Luật chơi golf

Patrick Reed gây bão với tính huống bóng găm

Patrick Reed gây bão với tính huống bóng găm

Patrick Reed, đánh âm 5, 31 gậy ở 9 đường đầu vòng 3 để dẫn cách biệt 4 gậy. Nhưng bước đến hố 10 sân phía Nam của Torrey Pines, Patrick Reed phát bóng vào bunker fairway. Pha đánh tiếp theo khiến bóng rơi vào khu vực cỏ rough bên trái đường xe điện. Reed tiến đến gần bóng, cho rằng bóng găm và nhấc lên. Để cho chắc chắn, nhà vô địch The Masters gọi trọng tài hỗ trợ và xác nhận rằng bóng bị găm, sau đó được giải thoát sang bên cạnh không phạt gậy.

Patrick Reed nói với trọng tài: "Tôi thấy bóng rơi vào đây và không bị nảy lên. Tôi tin rằng bóng đã bị găm và tôi đã xác minh từ trọng tài cũng như các golfer xung quanh".

Tuy nhiên CBS đã trích dẫn lại đoạn ghi hình và cho thấy bóng đã bị nảy lên một lần rồi mới rơi xuống. Điều này dấy lên việc khó có khả năng bóng găm ở lần rơi thứ 2. Rất nhiều người xem cũng như chính Nick Faldo - BLV của chương trình cảm thấy có sự ''gian dối'' ở tình huống này của Patrick Reed.

Nhưng sau khi xác minh thực địa và xem xét tình huống, trưởng trọng tài giải Farmers Insurance Open cho biết Reed đã xử lý đúng tình huống và không cần gì phải bàn thêm. Thời tiết ở Torrey Pines trong những ngày qua ẩm ướt và có mưa, điều này phần nào khiến cho nên đất mềm cũng như các nhân viên không cắt cỏ. Bên cạnh đó việc nhìn từ xa khá khó cho Reed xác định được bóng có nhảy lên 1 lần hay cắm thẳng. Tuy nhiên quy trình của Reed xử lý tình huống là đúng luật.

Năm 2019, tại giải Hero World Challenge, Patrick Reed từng bị nhận 2 gậy phạt sau khi để gậy chạm như gạt cát ở động tác backswing. Nhiều Fan chỉ trích Reed thậm tệ. Ở trên Tour, Patrick Reed là một trong golfer bị ghét nhất. Đặc biệt fan Tiger không ưa anh khi Reed cũng 'nhái' phong cách mặc áo đỏ ở vòng chung kết của Tiger. Nhưng với siêu hổ vẫn luôn dành sự tôn trọng cho Patrick Reed, một golfer tài năng nhưng cũng lắm ''tật''.

GolfEdit.com

Caddie của Kisner nhận trách nhiệm về việc không cào lại cát trong bunker

Tin trước

[Luật Golf] Padraig Harrington đưa bóng chui vào lỗ rồi nảy ra liệu có được tính là đã ghi điểm?

Tin sau

Tin gợi ý

Tin liên quan: Luật chơi golf

@2012-2020 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi