Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Swing

Tăng tốc độ và sức mạnh nhờ ''hack'' Swing

Tăng tốc độ và sức mạnh nhờ ''hack'' Swing

Trong một thời gian dài, nhiều golfer cho rằng việc tạo góc lag - ''độ trễ" của gậy golf (trì hoãn chuyển động downswing và cán gậy nghiêng trước khi vào bóng) là cách tốt nhất để tạo nên lực và những cú đánh chắc chắn.

Các huấn luyện viên nổi tiếng trên thế giới gần đây đã làm việc nỗ lực với các học viên về việc phát triển góc lag, bao gồm cả đỗ trễ khi giải phóng tay và thời gian giữ nó khi đã vào bóng.  Nhờ công nghệ phân tích Swing 3D hiện đại, các HLV này đã thấy rằng, đầu gậy đều xoay khi xuyên qua bóng (lúc Impact) hơn là bị giữ càng lâu càng tốt như nhận định thông thường. Bên cạnh đó, việc tập luyện cố gắng ép độ trễ quá mức thường khiến cột sống của bạn ngả về phía sau, không thoát swing và bóp nghẹt tốc độ của cú Swing mà bạn tạo ra. 

Chìa khóa để tối đa hóa việc giải phóng năng lượng từ cú xoay người vào bóng là ở cột sống và vai của bạn. Khi bạn chuẩn bị vào bóng, cột sống của bạn cần phải thẳng đứng - hơi nghiêng ra khỏi mục tiêu một chút là được. Kèm theo đó là vai cũng có xu hướng được kéo lên để giúp cho mặt gậy vào bóng đúng điểm ngọt. 

rick-silva

Thực hành đơn giản: Tập nguội về động tác Impact sao cho cột sống thẳng đứng với vai tương đối ngang với mặt đất khi bạn xoay người vào bóng. Làm như vậy sẽ căn chỉnh các chuyển động của cơ thể giúp bạn đưa gậy vào bóng với tốc độ và hiệu quả tối đa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi