Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu vòng loại tuyển chọn SEAGAMES 31

Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu vòng loại tuyển chọn SEAGAMES 31

Nguyễn Anh Minh tiếp quản ngôi đầu với cách biệt 4 gậy
Ảnh: Quang Thắng

Đạt tổng +8 sau 3 ngày, Nguyễn Anh Minh đã tiếp quản ngôi đầu từ golfer Đỗ Anh Đức khi có ngày đấu 72 gậy. Golfer thuộc đoàn TTHL &TĐ TDTT Hà Nội càng thi đấu càng hay khi từng bước hạ số gậy từ 77 vòng 1, 75 vòng 2 và bây giờ là vòng đấu evenpar. Anh Minh mang về 3 điểm birdie sớm ở các hố 2,4,6 trước khi mắc bogey đầu tiên trong ngày ở đường số 7 Par3, hoàn thành 9 đường đầu với 34 gậy. Ở nửa vòng còn lại, tay golf trẻ này không có thêm birdie nào và mắc 2 bogey ở các hố 14 thử thách nhất sân và hố 16. Tuy nhiên với thành tích 72 gậy cũng đủ giúp Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu và với cách biệt khá an toàn với vị trí thứ 2 của Nguyễn Nhất Long. 

Nguyễn Nhất Long có vòng đấu 72 gậy evenpar để leo lên vị trí thứ 2 với tổng +12 sau 3 ngày. Nhất Long có số gậy lần lượt giảm từ 79, 77 và 72. Cũng có vòng đấu 72 gậy là nhà vô địch nghiệp dư Quốc Gia 2020 Nguyễn Đặng Minh. Dường như sự tự tin đã dần trở lại khi tay golf trẻ đến từ TTHL &TĐ TDTT Hà Nội khi mang về 2 birdie hố 6,10 và mắc chỉ để mắc 2 bogey để trở thành tay golf nam thứ 3 trong ngày có vòng evenpar. Nguyễn Đặng Minh cải thiện thứ hạng khi lên T6(+19) cùng Lưu Văn Tuấn. 

NhatLongv3

Nguyễn Nhất Long có vòng đấu thứ 3 rất tốt để leo lên vị trí thứ 2 tại bảng Nam
Ảnh: Quang Thắng

Golfer dẫn đầu hai vòng 1-2 là Đỗ Anh Đức rơi về vị trí thứ 3 khi có ngày đấu 78 gậy, đạt tổng +13, chỉ kém Nhất Long đúng 1 gậy. Theo thông tin nhận được từ BTC, golfer Đỗ Anh Đức đã gặp đôi chút về vấn đề sức khoẻ từ ngày đấu thứ 2 tuy nhiên anh đã rất nỗ lực để hoàn thành vòng chơi của mình. Là một tay golf 'lão tướng' không chỉ cho thấy kinh nghiệm, sự từng trải trận mạc mà golfer Đỗ Anh Đức còn cho thấy sự chuyên nghiệp trong phong cách thi đấu và dành được sự tôn trọng từ các tay golf trẻ.

Đoàn Uy trải qua ba ngày đấu lần lượt là 79-75-78 để đứng thứ 4 với (+16). Xếp trên Nguyễn Quang Trí đúng 2 gậy cách biệt. Người anh trai của Nguyễn Đặng Minh cũng có ngày đấu khởi sắc với 75 gậy để xếp thứ 5 với (+18). Rõ ràng những ngày đầu hơi 'khớp' đã khiến cho không ít các tay golf trẻ tài năng bị mất đà và đánh không thực sự tập trung. Tuy nhiên thành tích của họ đang dần cải thiện ở những vòng tiếp theo một cách rõ ràng. 

7 vị trí ở top 10 sau vòng 3 đều thuộc về các đại diện đến từ Hà Nội. Vị trí thứ 8, 10 thuộc về Lê Khánh Hưng và Trần Lam của Hội golf TP HCM. Đoàn Văn Năm đến từ Hội golf Hải Phòng đứng vị trí thứ 9. Một niềm hi vọng khác của đoàn TP HCM là Đặng Quang Anh dường như chưa thể bắt kịp cũng như lối chơi ở sân đấu Đầm Vạc khi cả 3 ngày chưa có vòng đấu dưới 80 gậy. Đặng Quang Anh vẫn không thể thay đổi được thứ hạng áp chót sau 3 ngày đấu. 

Trong khi đó ở bảng Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh là tay golf thứ 4 trong ngày có thành tích 72 gậy, duy trì chắc ngôi đầu với tổng +3. Nếu tính chung cả nam và nữ thì Đoàn Xuân Khuê Minh đang là tay golf có thành tích thi đấu tốt nhất, trong đó phải kể đến ngày đấu 71 gậy (-1) vòng 2. Vị trí thứ 2 bảng Nữ thuộc về Phạm Thị Yến Vi, tuy nhiên cách biệt của Yến Vi so với Khuê Minh lên tới 16 gậy. Lê Thị Thanh Thuý của Hội golf Vĩnh Phúc đứng thứ 3 với +22 gậy. Trong khi đó Lê Chúc An chưa thể hiện được nhiều thậm chí vòng 3 đánh 85 gậy mặc dù vẫn xếp vị trí thứ 4 không thay đổi so với ngày đấu trước.

Sau vòng loại thứ 1 sẽ rút gọn xuống còn 16 thành viên nam và 8 thành viên nữ. Ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch tập luyện chi tiết cho các thành viên và tổ chức các buổi tập huấn trực tiếp cho VDV ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam. Sau đó sẽ là vòng tuyển chọn chính thức thứ 2 để lấy danh sách đội tuyển chính thức bao gồm 5 VDV nam và 4 nữ cho SEAGAMES 31. 

Vòng đấu loại thứ nhất tuyển chọn SEAGAMES 31 diễn ra từ ngày 4/1-7/1 trên sân golf Đầm Vạc - Vĩnh Phúc. Sau vòng loại thứ 1 sẽ rút gọn xuống còn 16 thành viên nam và 8 thành viên nữ. Ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch tập luyện chi tiết cho các thành viên và tổ chức các buổi tập huấn trực tiếp cho VDV ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam. Sau đó sẽ là vòng tuyển chọn chính thức thứ 2 để lấy danh sách đội tuyển chính thức bao gồm 5 VDV nam và 4 nữ cho SEAGAMES 31.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi