Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin bảo trợ

Golfer Phạm Minh Phong dẫn đầu âm 3, vòng 1 giải golf Vô địch Quốc Gia Cúp VinFast

Golfer Phạm Minh Phong dẫn đầu âm 3, vòng 1 giải golf Vô địch Quốc Gia Cúp VinFast

Golfer Phạm Minh Phong dẫn đầu giải với kết quả 69 gậy, âm 3, vòng 1 VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Golfer sinh năm 1985 có màn trình diễn đẳng cấp khi mang về tới 5 birdie và chỉ mắc 2 bogey. Anh kết thúc 9 đường đầu với 34 gậy, với birdie hố 2-8 và còn lại là những điểm par. Dính điểm bogey đầu tiên trong ngày ở đường 11 Par5, nhưng ngay lập tức Phạm Minh Phong có birdie hố 14. Diễn biến hấp dẫn vẫn chưa dừng lại ở đoạn sau khi golfer thi đấu với tình trạng nghiệp dư lại để mất điểm với bogey thứ 2 trong ngày hố 15. Nhưng bản lĩnh thi đấu cùng kỹ năng chơi golf toàn diện, cộng thêm cả những yếu tố thuận lợi đã giúp Phạm Minh Phong ghi được birdie hố 16-18 để khép lại ngày đấu vô cùng xuất sắc. Cũng trong năm 2022, golfer Phạm Minh Phong vượt qua hơn 700 golfer để vô địch ở giải Bamboo Airways Golf Tournament 2022 với thành tích 71 gậy. Với những ai đã theo dõi golfer Phạm Minh Phong thi đấu ở các giải đấu nghiệp dư Quốc Gia hay nhiều giải đấu phong trào những năm gần đây thì đều biết anh có sự tiến bộ, là tay golf có thể đạt được những thành tích cho riêng mình. 

Chia sẻ của golfer Phạm Minh Phong sau vòng 1, VĐQG Cúp VinFast: "Đây là vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Trước đó tôi từng có được vòng đấu âm 2. Việc có ngày đấu 69 gậy vào đúng giải đấu lớn như giải VĐ Quốc Gia thực sự là điều nằm ngoài mục tiêu đề ra của tôi. Hi vọng tôi sẽ vẫn luôn giữ được nhịp độ thi đấu và với tinh thần thoải mái nhất để có thể tiếp tục khám phá những giới hạn của bản thân"

Ở vị trí đồng hạng 2 với thành tích 72 gậy evenpar là Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Văn Quang. Nhà vô địch trẻ tuổi Lexus Challenge 2022 vẫn đang duy trì được phong độ tốt trong thời gian gần đây, và được coi là ứng cử viên cho chiếc cúp VĐQG. Vẫn như thường lệ, Anh Minh nhập trận khá chậm khi sớm mắc bogey hố 2-3 và 8. Đánh +3 và tụt sâu dưới bảng xếp hạng. Tuy nhiên đẳng cấp của golfer đang là thành viên hạt giống trong tuyển SEA Games 31 đã lên tiếng. Anh Minh mang về 4 birdie từ hố số 9 tới 13 trong đó dính 1 bogey hố 10, để quay lại cuộc đua tranh ngôi vương và có điểm Par từ hố 14 đến 18, khép lại ngày đấu 72 gậy. Trong khi đó, golfer Nguyễn Văn Quang là ngày đấu ổn định và cân đối với 1 birdie - 1 bogey chia đều cho đường đi đường về. 

VDQGVF2AMinh

Nguyễn Anh Minh về 72 gậy evenpar, vòng 1 VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Vị trí T4(+1) có Doãn Văn Định (VĐQG 2012), Đinh Song Hài, Trần Văn Hoàng, Đỗ Hồng Giang ( VĐ FLC Vietnam Masters 2020). Đã có thời điểm golfer Đỗ Hồng Giang có tổng điểm âm 2 khi có 3 birdie hố 7-9-10. Tuy nhiên ở phần sau với các bogey khiến anh về đích với kết quả 73 gậy. 

Có tới 8 golfer có cùng ngày đấu 74 gậy (+2) trong đó phải kể đến Á quân Lexus Challenge 2022, tài năng trẻ Lê Khánh Hưng - thành viên tuyển SEA Games. Có Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Thịnh, Làu A Tày - những gương mặt khá quen thuộc ở các giải đấu chuyên nghiệp. Một cái tên khác khá mới là golfer Nguyễn Hoàng Hảo, người vừa nhận chứng chỉ HLV cấp 1 do Hiệp hội Golf Việt Nam cung cấp. Hai golfer còn lại đều là những tay golf thi đấu với tình trạng nghiệp dư giống Lê Khánh Hưng là Đoàn Văn Nam - tay golf nhiều năm thi đấu VGA Union Cup và golfer Đỗ Quang Khánh. 

Một số các tay golf đáng chú ý như Trương Chí Quân có ngày đấu 79 gậy (+7) và xếp T43. Trương Chí Quân là tay golf có 3 lần vô địch Quốc Gia vào các năm 2014-2016-2018. Golfer trẻ Nguyễn Quang Trí có cùng ngày đấu 78 gậy(+6) cùng lão tướng Đỗ Anh Đức. Đó cũng là kết quả của hai cựu thành viên VGA Union Cup là Jamie Bảo Nguyễn (am), Vũ Tuấn Phương (am). Em trai của Quang Trí là Nguyễn Đặng Minh xếp trên với vòng 76 gậy (+4), cùng thành tích với Lê Hữu Giang - tân vô địch bảng chuyên nghiệp Hà Nội Open 2022. Nhà vô địch đối kháng Quốc Gia 2019 là Nguyễn Nhất Long xếp T16(+3) cùng Trần Lam (Tp HCM), Nguyễn Huy Thắng ( HLV Everygolf), Vũ Anh Nguyện (thành viên CLB Đinh Mão).

Ở bảng Nữ là sự áp đảo của các thành viên tuyển SEA Games: Đoàn Xuân Khuê Minh có ngày đấu tốt nhât với 73 gậy để dẫn đầu. Nhà vô địch nữ Quốc Gia 2017 có 2 birdie, mắc 3 bogey. Pha gạt trượt birdie hố 9 khá đáng tiếc mặc dù có pha công cờ tốt khiến cho Khuê Minh không thể về ngày đấu Evenpar. Vào tháng 5 tới, Đoàn Xuân Khuê Minh cũng sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu ở SEA Games 31. Xếp thứ 2 là Nguyễn Thảo My, ứng cử viên cho ngôi vô địch giải khi mà trước đó Thảo My dễ dàng chiến thắng ở Lexus Challenge. Một ngày đấu có tới 6 birdie cho Thảo My nhưng golfer sinh năm 1998 lại dính tới 2 double bogey và 6 bogey khác. Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An lần lượt đứng sau với các kết quả +5, +9. Cựu vô địch Quốc Gia, người mẹ hai con là Ngô Bảo Nghi có lần trở lại thi đấu rất đáng chú ý. Bảo Nghi giữ được ngày đấu khá tốt +8 cho tới tận hố đấu cuối cùng. Tuy nhiên những pha xử lý cát không tốt hố 9 khiến Ngô Bảo Nghi về double bogey, xếp thứ 5 với (+10).

VDQGVF22Minh

Golfer Đoàn Xuân Khuê Minh dẫn đầu bảng Nữ, vòng VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast có tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhằm thúc đẩy, phát triển golf nữ đỉnh cao ở Việt Nam. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải đấu diễn ra trong 4 ngày từ 20-23/4 trên sân golf Vinpearl Hải Phòng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi