Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Luật chơi golf

The Open gây nhức nhối với tốc độ thi đấu siêu chậm...hơn 6 tiếng 1 vòng

The Open gây nhức nhối với tốc độ thi đấu siêu chậm...hơn 6 tiếng 1 vòng

Đương kim vô địch US Open 2022 là Matt Fitzpatrick không thể tin được anh đã mất 6 tiếng 10 phút để kết thúc ngày đấu dài này. Rory McIlroy cần 5 tiếng 43 phút để hoàn thành vòng đấu 66 gậy. 

Vấn đề là gì khiến vòng 1 The Open siêu chậm

St Andrews là sân đấu có quá nhiều hố đấu Par4 mà các Pro có thể đánh gậy Driver chạm tới Green. Thậm chí có cả những hố Par5 đánh cắt thì bóng cũng sẽ đi rất xa trên fairway, tiệm cận gần green. Việc điều kiện gió, sân cứng với tốc độ nhanh thì mọi cú đánh của các golfer đều có thể bị đan xen hay giao thoa với các golfer khác. Chính vì vậy vừa đảm bảo an toàn vừa có thể thực đúng quy chuẩn thì các golfer lại phải chờ đợi khá nhiều. Nhưng việc chờ đợi này lại gây việc duy trì tốc độ chơi lại không được đảm bảo. Chưa kể nhiều golfer bức bối và không có được trạng thái thi đấu tốt nhất.

Rory McIlroy nói: "Hai ngày đầu tiên ở St Andrews sẽ diễn ra tình trạng như này bởi số lượng vận động viên lớn lên tới 156 golfers. Chưa kể điều kiện và thiết lập kỹ thuật sân khiến cho tình trạng chung người chơi đều bị chậm".

Collin Morikawa, đương kim vô địch giải nói: “Tôi đã biết vòng đấu sẽ chậm nhưng không nghĩ nó sẽ chậm đến mức này. Chúng tôi đã chờ đợi trên các nhóm ở tees, ở fairways và chỉ tự nhủ là hãy kiên nhẫn và không quá vội vàng". Collin kết thúc vòng 1 với 72 gậy evenpar. 

Sân St Andrews dài 7244 yards, nhưng nó bị ngắn đi đáng kể do bóng lăn quá nhanh trong điều kiện sân cứng. Luôn phải chờ trống teebox, trống fairway, trống green mới được chơi. Càng về chiều thì các trận thi đấu lại càng bị kéo dài hơn. Max Homa thi đấu cùng Tiger Woods và Matt Fitpatrick chia sẻ: "Tôi cảm giác phải cần tới bác sĩ trị liệu sớm để giãn dây chằng"

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler vẫn hơi ngợp với điều kiện thi đấu ở St Andrews: "Tôi chưa bao giờ thấy ở đâu mà mọi thứ đều cứng như này. Fairway thậm chí còn nhanh hơn cả green. Quá khắc nghiệt ở St Andrews".

SchefflerR1TheOpen

Scottie Scheffler chờ đợi để được đánh bóng tại vòng 1 The Open. Ảnh: GettyImages

Thực tế thì việc các Pro tour kêu gào vì điều kiện sân và thời tiết cũng như tốc độ thi đấu chậm, nhưng họ vẫn đang có được những điểm số khá tốt tại vòng 1 The Open. Golfer dẫn đầu giải là Cameron Young đánh âm 8,bogey free. Rory McIlroy đứng thứ 2 với 66 gậy (-6). Scottie Scheffler đứng T5(-4).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi