Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh vô địch Quốc Gia với điểm số kỷ lục

Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh vô địch Quốc Gia với điểm số kỷ lục

Đã không có bất ngờ nào trong ngày chung kết giải golf VĐQG Cúp VinFast khi mà Nguyễn Anh Minh cũng như Đoàn Xuân Khuê Minh đều có chiến thắng dễ dàng với cách biệt lớn. Cả hai cũng là hai golfer có điểm âm duy nhất cho từng bảng đấu và đều là thành viên của tuyển SEA Games 31. Đối với Nguyễn Anh Minh thì đây là danh hiệu VGA TOUR thứ 2 trong vòng hơn 1 tháng khi mà trước đó golfer sinh năm 2007 này đăng quang ở Lexus Challenge. Còn với Đoàn Xuân Khuê Minh, đây là danh hiệu Quốc Gia thứ 3 trong sự nghiệp tiếp nối chức vô địch Nữ Quốc Gia 2017 và Vô địch Đối kháng Quốc Gia 2019. 

AnhMinhdangquang

Khoảnh khắc Nguyễn Anh Minh đăng quang giải VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Nguyễn Anh Minh bước vào ngày chung kết với cách biệt 5 gậy âm so với Đỗ Quang Khánh, nhưng đã rút ngắn còn 3 khi mà golfer 15 tuổi mắc điểm double bogey hố 1 sau khi phát bóng xuống nước. Tuy nhiên Nguyễn Anh Minh đã lấy được sự bình tĩnh vốn có và không để tệ thêm khi ghi một loạt các điểm Par trước khi về birdie hố 6. Hai golfer đàn anh cùng nhóm là Nguyễn Thanh Hải và Đỗ Quang Khánh thi đấu an toàn, thận trọng và có 6 điểm par liên tiếp.

Bước đến hố đấu số 7 Par5 được kéo tee ngắn lại giúp các tay golf có thể thực hiện đánh hai gậy lên green. Nhưng thực tế đây lại là hố đấu khiến cả ba golfer trong cùng nhóm gặp vất vả. Nguyễn Anh Minh phát bóng vào bụi cây phải fairway rồi sau đó chịu 1 gậy phạt. Đỗ Quang Khánh phát kéo trái vào khu vực bẫy nước, thấy bóng nhưng không thể cứu được vì vướng thế đứng và cũng chấp nhận 1 gậy phạt. Cú đánh thứ 3 lên green không thành công, bóng thậm chí bay sâu vào bụi lau bên phải. Cú đánh thứ 5 bị hụt khoảng cách, bóng rơi xuống hố cát khiến cho golfer sinh năm 1984 phải cần gậy thứ 6 mới lên cờ. Thực hiện một cú gạt và về double bogey khiến cho Đỗ Quang Khánh về tổng +2. Nguyễn Anh Minh cũng chỉ có điểm bogey hố đấu này khi gậy thứ 4 từ bunker mới lên được green, gạt trượt điểm Par khi bóng sang trái cách hố vài inches. Đáng tiếc cho golfer Nguyễn Thanh Hải, người có pha phát bóng tốt lên fairway nhưng cú đánh 2 on không thành công và rơi vào hố cát. Tâm lý bị thay đổi khi oglfer đến từ Hà Nội đánh cát lỗi và cần tới gậy thứ 4 mới lên green. Gạt trượt Par khiến cho Nguyễn Thanh Hải mất chuỗi điểm không bogey đầy ấn tượng từ hố 12 vòng 2 cho tới hố 7 vòng 4. 

Nguyễn Anh Minh bắt nhịp lại trận đấu ngay sau đó khi gạt được birdie hố 9, sau đó là birdie hố 12-13 và bỏ xa tới 9 gậy so với Đỗ Quang Khánh. Tâm lý có phần bị trùng xuống khi  Nguyễn Anh Minh sảy chân hố 15 Par4 khi cần tới gậy thứ 6 mới đưa bóng lên green và kết thúc hố với điểm triple bogey. Cách biệt còn lại 5 gậy bởi Đỗ Quang Khánh có birdie hố 14 trước đó. Thế nhưng một lần nữa đẳng cấp của tay golf có phong độ hay nhất hiện nay của Việt Nam đã thể hiện ở hai hố cuối. Cú đánh công lên cờ rất tốt hố 17 để ghi birdie. Sang đường cuối, phát bóng tốt bằng gậy gỗ lên fairway và cú đánh tiếp cận cách cờ hơn 1 yards quá xuất sắc và giúp Nguyễn Anh Minh có điểm birdie chốt hạ. Điểm birdie này giúp Nguyễn Anh Minh trở lại ngày đấu evenpar và đăng quang ngôi vô địch với tổng âm 5. Đỗ Quang Khánh về Á quân giải khi có ngày đấu 74 gậy, về đích với tổng +2. Một điều đặc biệt là hai golfer đều là các tay golf thi đấu với tình trạng nghiệp dư. 

AnhMinhWin

Nguyễn Anh Minh có chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp khi lên ngôi VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Golfer chuyên nghiệp có thành tích tốt nhất giải thuộc về Nguyễn Hữu Quyết. Hai ngày cuối có cùng kết quả 72 gậy giúp cho golfer sinh năm 1990 về thứ 3 với +4. Anh trở thành golfer chuyên nghiệp chơi tốt nhất giải và nhận khoản tiền thưởng lớn nhất do hai golfer phía trên đều chỉ được nhận tối đa 23 triệu VND theo quy định cho người chơi nghiệp dư.

AnhMinhwin2

Ba golfer huy chương và cúp tại giải: (từ trái sang) Đỗ Quang Khánh - Nguyễn Anh Minh - Nguyễn Hữu Quyết. Ảnh: Hồ Như Ý

Ở bảng Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh dẫn đầu ở 4 ngày đấu khi đánh lần lượt số gậy 73, 69,69 và 70. Đoàn Xuân Khuê Minh lên ngôi với tổng điểm âm 7 vô cùng thuyết phục, bỏ cách xa tới 13 gậy so với nhà vô địch bảng nữ Lexus Challenge và cũng là người chị thân Nguyễn Thảo My. Khuê Minh chơi ổn định qua các ngày từ Driver đến sắt nhưng mấu chốt chính là khả năng gạt bóng quá tốt ở 4 ngày. Khuê Minh mang về tới 18 điểm birdie, mắc 11 bogey. Trong khi đó Nguyễn Thảo My không thực sự có tâm lý tốt cũng như cảm giác tốt tại giải đấu. Lên green tiêu chuẩn tốt nhưng thiếu đi những pha bóng về gần cờ khiến cho Nguyễn Thảo My không thể có ngày đấu bùng nổ ngoài vòng 2 về 69 gậy. Ngày chung kết, golfer sinh năm 1998 đánh tệ nhất với 77 gậy và xếp Á quân với tổng +6. Kết quả 73 gậy vòng 4, giúp Phạm Thị Yến Vi về thứ 3(+12), xếp trên Ngô Bảo Nghi (+19), Lê Chúc An (+34). 

KhueMinhwin3

Ba golfer nữ xuất sắc nhất giải VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Với thành tích âm 5 của Nguyễn Anh Minh và âm 7 của Đoàn Xuân Khuê Minh, cả hai golfer đều lần lượt tạo nên kỷ lục điểm số tốt nhất trong lịch sử 17 năm tổ chức giải Vô địch Quốc Gia. Rõ ràng đây là những tín hiệu tích cực cho nền thể thao golf của Việt Nam. Vẫn còn nhiều chặng đường phía trước nhưng cảm hứng từ điểm số âm của cặp song "Minh" chắc chắn khiến cho chúng ta đều phải cảm thấy tự hào. Trước mắt sẽ là sự kiện lớn tầm cỡ khu vực là SEA Games 31 nơi Việt Nam là chủ nhà. Đây là sự kiện thể thao lớn nơi quy tụ nhiều golfer nghiệp dư xuất sắc của Thái Lan, Singapore, Malaysia. Đội tuyển còn phải nỗ lực rất nhiều bởi chênh lệch về đẳng cấp vẫn còn khá lớn giữa các golfer Việt Nam và khu vực. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi