Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Short Game

Nếu bạn gặp khó khăn quanh cổ green, hãy thử cách 'Chip-Putt' này

Nếu bạn gặp khó khăn quanh cổ green, hãy thử cách 'Chip-Putt' này

Một cú đánh đầy rủi ro quanh cổ green như thế có thể làm bạn lo lắng. Không phải lúc cũng vậy nhưng hầu hết phía sau của vùng green đều được thiết kế cao hơn phía trước. Điều này khá lý tưởng đối với những cú đánh chính xác. Tuy nhiên ở những green như thế này, thà đánh khoảng cách ngắn còn hơn là bóng đi xa và phải đánh thêm một cú chip xuống dốc. 

Tuy nhiên nếu không may điều này thực sự xảy ra thì làm thế nào để đối phó với những cú chip như thế này?

“Tôi có thể sử dụng kỹ thuật chipping của mình, nhưng điều đó sẽ khiến bóng đi rất nhanh và tôi không muốn thêm bất kì lực không cần thiết nào vào cú đánh. Thay vào đó, tôi dùng kỹ thuật được gọi là "Chip Putt" với cây wedge 60 độ của mình.

Với kỹ thuật này, tôi sẽ thực hiện như với cú putt của mình. Tôi sẽ lấy gậy wedge của mình ra và set up chính xác theo cách mà tôi sẽ set up cho cú putt. Bởi vì gậy wedge dài hơn, tôi sẽ cầm thấp gậy xuống, dựng gậy đứng lên nhiều hơn, thực hiện một vài cú nháp và sau đó tiếp tục thực hiện cú đánh này giống như cú putt của mình. Bóng sẽ đi rất đẹp và êm giống như một cú gạt dài 20 feet vậy."

chipputt

Nếu để ý quan sát những người chơi trên PGA hay LPGA Tour, bạn sẽ nhận thấy rằng kỹ thuật này được các golfer sử dụng rất nhiều lần trên sân. Và với một chút luyện tập, bạn cũng có thể thực hiện cú đánh này. Kỹ thuật này có thể được sử dụng trên tất cả các green và cũng được áp dụng với nhiều gậy khác nhau - chỉ cần thử nghiệm nó khi bạn có thời gian đến khu vực shortgame để thực hành.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi