Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin bảo trợ

Park Sang Ho, Nguyễn Anh Minh chia sẻ ngôi đầu Lexus Challenge

Park Sang Ho, Nguyễn Anh Minh chia sẻ ngôi đầu Lexus Challenge

Park Sang Ho là golfer có vòng đấu tốt nhất tại giải Lexus Challenge 2020. Ảnh: VGA TOUR

Giải đấu chuyên nghiệp có tổng tiền thưởng lớn nhất Việt Nam đang bước đến những ngày đấu hấp dẫn khi cuộc đua tới ngôi vương vô cùng quyết liệt. Hơn 130 golfer tham dự nhưng chỉ có 37 vận động viên dành được suất vào đấu chung kết, bên cạnh đó ngôi đầu đang là màn so tài giữa một bên là golfer đầy kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc -Park Sang Ho, bên kia là golfer trẻ nghiệp dư tài năng có phong độ nổi bật của Việt Nam hiện nay là Nguyễn Anh Minh. 

Park Sang Ho đã có ngày đấu tốt nhất của giải khi về 67 gậy (-5). Á quân FLC Vietnam Masters 2019 đã có sự khởi đầu với Eagle hố 11 và hạ màn với chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 7 đến 9 để mang về 5 điểm âm trong ngày, đạt tổng âm 3 sau hai ngày đấu. Trước đó golfer người Hàn Quốc đánh 74 gậy vòng mở màn. Và với phong độ như ở các giải đấu anh tham dự, Park Sang Ho thường luôn biết cách cải thiện thành tích sau những ngày đấu chưa hiệu quả. Hay nói cách khác là khi đã quen sân, Park Sang Ho luôn có khả năng tận dụng tối đa cơ hội ghi điểm của mình. 

LC22R2ParkSH2

Park Sang Ho thể hiện đẳng cấp thi đấu ở vòng 2 Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Là golfer duy nhất có vòng đấu âm và dẫn đầu vòng 1, Nguyễn Anh Minh ít nhiều cũng gặp các áp lực. Một ngày đấu với những kết quả lên xuống thất thường hơn khi Anh Minh mắc tới 3 bogey sau 6 hố đầu tiên, mặc dù có birdie ngay đường mở màn là hố số 10 của giải. Nhưng với phong độ cực kỳ tốt kể từ sau chiến dịch vòng loại SEA Games 31, golfer sinh năm 2007 đã luôn biết cách tập trung vào cuộc chơi của mình để mang về những điểm số cần thiết. Anh Minh mang về tới 4 birdie từ hố 18 đến hố số 5 để trở lại đồng dẫn đầu cùng Park Sang Ho. Mắc thêm bogey hố 7 nhưng ngay sau đó golfer trẻ của Hà Nội lấy lại điểm tổng âm 3 với birdie hố 8. 

LC22R2NAM

Nguyễn Anh Minh thi đấu hai ngày đầu cùng Trương Chí Quân. Ảnh: VGA TOUR

Có 4 tay golf khác có vòng đấu âm ở ngày thi đấu 2 này thuộc về Bean Kim, Brian Jung, Trương Chí Quân và Lê Hữu Giang. Trong đó golfer người Hàn Quốc là Bean Kim có ngày đấu vô cùng đặc biệt khi trở thành golfer thứ 2 ghi được Hole in one trong lịch sử giải đấu. Trước đó Nguyễn Thanh Hải từng ghi HIO ở giải Lexus Challenge 2019 ở hố 11 sân Laguna Lăng Cô. Bean Kim ghi HIO ở hố 17 của giải tức là hố 7 của sân Tràng An Golf & Country Club. Bên cạnh đó anh còn mang về điểm số Eagle hole out ở đường số 9. Bean Kim về 69 gậy và xếp T9(+6) cùng với Đỗ Quang Khánh, Trần Văn Hoàng, Kim Soueng Keum.

BeanKimHIO

Bean Kim ghi HIO tại hố 17 ở vòng 2 Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Cựu vô địch nghiệp dư Quốc Gia là Trương Chí Quân sau ngày đầu không tốt đánh 77 gậy, thì vòng đấu số hai đã leo lên vị trí T5(+3) với vòng đấu 70 gậy. Dường như a quân của Lexus Challenge 2019 đã bắt đầu nóng máy và bắt nhịp được cuộc chơi ở Tràng An Golf & Country Club. Lê Hữu Giang thể hiện quyết tâm cũng như hai thái cực trái ngược giữa hai ngày đấu. Nếu như vòng 1 đánh 83 gậy thì vòng đấu xác định lát cắt, Lê Hữu Giang chỉ cần 69 gậy để hoàn thành 18 hố. Mắc 2 bogey và mang tới 5 birdie để mang về 3 gậy âm, Hữu Giang leo lên T15(+8) đầy ngoạn mục. Đây cũng là vị trí của golfer Lê Việt Cường (78,74), Nguyễn Đức Sơn (80,72), Nguyễn Trí Trọng (76,76).

LC22R2TCQ

Trương Chí Quân có ngày đấu 70 gậy tại vòng 2 Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Với lát cắt là +14, nhóm golfer đồng hạng 36 của giải gồm Nguyễn Văn Bằng, Trần Văn Cơ, Dương Quốc Tuynh, Nguyễn Quang Trí, Đinh Song Hải và Dương Chí Huy vừa đủ thành tích tổng để lọt vào hai ngày đấu cuối của giải. Có hơn 70 golfer không thể qua cắt trong đó có một số golfer tiêu biểu với nhiều lần thi đấu ở các giải chuyên nghiệp của Việt Nam như Nguyễn Đình Châu, Jim Lâm, Trần Trọng Tiến, Lai Thế Cường. Nhà vô địch nghiệp dư quốc gia 2020 là Nguyễn Đặng Minh cũng không thể có 4 ngày trọn vẹn ở Lexus khi đánh +25.

Ở bảng Nữ, BTC cũng xác định được 8 golfer tham gia vào vòng trong. Nguyễn Thảo My duy trì ngôi đầu với tổng thành tích +1 với ngày đấu đánh 74 gậy. Một ngày đấu Thảo My mắc 4 bogey và ghi được 2 birdie. Đoàn Xuân Khuê Minh giữ vị trí thứ 2 như vòng 1 tuy nhiên điểm tổng đã lên +8 sau ngày đấu đánh 78 gậy.

LC22R2NTM

Nguyễn Thảo My duy trì ngôi đầu tại bảng Nữ Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Golfer nữ thi đấu tốt nhất vòng này thuộc về Nguyễn Thị Vân Anh khi đánh 73 gậy, cô rút được tới 10 gậy so với ngày mở màn để leo lên đứng thứ 3 của giải với tổng +12. Lê Chúc An mới khoẻ lại sau khi mắc Covid 19 và đang dần lấy lại được phong độ khi trải qua hai ngày đánh 81, 79 gậy. Phạm Thị Kim Nguyên, Lê Thanh Thuý cùng đứng đồng hạng 5(+23). Vị trí thứ 7 và 8 lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Minh Phượng và Phùng Kim Ngọc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi