố.  

Cả hai bước tới hố 18 và đều đánh 2 on ở đường Par4 này. Nguyễn Hữu Quyết gạt xuống dốc bóng lệch hố và dâng cơ hội tự quyết cho Phạm Minh Đức - người có một vị trí gạt từ phải sang thuận lợi hơn. Nhưng rõ ràng đây là ngày đấu Phạm Minh Đức hay gậy sắt ở những cú đánh tấn công mà gạt bóng vẫn bị thiếu lực. Anh chỉ về Par và hai golfer bước vào loạt hố phụ cân não.

Ở ngay lượt hố phụ đầu tiên, Phạm Minh Đức có cú đánh tấn công cờ lỗi bóng đi xuống nước và cần gậy thứ 4 on green. Quan sát thấy cú đánh đó, Nguyễn Hữu Quyết chơi an toàn đưa bóng sang trái nhưng bóng lệch nhiều và lăn ra cổ green. Pha chip bóng của golfer người Nghệ An trôi về sau cờ ở vị trí giống Phạm Minh Đức gạt birdie hố 18 vòng 4 trước đó. Ở thời khắc quyết định, Nguyễn Hữu Quyết cho thấy trong một trận chiến quan trọng, người gạt hay đã dành chiến thắng. Anh ghi điểm Par ở loạt playoff thứ 1 để tự điền tên mình lên chiếc cúp Vietnam Masters đầy danh giá. Một chiến thắng xứng đáng cho cả chặng đường dài 5 năm của người con xứ Nghệ với thân hình khiêm tốn nhưng đầy nỗ lực. Khoảnh khắc hét vang sau cú putt vô địch là những dồn nét cảm xúc được đẩy lên cao trào. Với Phạm Minh Đức, anh đã thắng vui ở loạt 'oẳn tù tì' với Nguyễn Hữu Quyết nhưng đây cũng là sự kiện đánh dấu sự trở lại sau 5 năm vắng bóng. Phạm Minh Đức luôn là một mẫu hình lý tưởng về phong thái, kỹ thuật và khiến bất cứ ai cũng phải khao khát. Rõ ràng không thi đấu nhiều nhưng trong Phạm Minh Đức đó không chỉ là tố chất mà còn là đẳng cấp được xây dựng từ một nền móng quá tốt. Hi vọng Phạm Minh Đức sẽ sớm có trái ngọt.

HuuQuyetwin2

Nguyễn Hữu Quyết lên ngôi Vietnam Masters 2022. Ảnh: Quyết Thắng

Cuộc Marathon playoff ở bảng Nữ

Ở Bảng Nữ đã diễn ra màn “cạnh tranh” đầy gay cấn giữa Park Si Eun và Nguyễn Thảo My. Hôm nay đã không phải là ngày thi đấu tốt nhất của Park Si Eun khi cô mắc tới 2 double bogey và 3 bogey, vận động viên đến từ Hàn Quốc chỉ ghi được 1 điểm birdie duy nhất và có kết quả trong ngày là +6 gậy.  Ngược lại Thảo My đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc với tổng điểm -1 sau 18 hố đầu tiên. Cô đã ghi 3 điểm birdie và mắc 2 bogey, tổng 71 gậy trong ngày cuối cùng và +16 gậy trên tổng 4 ngày thi đấu. Park Si Eun cũng đã có chung số điểm +16 trước khi bước vào vòng play off. Sau khi hoà tới 4 lượt hố phụ thì ở loạt thứ 5, Park Si Eun với cú đánh dính cờ đẳng cấp để mang về birdie và vượt qua Nguyễn Thảo My đầy thuyết phục. 

SiEunWin

Như vậy ở 2 giải đấu VGA Tour liên tiếp, các nữ golfer Hàn đang chiếm ưu thế với các chiến thắng lần lượt thuộc về Lina Kim (Vietnam Open), Park Si Eun (Vietnam Masters). Riêng Nguyễn Thảo My, vòng 4 của Vietnam Masters thực sự là một tín hiệu đánh dấu sự trở lại của 'nữ thủ lĩnh' này của Việt Nam. Hi vọng Nguyễn Thảo My sẽ lấy lại được những gì tốt nhất của mình để có thể mang về danh hiệu ở các giải đấu tiếp theo.

ParkSiEun

Park Si Eun vô địch bảng Nữ Vietnam Masters. Ảnh: Quyết Thắng

Giải đấu đã khép lại với những dấu ấn đặc biệt, những giây phút thi đấu gay cấn nhất chỉ có tại Nam A Bank Vietnam Masters 2022. Vietnam Masters sẽ quay trở lại vào năm 2023 và hứa hẹn tìm ra nhiều nhà vô địch hơn cho nền thể thao nước nhà nói chung và môn thể thao Golf nói riêng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi