Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Golfer bị phạt 2 gậy do nhặt nhầm sỏi với cát

Golfer bị phạt 2 gậy do nhặt nhầm sỏi với cát

Giải PGA TOUR thứ 2 sau thời gian giãn cách xã hội là RBC Heritage đang diễn ra trên sân Hilton Head với nhiều diễn biến hấp dẫn. Giải đấu tiếp tục không cho người hâm mộ vào sân nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Các golfer tham dự được khuyến nghị đeo microphone để khán giả cũng như BTC dễ cập nhật theo dõi những diễn biến khi thi đấu. 

Adam Hadwin chính là một trong số các golfer như vậy. Tuy nhiên anh đã vấp phải tình huống đáng chú ý liên quan đến luật golf. Theo đó golfer người Canada sau cú teeshot bóng kéo sang bên trái vào bunker fairway ở hố 13 Par4. Anh đã nhặt một số sỏi đá nằm sau bóng ở trong bunker này. Sau khi nhặt viên đá thứ nhất lên, anh thấy vẫn có vài vật thể rời rạc khác mà theo luật là được phép nhặt ra. Tuy nhiên khi anh nhặt ''viên đá'' thứ 2 - thì nó lại không phải là đá mà là viên cát, nên nó đã bị vỡ vụn khi Hadwin cầm lên. 

Adam Hadwin đã nói trong Microphone: "Tôi chắc chắn đây là một lỗi phạt rồi".

Adam Hadwin sau đó gọi trọng tài của PGA TOUR là Mark Dusbabek, giải thích: "Tôi đã di chuyển một vài hạt đá sỏi nhưng tôi đã nhầm một viên trông rất giống như vậy. Đây sẽ là một lỗi phạt gậy"

Adam Hadwin đã đúng, anh đã vi phạm luật 8.1a(4) quy định rằng người chơi không được phép ấn hay rời cát, đất tơi bở. Vì những hành động này được coi là cải thiện điều kiện thi đấu. Nhà vô địch Valspar Championship 2017 phải chịu nhận 2 gậy phạt cho lỗi trên và mắc double bogey ở hố 13 này. Anh kết thúc vòng 1 giải RBC Heritage với 72 gậy (+1). Anh có màn bứt phá ở vòng 2 với 65 gậy (-6) để qua cắt. Ở vị trí T45(-5) anh xếp đồng hạng với Rory McIlroy, Justin Rose. 

Hình phạt trên cũng từng được áp dụng cho Patrick Reed tại giải Hero World Challenge cuối tháng 12 năm ngoái khi anh 2 lần ''gạt'' cát ở sau bóng. Khiếu nại sau đó của Patrick Reed không có hiệu lực và nhận 2 gậy phạt. 

Đối với tình huống của Adam Hadwin thì là một tình huống được coi là tai nạn. Tuy nhiên anh đã thi đấu cực tốt sau đó để vượt cắt giải. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi