Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Putting

Chính xác hơn trong cú gạt bóng nhờ bài tập đơn giản này

Chính xác hơn trong cú gạt bóng nhờ bài tập đơn giản này

Theo Marius Filmalter, top 100 thầy dạy chia sẻ, thì golfer gạt bóng hay nhất thế giới có xu hướng đưa mặt gậy hướng lên nhẹ khi vào bóng, thêm khoảng 1,7 độ góc mở lúc tiếp xúc bóng. Điều này giúp bóng lăn ngay lập tức về phía trước và bám đường Line "Chắc" hơn. 

Bất cứ ai khi chơi golf cũng biết, Drive bóng từ Tee bạn chỉ cần đảm bảo lên Fairway ngon lành nhưng với cú Putt bóng thì khác. Nó cần một sự chính xác và tinh tế. Không bởi lẽ đó mà nhiều golfer 'cá sấu' nói rằng cú gạt bóng là cú đánh Sensetive (nhạy cảm). Một vài xê dịch nho nhỏ thôi khiến cho kết quả khác biệt. Một người chơi có xu hướng ép mặt gậy xuống bóng thì sẽ khiến bóng 'nhảy bật' trên đường line là dễ xảy ra, từ đó sẽ không còn đường bóng chính xác nữa.

Mách giúp để bạn có thể tập gạt tốt đó là hãy dùng các đồng xu, nếu không dùng 2-3 mark bóng. Ở tư thế chuẩn bị, hãy đặt đồng xu này bên dưới sao cho mặt putter sẽ đi vào chính tâm giữa của bóng. Bạn từ từ đưa mặt gậy đi sao các đồng xu không bị đổ và mặt gâỵ có xu hướng đi lên khi tiếp xúc. Tập đi tập lại nhiều lần để cảm nhận tốt nhất sự di chuyển và vận động của bóng trên line. Bài tập này chắc chắn sẽ giúp nhiều người chơi cải thiện sự chính xác trong từng cú putt. (Hình 3: là cách làm chính xác). Nên nhớ là đảm bảo gậy vào bóng có xu hướng cuộn lăn, điều này giúp bóng bám line và đi đúng hướng cần ngắm. 

LowHandicappe

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi