Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Luật chơi golf

Trọng tài xử 'khá căng', Hideki Matsuyama bị truất quyền thi đấu Memorial Tournament

Trọng tài xử 'khá căng', Hideki Matsuyama bị truất quyền thi đấu Memorial Tournament

Matsuyama, người có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp tại đây năm 2014 và vô địch The Masters 2021, được thông báo truất quyền thi đấu từ tee số 10 do gậy không hợp quy chuẩn.  Hideki Matsuyama đã từ chối bình luận.

Trưởng ban trọng tài Steve Rintoul của giải đấu đã chia sẻ: Hội đồng đã chúng tôi đã nhận thấy có một số hình ảnh về gậy Driver của Hideki Matsuyama và thấy có vết sơn trên mặt. Rất đáng tiếc khi các trọng tài phát hiện ra điều này khi anh ấy đang chơi ở hố 2"

Trọng tài đã hỏi: “Hideki,anh đang chơi cây gậy này?” - "Vâng, đúng". 

hidekiclub1

Nếu Hideki Matsuyama chưa sử dụng cây gậy này thì không sao nhưng anh đã sử dụng hai hố đấu, và nó được quy vào cây gậy không hợp chuẩn chỉ vì có 'vết sơn' trên mặt gậy. Ở hố số 5, trọng tài Rintoul đã chụp ảnh chi tiết về cây gậy golf này và có họp với các trọng tài và thông báo truất quyền thi đấu với Hideki Matsuyama theo luật 4.c, khoản 3 về Quy định cho thiết bị gậy. 

Các trọng tài đã giải thích, việc chơi một cây gậy golf không không tuân theo những quy tắc và luật 4.1.a sẽ nhận hình phạt. Ở đây Hideki Matsuyama rất đáng tiếc khi nhận hình phạt cao nhất là truất quyền thi đấu. Hideki Matsuyama mắc 3 bogey chín hố đầu và hoàn thành 39 gậy. 

Sau vòng 1 có tới 6 golfer chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu (-5) trên BXH Memorial Tournament trong đó có Cameron Smith, Davis Riley, Cameron Young, K H Lee, Luke List, Mackenzie Hughes

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi