Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Luật chơi golf

Trọng tài PGA Tour bối rối với tình huống xử lý sai cho Thomas Pieters

Trọng tài PGA Tour bối rối với tình huống xử lý sai cho Thomas Pieters

Trưởng ban trọng tại PGA Tour là Gary Young, đã đưa giải thích về một sự cố khá kỳ lạ ở ngày thứ Tư tại sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play về trường hợp của Thomas Pieters. 

Tình huống xảy ra ở hố 13 sân Austin Country Club, Thomas Pieters đã nhận ra có một đầu phun nước ở vị trí nằm giữa hồ nước và green ở cú đánh thứ 2. Điều không may là đầu phun này lại chạm vào được vạch đỏ mà các trọng tài đã phun lên để xác định khu vực phạt. Theo hướng dẫn từ ban trọng tài, nhà vô địch Abu Dhabi HSBC không được nhận quyền free drop. Điều này rõ rang gây bối rối cho cả Pieters cũng như cho người xem về sự thiếu hợp tình. 

Nhưng tranh luận đã lên cao hơn chỉ một giờ sau, Bryson DeChambeau cũng đưa bóng của anh vào đúng vị trí này, nhưng golfer người Mỹ lại được free drop, với hình ảnh trọng tại nhanh chóng đến gần khu vực đó để phùn màu xanh lên trên đầu vòi phun và xác định đó là khu vực nếu đưa vào sẽ được free drop.

Gary Young trả lời báo giới ở tình huống này của 2 golfer: "Mặc dù hai tình huống giống nhau nhưng đó là hai câu chuyện riêng biệt cho mỗi golfer. Ở trường hợp của Pieters, việc đường line đỏ bị chạm vào khu vực đầu vòi phun nên khiến cho các trọng tài coi nó là khu vực bẫy và không cho phép golfer người Bỉ được free drop. Nhưng chúng tôi biết đó là điều cần phải được khắc phục ngay. Đầu vòi phun luôn được coi là khu vực chung của sân và nó không được nằm trong khu vực bẫy phạt. Tránh việc xử lý sai lần hai, chúng tôi đã phải cho sơn phun lại khu vực đầu vòi phun này màu xanh để nếu có ai đưa vào sẽ được thả không phạt. Chúng tôi cũng tin rằng không thể hai lần xử lý sai sẽ được coi là đúng về nguyên tắc. Cái gì cần chỉnh sửa lại là phải chỉnh ngay."

"Tôi biết phán quyết của trọng tài hướng dẫn Thomas Pieters lúc đó là không chính xác nhưng họ cũng chỉ dựa vào những gì nhìn thấy khi đó. Chúng tôi không thể khắc phục lại việc xử lý sai trước đó với Pieters vì đây là trận đấu match và nó đã kết thúc. Nhưng cần phải sửa ngay ở tình huống với Bryson".

Rõ ràng lỗi sơn đường bẫy đỏ lên đầu phun nước đã khiến Thomas Pieters bị từ chối quyền free drop rất đáng tiếc. Qua trường hợp này, tổ trọng tài của PGA TOUR cũng sẽ cẩn trọng hơn khi thiết lập kỹ thuật sân trước mỗi trận đấu. 

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi