Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

7 golfer đầu tiên giành suất chính thức tại SEA Games 31

7 golfer đầu tiên giành suất chính thức tại SEA Games 31

Đạt tổng điểm âm 5 sau 4 ngày Nguyễn Anh Minh xuất sắc về nhất ở vòng loại thứ 2 tuyển chọn SEA Games 31. Trước đó golfer sinh năm 2007 cũng về nhất chặng 1. Vị trí thứ 2 thuộc về golfer trẻ tuổi nhất ở vòng loại này là Lê Khánh Hưng. Đại diện đến từ tp Hồ Chí Minh có ngày đấu thứ 4 quá xuất sắc với kết quả 68 gậy (-4) để về đích với tổng âm 3, kém Anh Minh 2 gậy. Đây là hai golfer có được thành tích âm ở vòng loại thứ 2 này và dành suất chính thức cho thành viên tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.

LeKhanhHungSEAGames

Lê Khánh Hưng thi đấu ổn định và bứt phát tốt ở ngày đấu chung kết, vòng loại 2 SEA Games 31. Ảnh: VGA

Vị trí thứ 1 và thứ 2 của vòng loại này không có sự thay đổi nào ở tất cả các ngày đấu khi Anh Minh liên tục dẫn đầu và Khánh Hưng đứng sau. Nhưng màn thi đấu bất ngờ nhất nếu không nói là ''điên rồ'' thuộc về vị trí thứ 3 của vòng loại. Nguyễn Bảo Long sau 3 ngày đấu trước đánh 80, 79, 75 gậy thì ở ngày chung kết, golfer đến từ tuyển trẻ Hà Nội có vòng đấu 68 gậy để vươn lên đồng hạng 3 với Đỗ Anh Đức cùng điểm +14. Bảo Long có loạt điểm rất giống với Khánh Hưng khi đều có birdie hố 5-6-9 và 17 để khép lại ngày đấu quá mỹ mãn. Với màn bứt phá này, Nguyễn Bảo Long trở thành golfer thứ 3 dành suất tham dự ở SEA Games. 

NguyenBaoLongSEAGames

Nguyễn Bảo Long, nhân tố gây bất ngờ ở ngày thi đấu thứ 4, vòng loại 2 SEA Games 31. Ảnh: VGA

Vòng đấu 71 gậy giúp golfer Nguyễn Minh Tuấn của Hội golf Nghệ An về thứ 5 của vòng loại với thành tích +15, chỉ nhiều hơn 1 gậy so với vị trí đồng hạng 3. Anh vẫn có cơ hội dành suất thi đấu khi mà ban huấn luyện sẽ quyết định tổ chức thêm vòng đấu playoff cho 2 thành viên nam còn lại. Lý do một số các thành viên tiềm năng không thể tham dự do gặp vấn đề về sức khỏe cộng với việc không có giải đấu thành tích cao trong khoảng thời gian gần đây, nên Ban huấn luyện không nhận ra sự nổi trội để lựa chọn trực tiếp. Vòng playoff này sẽ diễn ra vào hai ngày 19-20/3 tại sân Đầm Vạc. 

Ở bảng Nữ, Đoãn Xuân Khuê Minh sau vòng đấu 70 gậy bogey free vòng 3 tiếp tục thăng hoa với ngày chung kết 69 gậy, có lần thứ 2 về nhất ở vòng loại tuyển chọn SEA Games. Phạm Thị Yến Vi xếp thứ 2 với vòng đấu cuối đánh 80 gậy. Cả Khuê Minh và Yến Vi là 2 golfer nhận suất chính thức tham dự SEA Games. Với 2 suất còn lại của tuyển Nữ, ban huấn luyện đã quyết định chọn ra Lê Chúc An - golfer không tham dự vòng loại này do dương tính Covid 19 và Lê Thị Thanh Thúy, đại diện của Vĩnh Phúc về thứ 3. 

Danh sách 7 suất chính thức tham dự SEA Games 31:

- Nguyễn Anh Minh

- Lê Khánh Hưng

- Nguyễn Bảo Long

- Đoàn Xuân Khuê Minh

- Phạm Thị Yến Vi

Lựa chọn của ban huấn luyện:

- Lê Thị Thanh Thúy

- Lê Chúc An

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi